ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ปิเก้สะกิดลาลีกาใช้วีเออาร์ช่วยตัดสิน

ปิเก้สะกิดลาลีกาใช้วีเออาร์ช่วยตัดสิน

Posted 27/05/2017 by siamsport

เคราร์ด ปิเก้ กองหลังบาร์เซโลน่า กระตุ้น ลา ลีกา สเปน นำเทคโนโลยีวีดีโอ "วีเออาร์" มาช่วยงานผู้ตัดสิน เพื่อลดความผิดพลาดในการตัดสินจังหวะสำคัญๆ อย่างการยิงประตู หรือ จุดโทษ เพราะมีผลกระทบต่อการลุ้นแชมป์นั่นเอง

เคราร์ด ปิเก้ กองหลังทีมชาติสเปนของบาร์เซโลน่า สนับสนุนให้มีการนำเทคโนโลยีวีดีโอมาช่วยตัดสิน เพราะมองว่าการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินมีส่วนต่อการลุ้นแชมป์ลีกของแต่ละทีม โดยไม่สำคัญว่าความผิดพลาดของเชิ้ตดำจะเอื้อประโยชน์ให้พวกเขาเองหรือให้คู่แข่ง หลังจบลีกกระทิงซีซั่นนี้ด้วยการเสียแชมป์ให้ เรอัล มาดริด คู่อริสำคัญจากเมืองหลวง ที่เป็นไม้เบื่อไม้เมากันมาตลอดปี

นอกจากด่าและเหน็บแนม มาดริด แล้ว ปิเก้ ยังวิจารณ์การทำหน้าที่ของผู้ตัดสินด้วย ทั้งแบบส่วนตัวและผ่านโซเชี่ยลมีเดีย จนเดือนมีนาคมก็โดนลงโทษปรับเงินไป 3,000 ยูโร (ราว 117,000 ล้านบาท) ล่าสุดออกมาหนุนหลัง ลา ลีกา ให้นำระบบวีดีโอ "วีเออาร์" มาช่วยการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน เพื่อลดความผิดพลาดที่จะเกิดขึ้น ซึ่งอาจนำไปสู่ผลการแข่งขันที่มีความสำคัญต่อการลุ้นแชมป์

ปราการหลังวัย 30 ปี ผัวของ ชากีร่า ป๊อปสตาร์คนสวยชาวโคลอมเบีย พยายามเลี่ยงที่จะกล่าวหาว่า มาดริด ได้แชมป์เพราะกรรมการช่วย ถึงกระนั้นก็ยอมรับว่า บาร์ซ่า เล่นไม่ดีพอ "ผู้ตัดสินมีอิทธิพลต่อสิ่งต่างๆ ได้  ผมจะไม่ร่ายให้ฟังว่าตอนไหนที่เราได้ประโยชน์หรือตอนไหนที่คู่แข่งได้ประโยชน์ ในท้ายที่สุด มาดริดได้แชมป์ และเราต้องเดินหน้ากันต่อไป มันชัดเจนว่าเราควรนำ วีเออาร์ มาใช้ มันอาจช่วยได้มาก แต่มันก็มีเกมที่เราไม่ได้เล่นด้วยฟอร์มที่ดีที่สุด ไม่มีประโยชน์ที่จะโทษนั่นโทษนี่ เพื่อคว้าแชมป์ลีก คุณต้องดีกว่านี้"

"ด้วยเทคโนโลยีวีเออาร์ การตัดสินผิดพลาดก็จะลดน้อยลง และมันก็จะมีความเสมอภาคกัน มันจะช่วยลดภาระความรับผิดชอบของผู้ตัดสินในจังหวะการตัดสินสำคัญๆ อย่างจุดโทษและประตู มันจะทำให้ความผิดพลาดน้อยลง ผมไม่ได้มองหาข้อแก้ตัว แต่บางครั้งมันก็รู้สึกเหมือนว่าคุณโดนลงโทษมากกว่าแค่ผลการแข่งขัน"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ซิลเลสเซ่นลั่นขอสู้แย่งตำแหน่งโกลมือ1บาร์ซ่า
    ยาสเปอร์ ซิลเลสเซ่น จอมหนึบบาร์เซโลน่า ประกาศลั่น ขอเบียดแย่งตำแหน่งมือ 1 ของต้นสังกัดที่ มาร์ค-อันเดร แชร์ สเตเก้น นายด่านชาวเยอรมัน ครองอยู่ กลับมาให้จงได้ จากนั้นค่อยดูสถานการณ์ในกลางฤดูกาลหน้าว่าอาจย้ายทีมในที่สุด ถ้าตอนนั้นยังเป็นตัวสำรอง
  • มีเมสซี่-โด้ต้องมา!คนอิหร่านฮือฮาเจอคนหน้าคล้ายแข้งดัง
    ฮือฮากลางคูหาเลือกตั้งประธานาธิบดีอิหร่านเมื่อมีชาวอิหร่านหน้าคล้าย"คริสเตียโน่ โรนัลโด้" โผล่มาเลือกตั้งทำเอาคนที่มาใช้สิทธิ์แห่ถ่ายรูปกันเป็นที่ระลึกกันยกใหญ่
  • ซัวเรซเจ็บอดช่วยอุรุกวัยอุ่นไอร์แลนด์-อิตาลี
    บาร์เซโลน่า คอนเฟิร์ม หลุยส์ ซัวเรส กองหน้าตัวเก่ง จะอดลงเล่นให้ทีมชาติอุรุกวัย ในเกมอุ่นเครื่องพบ ไอร์แลนด์ และ อิตาลี ต้นเดือนมิถุนายนนี้ หลังนักเตะมีอาการเจ็บกล้ามเนื้อหลังหัวเข่าจากการซ้อมกับ "บาร์ซ่า" เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา
  • กล้าทำปะละ!โอ้รู้วิธีชนะโด้-เมสซี่ซิวบัลลงดอร์
    สมฉายาเกรียนตัวพ่อ! มาริโอ บาโลเตลลี่ ดาวยิง นีซ บอกรู้แล้ววิธีเอาชนะ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ ในการแย่ง บัลลงดอร์ มาครอง คือต้องฆ่าทั้งคู่ให้หายไปจากโลกใบนี้เท่านั้น

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »