ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ช้างศึกขยับตัว..ทุ่มซื้ออุุปกรณ์ไฮเทคช่วย"ราเยวัช"ตัดตัว

ช้างศึกขยับตัว..ทุ่มซื้ออุุปกรณ์ไฮเทคช่วย"ราเยวัช"ตัดตัว

Posted 27/05/2017 by siamsport

ทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าขณะนี้ สมาคมฯ ได้จัดซื้อเครื่องมือ GPS Tracker ที่ใช้ในการเก็บข้อมูล และวิเคราะห์การเล่นแบบรายบุคคล มาใช้ฝึกซ้อมกับผู้เล่น ทีมชาติไทย เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยเป็นความต้องการของ มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอน เพื่อเตรียมความพร้อม ก่อนบุกไปอุ่นเครื่องพบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน ต่อด้วย เปิดบ้านพบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) ในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย นัดที่ 8

GPS Tracker เป็นเทคโนโลยีทันสมัยที่วงการฟุตบอลในโลกใช้ ก่อนที่ล่าสุด สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย จะจัดซื้อมาใช้กับ ทีมชาติไทย เป็นครั้งแรก ซึ่งเครื่องมือดังกล่าวนี้จะติดไว้ที่เสื้อกล้ามให้กับผู้เล่นทุกคนในทีมใส่ระหว่างฝึกซ้อม

"เป็นความต้องการของทาง โค้ชราเยวัช ครับ ตั้งแต่ที่เข้ามาสมาคมถามเขาอยู่แล้วว่าต้องการอุปกรณ์อะไรบ้าง เขาก็ลิสต์มาให้เรา หนึ่งในนั้นคือเครื่องมือ GPS Tracker ที่ใช้ติดกับนักฟุตบอลเวลาซ้อม เราก็ใช้เวลาในการหาตัวที่ดีที่สุด สุดท้ายมีการเปรียบเทียบราคา ล่าสุดสามารถหามาได้ประมาณ 20 ตัวครับ ซึ่งจะนำมาใช้ฝึกซ้อมด้วยครับ"

"จริงๆหลายสโมสรใช้อยู่แล้ว แต่ของทีมชาติไทยน่าจะเป็นครั้งแรก แต่ก็คงไม่มีปัญหาอะไรกับนักฟุตบอลเพราะทุกคนคงคุ้นเคยอยู่แล้วครับ ซึ่งสโมสรชั้นนำในประเทศไทยใช้อยู่เยอะเหมือนกัน"

"ส่วนเครื่องมือตัวนี้ช่วยได้หลายอย่างครับ มันขึ้นอยู่กับจุดประสงค์ของเรา ง่ายๆเลยการวิ่ง ตำแหน่ง ที่อยู่ แล้วก็การวัดผลในการฝึกซ้อมต่างๆ ซึ่งสามารถใช้ได้ทั้งหมด โดยเครื่องมันจะยิงข้อมูลมาที่ตัวเซิร์ฟเวอร์ คนที่นั่งดูอยู่ก็จะรู้เลยว่าผู้เล่นคนนี้เป็นอย่างไรบ้าง วิ่งไปเท่าไหร่แบบนี้เป็นต้นครับ"

 


 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อยู่หรือไป? มิเกลเปรยอาจคุมโต๊ะเล็กไทยนัดสุดท้าย
    เฮดโค้ชโต๊ะเล็กชาวสเปน เปรยอาจคุมทีมชาติไทยเป็นเกมนัดสุดท้าย ในแมตช์ชิงอันดับ 3 กับ อุซเบกิสถาน
  • ''กิเลน''แรงกิ้งขยับลง1ขั้นรั้งอันดับ9เอเชีย
    ''กิเลนผยอง''อันดับเอเชียร่วง 1 ขั้น มาอยู่ที่ 9 ของทวีป นอกจากนี้แรงกิ้งโลกตกมา 14 ขั้น อยู่ที่ 177 ของโลก หลังจากปราชัยมา 4 เกมติดต่อกันทั้งในถ้วยเอเชียและไทยลีก
  • แมนมากซูเปอร์ตี๋! มิน่า 14 ปี ติดธงยาว
    "ซุปเปอร์ตี๋" สินทวีชัย หทัยรัตนกุล จอมหนึบวัย 35 ปีสังกัดสุพรรณบุรี เอฟซี ที่มีชื่อเป็นหนึ่งใน 35 ขุนพลช้างศึกของกุนซือคนใหม่ มิโลวาน ราเยวัช ออกมาเผยความรู้สึกหลังได้รับโอกาสติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ต่อเนื่องเป็นปีที่ 14 ว่า ขอบคุณที่ทุกคนยังเชื่อมั่นในตัวผม ที่ผ่านมาผมก็พูดเสมอไม่ว่าจะตกอยู่ในสถานการณ์แบบไหน? หากทีมชาติไทยเรียก ผมก็จะมาร่วมทัพทันที เพราะมันคือความภูมิใจและเป็นเกียรติยศในการเล่นฟุตบอลที่หาที่ไหนไม่ได้
  • เขาคือใคร? แข้ง "ช้างศึก" ที่พิชิตใจโค้ช 11 คนใน 14 ปี ไม่มีหลุด
    หลัง มิโลวาน ราเยวัช กุนซือใหม่ป้ายแดงทีมชาติไทย ชาว เซอร์เบียประกาศรายชื่อทีมชาติไทย 35 ราย เพื่อสู้ศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย 2018 กลุ่ม บี นัดที่ไทยจะพบกับ ยูเออี ในวันที่ 13 มิ.ย.60 ที่ สนามราชมังคลากีฬาสถาน และ บุกไปอุ่นเครื่องกับ อุซเบกิสสถาน ในวันที่ 6 มิ.ย.60

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »