ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » กิเลนลาเอเชีย คาวาซากิสอย 4-1 - "มุ้ย"เจ๋งซัดชปล. 5 นัดติด

กิเลนลาเอเชีย คาวาซากิสอย 4-1 - "มุ้ย"เจ๋งซัดชปล. 5 นัดติด

Posted 30/05/2017 by siamsport

         "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด หนึ่งเดียวจากไทย ปิดฉากเส้นทางถ้วยเอเชีย แค่รอบ 16 ทีมสุดท้ายเท่านั้น หลังโดนคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ตัวแทนจากญี่ปุ่นถล่มเอาชนะไป 4-1 ที่สนามโทโดโรกิ สเตเดี้ยม สกอร์รวมสองนัด 7-2 ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก วันอังคารที่ 30 พฤษภาคม 2560 อย่างไรก็ตาม "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ทำสถิติยอดเยี่ยม ด้วยการยิงประตูต่อเนื่องในชปล. เป็นเกมที่ 5 ติดกัน


ฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย
วันอังคารที่ 30 พฤษภาคม 2560
คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ 4-1 เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด
(ผลการแข่งขันนัดแรก คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ชนะ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด 3-1)
รวมผลการแข่งขัน  คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เข้ารอบด้วยประตูรวม 7-2 
 

         สำหรับเกมนี้ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ภายใต้การคุมทัพของ โอนิกิ โทรุ กุนซือชาวญี่ปุ่นส่งตัวหลักอย่าง ยู โคบายาชิ กองหน้าทีมชาติญี่ปุ่นชุดปัจจุบันลงเล่นเป็นกัปตันทีม รวมถึง เคนโกะ นากามูระ จอมเก๋าอดีตทีมชาติญี่ปุ่นคุมเชิงแดนกลาง


          ด้าน "โค้ชแบน"ธชตวัน ศรีปาน กุนซือใหญ่"กิเลนผยอง"เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด พัก "เมสซี่เจ"ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลเมคเกอร์ตัวทีเด็ดพักเป็นตัวสำรอง โดยมี ธีรศิลป์ แดงดา กัปตันทีมประสานรุกร่วมกับ อดิศักดิ์ ไกรษร ที่หายบาดเจ็บกลับมาแล้ว
 

          สำหรับ 11 ผู้เล่นตัวแรกของทีมเอสซีจี เมืองทอง ในเกมนี้ประกอบด้วย กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ , พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา , ธีราทร บุญมาทัน , ธีรศิลป์ แดงดา , อดิศักดิ์ ไกรษร , อี โฮ , ทริสตอง โด , มงคล ทศไกร , อดิศร พรหมรักษ์ , เซลิโอ , วัฒนา พลายนุ่ม


          ออกสตาร์ทเกมในครึ่งแรก ฟรอนตาเล่ เป็นฝ่ายเขี่ยบอลบุกจากขวาไปซ้าย นาทีที่ 2 ฟรอนตาเล่ บุกขึ้นทางฝั่งซ้าย ทัสซิกิ นาระ ฟูลแบ็กเติมสูงก่อนเล่นชิ่งหนึ่งสองกับเพื่อน แต่ยังถูก วัฒนา พลายนุ่ม ตัดทิ้งได้ก่อน


          นาทีที่ 6 ฟรอนตาเล่ได้ฟรีคิกที่ริมเส้นฝั่งซ้าย เคนโกะ นากามูระ จอมเก๋าของเจ้าถิ่นบรรจงเปิดมาที่หน้าประตู แต่ยังถูกแนวรับเอสซีจี เมืองทองโหม่งทิ้งออกมาได้ก่อน

 
          นาทีที่ 8 เอสซีจี เมืองทองได้ลุ้นบ้าง ธีราทร บุญมาทัน แทงขนานเส้นซ้ายให้ พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา ที่เติมสูงพร้อมได้เปิดเลียด แต่ยังไม่แม่นพอ
 

          นาทีที่ 10 ทัสซิกิ นาระ วิงซ้ายฟรอนตาเล่กระชากถึงสุดเส้นหลัง จังหวะลากเข้ากรอบมี มงคล ทศไกร ตามเบียดอยู่ด้านหลัง ก่อนที่ นาระ จะล้มลงฟ้องเอาจุดโทษ กรรมการชาวอิหร่าน "อาลีเรซ่า ฟากานี่"ปล่อยให้เล่นต่อไป ไม่มีอะไรเกิดขึ้น
 

          นาทีที่ 14 ฟรอนตาเล่พยายามเซ็ตบอลแทงช่องในจังหวะสุดท้าย ฮาเซกาวะ ทัสซึยะ กองหน้าเกือบพลิกหลุดได้แล้วแต่ยังจับยาวเกินไป
 

          นาทีที่ 19 ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าเอสซีจี เมืองทอง พยายามจะพลิอกเล่นเร็วในจังหวะสวนกลับ เกือบจะได้หลุดเดี่ยวไปแล้ว แต่ยังถูก เคียวอิ โนโบริซาโตะ แซะทิ้งได้ก่อน
 

          นาทีที่ 24 ฟรอนตาเล่ เซ็ตบอลขึ้นทางซ้าย ฮาเซกาวะ ทัสซึยะ เกือบหลุดถึงเส้นหลัง แต่ ทริสตอง โด ยังตามสไลด์ทิ้งออกหลังได้ก่อน จังหวะนี้เป็นลูกเตะมุมของเจ้าถิ่น เล่นสั้นมาที่ ทาซากะ ยูซุเกะ ปั่นด้วยขวานอกกรอบ บอลหลุดสามเหลี่ยมเสาไกลออกไปนิดเดียว
 

          นาทีที่ 29 เอสซีจี เมืองทอง ได้บุกบ้าง ธีรศิลป์ แดงดา จ่ายขึ้นขวาให้ ทริสตอง โด ที่ริมขวา ก่อนจะครอสเข้ากลาง บอลเกือบเข้าหัว อดิศักดิ์ ไกรษร แต่สุดท้ายยังถูกโหม่งทิ้งได้ก่อน
 

          เกมดำเนินถึง นาทีที่ 31 บอลสูตรของคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เป็นผลให้กลายเป็นสกอร์ขึ้นนำจนได้ ทัสซิกิ นาระ เปิดจากซ้ายบอล ฮาเซกาวะ ทัสซึยะ ดปล่อยหลอกเล่นเอากองหลังเอสซีจี เมืองทองเสียจังหวะ บอลมาเข้าทาง ยู โคบายาชิ ล็อคหนึ่งจังหวะก่อนกดเต็มๆในกรอบ บอลแฉลบ เซลิโอ เปลี่ยนทางลอดคัว กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ เข้าประตูไป ฟรอนตาเล่ ขึ้นนำ 1-0

 
          ถัดมานาทีเดียว นาทีที่ 32 บอลเจ้าถิ่นขึ้นทางขวาเหมือนจะล่ำหน้า ทาซากะ ยูซุเกะ แทงขนานเส้นให้ ยู โคบายาชิ ที่เติมถึงเส้นหลังขวา จังหวะนี้แนวรับเอสซีจี เมืองทอง โวยว่าน่าจะเป็นลูกล่ำหน้า แต่ผู้ตัดสินให้เล่นต่อไป ยู โคบายาชิ ปาดมาที่เสาสอง ฮาเซกาวะ ทัสซึยะ แปเหน่งๆไม่พลาด เจ้าบ้านนำ 2-0
 

          นาทีที่ 41 จากลูกเตะมุมฝั่งขวาของฟรอนตาเล่ เล่นสั้นใกล้ๆ เคนโกะ นากามูระ โยนมาที่จุดนัดพบ และเป็น เอดูอาร์โด้ เนโต้ ที่โหม่งตู้มเดียวเข้าไป ช่วยให้ ฟรอนตาเล่ ขึ้นนำ เอสซีจี เมืองทอง 3-0 ในครึ่งแรก


          กลับมาลุยต่อในครึ่งเวลาหลัง ฟรอนตาเล่ เปลี่ยนผู้เล่นรายแรก ส่ง ไรเนอร์ กองหน้าแซมบ้าลงเล่นแทน ฮิโรยูกิ อาเบะ นาทีที่ 46
 

          นาทีที่ 53 ชินทาโร่ คูรูมาระ แนวรับฟรอนตาเล่ เลาะข้อเท้า มงคล ทศไกร หน้ากรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินเป่าให้เป็นฟรีคิกของเอสซีจี เมืองทอง พร้อมแจกใบเหลืองให้ ชินทาโร่ คูรูมาระ จังหวะนี้ ทริสตอง โด วิ่งหลอก และเป็น พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา ที่วิ่งมาตะบันเต็มข้อ แต่บอลยังติดกำแพง
 

          นาทีที่ 61 เป็นโอกาสลุ้นของเอสซีจี เมืองทองฯ อดิศักดิ์ ไกรษร ได้ซัดติดบล็อค บอลดาบสองมาเข้าทางปืน ธีรศิลป์ แดงดา กดซ้ำแต่บอลยังโด่งข้ามคานออกไป
 

          นาทีที่ 70 บอลบุกของเอสซีจี เมืองทอง ที่ริมซ้าย ธีราทร บุญมาทัน เปิดกึ่งยิงกึ่งผ่านไปที่หน้าประตู บอลยังเลยผ่าน ธีรศิลป์ แดงดา ที่เข้าชาร์จไม่ทัน
 

          นาทีที่ 71 "โค้ชแบน"ธชตวัน ศรีปาน กุนซือเอสซีจี เมืองทอง เปลี่ยนสำรอง 2 รายติด ส่ง นาโออากิ อาโอยามะ ลงแทน พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ลงแทน อดิศักดิ์ ไกรษร 
 

          นาทีที่ 73 "กิเลนผยอง"เอสซีจี เมืองทอง ชวดได้ประตูตีไข่แตกจากจังหวะที่ ธีรศิลป์ แดงดา หลุดกัปดักล้ำหน้าพักอกหนึ่งจังหวะก่อนซัดไปชนเสาร์ บอลกระดอนเข้าทาง มงคล ทศไกร ที่ซ้ำแบบบดๆบอลเหมือนจะผ่านเส้นประตูไปแล้ว ก่อนที่ เคียวอิ โนโบริซาโตะ แนวรับเจ้าถิ่นจะตามมาสกัดทิ้งได้ก่อน แต่ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่สองมองว่าบอลยังไม่ผ่านเส้น


          เกมดำเนินถึง นาทีที่ 78 ทัสซิกิ นาระ ตักจากวิงแบ็กลึกมาที่หน้าประตูเอสซีจี เมืองทอง จังหวะนี้ ยู โคบายาชิ ทำท่าว่าจะอยู่ในตำแหน่งล่ำหน้า แต่ผู้ตัดสินปล่อยให้เล่นต่อไป ก่อนที่ ยู โคบายาชิ จะตอกส้นคืนหลังให้ ไรเนอร์ ตัวสำรองที่พึ่งเปลี่ยนลงมากดไม่พลาด ช่วยให้ ฟรอนตาเล่ นำห่าง 4-0  
 

          นาทีที่ 89 เอสซีจี เมืองทอง ไม่ยอมง่ายๆ จังหวะนี้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เปิดด้วยขวาที่ริมซ้าย บอลลอยมาเข้าหัว ธีรศิลป์ แดงดา ที่โหม่งเต็มแรงส่งบอลเสียบใต้คานชนิดที่ จุง ซอง ยอง นายด่านฟรอนตาเล่ปัดทิ้งไม่ทัน เป็นประตูไล่มาเป็น 1-4
 

          จบเกม คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ชนะ เอสซีจี เมืองทอง 4-1 สกอร์รวม 2 นัด คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ชนะ 7-2 ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายต่อไป


          รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
 
          คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ - จุง ซอง ยอง 8 , เคียวอิ โนโบริซาโตะ 8(แทน นาทีที่ 86 ทาคายูกิ โมริโมโตะ- ) , ทัสซิกิ นาระ 8 , ทาซากะ ยูซุเกะ 8 , ชินทาโร่ คูรูมาระ 8 , ฮิโรยูกิ อาเบะ 7(แทน นาทีที่ 46 ไรเนอร์ 7 ) , ยู โคบายาชิ 9 , เคนโกะ นากามูระ 8(แทน นาทีที่ 61 คาโนะ เคนตะ 6 ) , ฮาเซกาวะ ทัสซึยะ 8 , เอดูอาร์โด้ เนโต้ 8 , อิเนกะ อคิฮิโร่ 8

          เอสซีจี เมืองทองฯ - กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ 7 , พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา 7(แทน นาทีที่ 71 นาโออากิ อาโอยามะ 6.5 ) , ธีราทร บุญมาทัน 7(แทน นาทีที่ 83 ศนุกรานต์ ถิ่นจอม 6) , ธีรศิลป์ แดงดา 7.5 , อดิศักดิ์ ไกรษร 7(แทน นาทีที่ 71 ชนาธิป สรงกระสินธ์ 7 ) , อี โฮ 7 , ทริสตอง โด 7 , มงคล ทศไกร 7 , อดิศร พรหมรักษ์ 7 , เซลิโอ 7 , วัฒนา พลายนุ่ม 7

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 23แข้งช้างศึกซ้อมเช้า,สตาฟโค้ชของราเยวัชมาเพิ่มอีกคน
    ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ภายใต้การกุมบังเหียนของ มิโลวาน ราเยวัช ซึ่งอยู่ในช่วงของการเก็บตัวที่เกียรติธานี รีสอร์ท ก่อนที่จะตัดตัวเหลือ 23 ผู้เล่นในการออกไปอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ กับอุซเบกิสถาน สนาม บุนยอดกอร์ สเตเดียม ณ กรุงทาชเคนต์ ในวันที่ 6 มิ.ย.นี้ เวลา 18.30 น. (ตามเวลาท้องถิ่นช้ากว่าประเทศไทย 2 ชั่วโมง)และลงเล่นเกมที่ 8 ของศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม บี ซึ่งจะเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน รับการมาเยือนของ ยูเออี หลังจากเกมแรกแพ้มา 1-3 ในวันที่ 13 มิ.ย.นี้ เวลา 19.30 น.
  • "กอล์ฟ"คัมแบ็ก-"เจ"ชวดซ้อมลุ้นหนักช่วยกิเลนบู๊คาวาซากิ
    ความเคลื่อนไหวของทัพ "กิเลนผยอง" เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมรองจ่าฝูงของศึกโตโยต้าไทยลีก 1 ที่มีคิวจะต้องลงทำศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย ด้วยการไปเยือนลงเตะกับคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ นัดที่สอง วันอังคารที่ 30 พ.ค. ที่สนามโทโดโรกิ สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 สี หลังจากที่นัดแรกนั้น "กิเลนผยอง" เปิดบ้านพ่ายมาก่อน 1-3 ทำให้นัดที่สองหากหวังจะเข้ารอบจะต้องยิงอย่างน้อย 3 ประตูขึ้นไป
  • ราเยวัชให้โอวาทแข้งทีมชาติ-แอบลุ้นชนาธิปเจ็บแค่ไหน
    ความเคลื่อนไหวล่าสุดของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ที่ตอนนี้เริ่มประเดิมฝึกซ้อมกันวันแรก ที่สนามเกียรติธานีหลังเสร็จสิ้นการซ้อม 1 ชั่วโมงครึ่ง "โค้ชโย่ง"วรวุธ ศรีมะฆะ ผู้ช่วยโค้ชทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ได้เปิดเผยถึงแนวทางการทำทีมของ มิโลวาน ราเยวัช รวมทั้งการเรียก จักรพันธ์ แก้วพรม เข้ามาแทนที่ ศราวุฒิ มาสุข ที่บาดเจ็บ ตลอดจนกข่าวที่ออกมาว่า "เมสซี่เจ"ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะเอสซีจี เมืองทองฯ ต้องลุ้นลงสนามในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2017 รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง ในวันที่ 30 พ.ค.นี้ ว่า
  • แข้งเมืองทองคนเดียว ที่โค้ชและนักเตะคาวาซากิ เห็นตรงกันว่าสุดอันตราย
    เมื่อวันที่ 29 พ.ค. 60 ที่ผ่านมาก็ได้มีการจัดแถลงข่าวความพร้อมของการแข่งขันขึ้นที่ห้องแถลงข่าวของสโมสรคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ โดยทางเจ้าถิ่นคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ มีทางโทรุ โอนิกิ กุนซือใหญ่ของทีมพร้อมด้วย ยู โคบายาชิ กัปตันของทีม เดินทางมาแถลง ส่วนทางฝั่ง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ก็มีทาง"โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กุนซือใหญ่พร้อมด้วย อดิษร พรหมรักษ์ เซ็นเตอร์ของทีมร่วมแถลง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »