ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ไขปริศนา 5 ข้อ! ทำไม "หงส์" ไม่ทุ่มซื้อ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ปีนี้

ไขปริศนา 5 ข้อ! ทำไม "หงส์" ไม่ทุ่มซื้อ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ปีนี้

Posted 29/06/2017 by siamsport

 

ถัดจากการคว้าตัว โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ นักเตะคนต่อไป ที่มีข่าวหนาหูเหลือเกิน ว่ามีโอกาสย้ายมาลิเวอร์พูล คือดาวเตะสารพัดประโยชน์ของอาร์เซน่อล อย่างอเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน

อย่างไรก็ตาม มีการวิเคราะห์กันในหลายประเด็น ว่าทำไม ทีมหงส์แดง จึงยากจะทุ่มงบ ซื้อแชมเบอร์เลนมาเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ และนี่คือ เหตุผลสำคัญ 5 ข้อ

1) ลิเวอร์พูลไม่รู้จะใช้งานเขาตรงไหน

อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน จะเล่นตรงไหน - ปีก? ตัวหลักของหงส์ตอนนี้ต้องเป็นซาดิโอ มาเน่ หรือโมฮัมเหม็ด ซาลาห์ , ส่วน มิดฟิลด์ตัวรุกก็จะใช้งานเฟลิเป้ คูตินโญ่ หรืออดัม ลัลลาน่า  ขณะที่ขยับมายืนมิดฟิลด์ตัวกลาง เอ็มเร่ ชาน,จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม ก็ครองตำแหน่งอยู่ เท่ากับว่าตำแหน่งที่แชมเบอร์เลนเล่นได้ ลิเวอร์พูลมีผู้เล่นครบแล้ว  โดยตอนนี้หงส์แดงตอนนี้มีเป้าหมายหลักในเล็งไว้คือ เซ็นเตอร์แบ็ก,แบ็กซ้าย และ กองหน้าตัวเป้า ซึ่งไม่ใช่ตำแหน่งที่แชมเบอร์เลนเล่นได้เลย

2) นักเตะอาจไม่แฮปปี้ถ้าต้องเป็นผู้เล่นตัวเสริม

สถานะของเขาที่อาร์เซน่อล ไม่ใช่คีย์เพลย์เยอร์ที่จะได้โอกาสลงสนามแบบ 100% ดังนั้นการย้ายทีมครั้งต่อไป การเลือกทีมที่การันตีตัวจริง คือสิ่งสำคัญมาก สำหรับลิเวอร์พูลในเวลานี้ ยากจะให้โอกาสเขาลงตัวจริง ดังนั้น ถ้าต้องย้ายไปเพื่อเป็นสำรอง การอยู่อาร์เซน่อลต่อ อาจส่งผลไม่ต่างกัน

3) สัญญาของแชมเบอร์เลนเหลือแค่ 1 ปี

อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน เหลือสัญญาอีกแค่ 1 ปีเท่านั้น เขาจะย้ายทีมได้อย่างเป็นอิสระ ลิเวอร์พูลเองไม่มีความจำเป็นอะไรต้องจ่ายเงินก้อนโตราว 25-30 ล้านปอนด์ตอนนี้ ขณะที่ตัวนักเตะ ก็ดึงเวลา รออีกแค่ 1 ปี ก็สามารถย้ายทีมได้อย่างอิสระ แถมอัพค่าเหนื่อยของตัวเองได้ราว 2-3 เท่า ดังนั้นเมื่อหงส์ก็ไม่อยากจ่ายแพง แถมแชมเบอร์เลน  ก็อยากได้ค่าเหนื่อยเพิ่มมากๆ การทำให้ดีลนี้จบในซัมเมอร์นี้อาจเป็นไปได้ยาก

4) ความสัมพันธ์กับเอเยนต์ของนักเตะ

เอเยนต์ส่วนตัวของ แชมเบอร์เลน คือไอดี้ วอร์ด คนที่เคยมีประเด็นเดือดกับหงส์แดงมาแล้ว กรณีการซื้อขายราฮีม สเตอร์ลิ่ง โดยตอนนั้น ไอดี้ วอร์ด เป็นคนจุดชนวนและบีบ จนสโมสรต้องยอมปล่อยนักเตะออกมาให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้  ดังนั้นการเจรจาอะไรก็ตาม ที่ลิเวอร์พูลต้องประสานงานกับเอเยนต์คนนี้ น่าจะเต็มไปด้วยความยากลำบาก อะไรที่คุยง่ายก็จะกลายเป็นยาก

5) ปฏิกริยาของทั้ง คล็อปป์ และ เวนเกอร์

ย้อนกลับไปในเดือนธันวาคมปีที่แล้ว นักข่าวเคยถามคล็อปป์ว่า สนใจอเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ตามข่าวลือหรือไม่ ซึ่งคล็อปป์ตอบกลับมาว่า "ตามปกติผมไม่ค่อยจะพูดอะไรเกี่ยวกับข่าวลือการซื้อขาย แต่ในครั้งนี้ ผมขอบอกเลยว่า เป็นอะไรที่ไร้สาระมาก"  ขณะที่อาร์แซน เวนเกอร์ พูดมาเสมอว่า แชมเบอร์เลน คือคนสำคัญ และอาร์เซน่อลจะเสียหายมาก ถ้าขายดาวเตะรายนี้ทิ้งไป อย่าลืมว่า อนาคตของอเล็กซิส ยังคงคาบลูกคาบดอก และสมมติอเล็กซิสย้ายจริงๆอย่างน้อยแชมเบอร์เลน ยังพอยืนเป็นตัวจริงช่วยเกมรุกได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 5แข้งที่ส่อแววลาหงส์ซัมเมอร์นี้
    เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล คว้านักเตะมาเสริมทัพในซัมเมอร์นี้ได้แล้ว 2 รายคือ โดมินิค โซลันเก้ กองหน้าดาวรุ่งชาวเมืองผู้ดี กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกทีมชาติอียิปต์ และเชื่อว่า จะยังมีแข้งหน้าใหม่คนอื่นเข้ามาเสริมทัพในถิ่น แอนฟิลด์ อีกแน่นอน
  • ขุนค้อนทุ่ม 50 ล.ปอนด์หวังซิวชิรูด์,วัลค็อตต์
    "ขุนค้อน" เวสต์แฮม ยูไนเต็ด หวังยกระดับให้กับแนวรุก เมื่อล่าสุดมีข่าวพร้อมฟาดเงิน 50 ล้านปอนด์ หวังกระชากตัว โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ กับ ธีโอ วัลค็อตต์ สองดาวเตะ อาร์เซน่อล มาร่วมก๊วน
  • อดีตกุนซือหงส์วิจารณ์ยับ! ผีคิดผิดเลือก มู คุมทัพ
    แกรม ซูเนสส์ อดีตนักเตะและกุนซือลิเวอร์พูล หาเรื่องให้สาวก "เดอะ ค็อป" อยู่ไม่สุขอีกแล้ว หลังเปิดปากแสดงความเห็นว่า แมนฯ ยูไนเต็ด คิดผิดเลือก โชเซ่ มูรินโญ่ เข้ามากุมบังเหียน ชี้ที่ต้องรีบทำแบบนี้เพราะเห็น แมนฯ ซิตี้ คว้า เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มาร่วมทีม ทำให้ต้องรีบแต่งตั้งผู้จัดการทีมที่มีชื่อเสียง
  • หงส์ส่อรอดไม่โดนลงดาบกรณีติดต่อฟานไดค์
    ลิเวอร์พูล ส่อแววรอดตัวกรณีแอบติดต่อคว้า เวอร์กิล ฟาน ไดค์ ปราการหลัง เซาธ์แฮมป์ตัน เหตุพรีเมียร์ลีกอยากให้ทั้ง 2 สโมสรจัดการเรื่องราวต่างๆ กันเอง หลัง "หงส์แดง" ออกมากล่าวยอมรับผิดในกรณีนี้แล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »