ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ช้างศึกจัดเต็ม มุ้ย กัปตัน - ราเยวัชลั่นโค่นได้แม้อิรักแกร่ง

ช้างศึกจัดเต็ม มุ้ย กัปตัน - ราเยวัชลั่นโค่นได้แม้อิรักแกร่ง

Posted 31/08/2017 by siamsport

ทีมชาติไทย เตรียมลงทำศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก วันนี้ เวลา 19.00 กับทีมชาติอิรัก ช่อง 7 สียิงสด ตรงจากสนามราชมังคลากีฬาสถาน

ราเยวัชเผยอิรักแข็งแกร่ง แต่ชนะได้


ช้างศึกจัดเต็ม มุ้ย กัปตัน - ราเยวัชลั่นโค่นได้แม้อิรักแกร่ง

ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี นัดที่ 9 ระหว่าง ทีมชาติไทย ที่จะเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน พบกับอิรัก ในวันที่ 31 ส.ค. นี้ ได้มีการแถลงข่าว ไปเมื่อวาน  โดย มิโลวาน ราเยวัช เฮดโค้ชทีมชาติไทย เผยว่า "ผมรู้สึกว่าในเกมพรุ่งนี้คือนัดสำคัญของเรา เนื่องจากเราจะได้เล่นในบ้านเป็นเกมสุดท้าย ซึ่งเราอยากจะเชิญชวนแฟนบอลมาช่วยเชียร์ แม้ว่าอิรักอาจจะเป็นทีมที่อยู่เหนือเราทั้งในตารางกลุ่ม บี และฟีฟ่าแรงกิ้ง"

ช้างศึกจัดเต็ม มุ้ย กัปตัน - ราเยวัชลั่นโค่นได้แม้อิรักแกร่ง

"แต่การที่เราได้เล่นในบ้านตัวเอง เราก็หวังจะล้มอิรักให้ได้เช่นเดียวกัน เรายอมรับว่าเขาเป็นทีมที่ดี แถมการอุ่นเครี่องที่เสมอกับซีเรีย 1-1 ที่ผ่านมา เขายังทำได้ดีและแข็งแกร่ง นักเตะก็มีหลายเจเนอเรชั่นที่ดีอย่างมาก แถมเอเชียน คัพ 2007 ยังคว้าแชมป์อีกด้วย"

กัปตันเลือกมุ้ย แทนตอง


ช้างศึกจัดเต็ม มุ้ย กัปตัน - ราเยวัชลั่นโค่นได้แม้อิรักแกร่ง


ในเรื่องของกัปตันทีมนั้น ที่หลายฝ่ายมองไว้ตอนแรกว่าน่าจะเป็นโอกาสของ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ทาง มิโลวาน ราเยวัช ได้ออกมาประกาศว่า "ในเรื่องนี้จริงอยู่ที่ทีมของเราจะไม่มี ตอง (กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์) ในการเป็นกัปตันทีม เนื่องจากเขาได้รับบาดเจ็บจนไม่สามารถเล่นได้ ซึ่งเราได้แต่งตั้งให้ มุ้ย (ธีรศิลป์ แดงดา) เป็นกัปตันทีมและอุ้ม (ธีราทร บุญมาทัน) เป็นรองกัปตันทีม"

อิรักเผยทีมมีพัฒนาการดีขึ้น


ช้างศึกจัดเต็ม มุ้ย กัปตัน - ราเยวัชลั่นโค่นได้แม้อิรักแกร่ง

ด้าน บาซิม กาซิม กุนซืออิรัก ออกมาพูดต่อจากราเยวัชว่า "เราได้ทำการเก็บตัวที่มาเลเซีย ซึ่งเราได้อุ่นเครื่องกับซีเรียก่อนเสมอไป 1-1 คิดว่าเป็นการเตรียมความพร้อมที่ดีมากก่อนการมาเจอกับทีมชาติไทย อย่างไรก็ตาม การที่เราไม่มีนักเตะที่ค้าแข้งในยุโรปมาร่วมทีมในช่วงดังกล่าว แต่คิดว่าน่าจะไม่ส่งผลมากมายนัก"
ช้างศึกจัดเต็ม มุ้ย กัปตัน - ราเยวัชลั่นโค่นได้แม้อิรักแกร่ง

"เรามองไปที่ทีมชาติไทยอย่างเดียว เพราะพวกเขากำลังพัฒนาไปในด้านที่ดี แต่ทีมของเราเองก็มีผลงานที่ดีในการเจอกับญี่ปุ่นในนัดที่ผ่านมา (เสมอ 1-1) ซึ่งทีมได้นำผู้เล่นอายุน้อยเข้ามาสู่ทีม แม้ว่าจะไม่มีประสบการณ์มากนักเหมือนกับชุดก่อนๆ แต่เราเชื่อว่าทีมกำลังพัฒนาไปในทางที่ดี"

ช้างศึกชุดดำ - อิรักขาว

ขณะเดียวกัน ทีมชาติไทยจะใส่ชุดดำทั้งชุด ส่วนอิรักจะใส่สีขาวทั้งชุด ขณะเดียวกันมีการแจ้งว่าหน่วยรักษาความปลอดภัยในเกมนี้จะมีราว 1,200 กว่าคน แบ่งเป็นเจ้าหน้าตำรวจใน-นอกเครื่องแบบ 600 คน และการ์ดที่จะตรวจทั้งในและนอกสนามอีกราว 600 กว่านาย

นอกจากนั้น ตัวแทนจากเอเอฟซีได้อนุญาตให้มีการยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 1 นาที เพื่อไว้อาลัยให้กับเจ้าหน้าที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  3 ราย ประกอบไปด้วย ณัฐพงษ์ สมสินธ์สวัสดิ์, กษิดิ์เดช กล้ากลางสมร และ กมลชัย โลหิตยา ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์

เจ-มุ้ย เตรียมประเดิมในยุคราเยวัช


ช้างศึกจัดเต็ม มุ้ย กัปตัน - ราเยวัชลั่นโค่นได้แม้อิรักแกร่ง

ขณะที 11 ตัวจริงนั้น ชนาธิป สรงกระสินธิ์ และ ธีรศิลป์ แดงดา เตรียมลงเล่นครั้งแรก ในเกมทางการของมิโลวาน ราเยวัช ในนัดนี้ โดยแผนการเล่น มีสิทธิใช้ 4-2-3-1 หรือ 3-5-2 แบบใดแบบหนึ่ง  ซึ่งถ้าใช้ 4-2-3-1 ตัวจริงที่คาดได้แก่ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล เป็นผู้รักษาประตู  เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว และ พรรษา เหมวิบูลย์  แบ็กขวา ทริสตองโด  แบ็กซ้าย พีระพัฒน์ โน้ตชัยยา  คู่กลางใช้ วัฒนา พลายนุ่ม จับคู่กับ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์  โดยสามตัวรุก มีธีราทร บุญมาทัน , ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ มงคล ทศไกร  โดยมี ธีรศิลป์ แดงดา ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มุ้ยกระหายผนึกเจ,อุ้ม-มั่นใจช้างศึกแกร่งพอโค่นอิรัก
    ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าดาวยิงทีมชาติไทย จาก เอสซีจี เมืองทองฯ ได้พูดถึงการรับหน้าที่เป็นกัปตันทีมในเกมที่ 9 ของเวิลด์ คัพ 2018 ฉบับควอลิฟายด์ เอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ตลอดจนการจะกลับมาเป็น 3 ทหารเสือในรอบ 2 เดือนกว่า
  • ทีมชาติไทย 1-0 มาเลเซีย
    ทองสะใจ! ทีมชาติไทยของ "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ หักอกเจ้าภาพมาเลเซียถึงถิ่น ชาห์ อลัม ด้วยชัยชนะ 1-0 จากการสังหารตัวเองของนายประตูเสือเหลือง ทำให้ "ช้างศึก" ฝ่าอุปสรรคนานาในทัวร์นาเมนท์นี้ หยิบเหรียญทองซีเกมส์ได้สำเร็จอย่างน่าปรบมือ ซึ่งนับเป็นแชมป์สมัย 16 เมื่อวันอังคาร 29 ส.ค. 60
  • 5 ปัจจัย นำไทยเชือด "เจ้าภาพ"สู่แชมป์บอลซีเกมส์
    ความสำเร็จที่ยอดเยี่ยมและน่าประทับใจของทีมฟุตบอลชาติไทย ที่ประกาศศักดา คว้าแชมป์ฟุตบอลชายซีเกมส์ไปครองได้เป็น 3 สมัยติดต่อกัน และเป็นแชมป์สมัยที่ 16 ซึ่งยากจะมีชาติไหนตามทัน5 ปัจจัย นำไทยเชือด "เจ้าภาพ"สู่แชมป์บอลซีเกมส์
  • เจาะคะแนนนัดชิงช้างศึก สอยเจ้าภาพ ซิวทองซีเกมส์สุดประทับใจ
    ผ่าแข้งทีมชาติไทยชุดฉลองเหรียญทอง ซีเกมส์ 2017 ซึ่งตลอด 90 นาที ทุกคนพยายามอย่างเต็มที่ ได้ดี แต่มีเพียงประตูเดียวที่เกิดขึ้น จากการทำเข้าประตูตัวเองของผู้เล่นมาเลเซีย ซึ่งฟอร์มของแข้งช้างศึกในรอบชิงจะเป็นอย่างไรกันบ้างไปชม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »