ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ผ่าฟอร์มแข้งบอลไทยสู้ถวายหัว พ่ายออสเตรเลียได้ใจแฟน

ผ่าฟอร์มแข้งบอลไทยสู้ถวายหัว พ่ายออสเตรเลียได้ใจแฟน

Posted 06/09/2017 by siamsport

จบลงไปแล้วสำหรับเกมฟุตบอลโลก 2018 โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี ออสเตรเลีย เปิดบ้านเฉือนชนะไทย 2-1 ซึ่งเกมนี้ลูกทีมของ มิโลวาน ราเยวัช โชว์ฟอร์มได้น่าประทับใจ แม้จะเป็นฝ่ายปราชัยก็ตาม

ทีมงานสยามสปอร์ต ขอประเมินคะแนนนักเตะดังต่อไปนี้

สินทวีชัย หทัยรัตนกุล 7 คะแนน : มีจังหวะตัดบอลสวยๆ หลายครั้งในเกมนี้ รวมไปถึงยืนตำแหน่งได้ดี แต่ยังมีบางครั้งที่ออกบอลเสียบ้าง ส่วนประตูที่เสียไป โดยเฉพาะลูกที่สอง มือกาวจากสุพรรณบุรีชกบอลไปเข้าทางปืน แต่โดยรวมแล้วมีจังหวะเซฟสวยๆ หลายครั้ง ถือว่าทำได้ตามมาตรฐาน

พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา 7 คะแนน : ยืนตำแหน่งในเกมรับได้ดีในครึ่งแรก ประกบไม่ให้ แมทธิว เลคกี้ ปีกจาก ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต ทำเกมด้านขวาได้ถนัด ส่วนในช่วงครึ่งหลังมีโอกาสเติมเกมรุกบ้าง และสามารถแอสซิสให้ ปกเกล้า อนันต์ ยิงตีเสมอได้  โดยรวมแล้ว 'เจ้าบาส' ทำได้ตามมาตรฐาน

เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว 6.5 คะแนน : เป็นตัวซ้อนในระบบกองหลัง 3 ตัว คอยสกัดเกมรุกของเจ้าบ้านในจังหวะสุดท้าย โดยเฉพาะในครึ่งแรกตามประกบ ทิม เคฮิลล์ ได้ดีทีเดียว

พรรษา เหมวิบูลย์ 6.5 คะแนน : แพ็คเกมรับได้ดีในครึ่งแรก ปิดไม่ให้แข้ง ออสเตรเลีย เจาะเกมรุกได้ตามแผนที่วางเอาไว้ ส่วนในครึ่งหลัง ต้องมาเจอลูกโด่งของทัพจิงโจ้ ที่ระดมโยนเข้ามาอย่างหนัก มีจังหวะพลาดแค่ครั้งเดียว ที่ประกบ โทมี่ ยูริช ไม่ดีทำให้เสียประตูแรก

อดิศร พรหมรักษ์ 7.5 คะแนน : ตามประกบและบล็อคลูกยิงได้หลายครั้ง ช่วยไม่ให้ทีมเสียประตูในครึ่งแรก ส่วนประตูที่เสียในครึ่งหลังโทษเขาไม่ได้ ถือว่าเป็นอีกคนหนึ่งที่ทำได้ไม่เลวเลย

ทริสตอง สมชาย โด 6.5 คะแนน : วิ่งขึ้น-ลงไม่มีหมด อีกทั้งเกมรุกก็ช่วยเพื่อนได้ดี มีจังหวะเติมเกมด้านขวา ส่วนเรื่องเกมรับในครึ่งแรกถือว่าโอเค แต่ครึ่งหลังต้องเจอ แมทธิว เลคกี้ ที่โยกมาเล่นฝั่งซ้าย รวมไปถึง เจมส์ ทรอยซี่ ตัวสำรองของเจ้า ทำให้มีจังหวะพลาดบ้างเล็กน้อย

ปกเกล้า อนันต์ 7 คะแนน : ทำหน้าที่เป็นกำแพง ชะลอเกมรุกของ 'ซ็อคเกอร์รูส์' ก่อนจะถึงแนวรับของไทย ส่วนครึ่งหลังก็ช่วยเพื่อนเติมเกมรุก จนสามารถทำประตูได้ด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งคนที่โดดเด่นในวันที่ไทยพ่ายแพ้

สรรวัชร์ เดชมิตร 6.5 คะแนน : แบ่งเบาภาระในแดนกลาง ตามประกบและไล่บอลไม่ให้ ออสเตรเลีย เจาะตรงกลางของไทยได้ตามแท็คติกของ มิโลวาน ราเยวัช ขณะที่เกมรุก มีจังหวะวิ่งทำทางสวยๆ ให้บอลสั้นทำให้เพื่อนเล่นง่าย แต่มีจังหวะเสียบอลบ้างเพราะบางครั้งเจ้าตัวก็โดดเดี่ยวเกินไป

ธีราทร บุญมาทัน 7 คะแนน : มีส่วนทั้งรับและรุกในวันนี้ เป็นหน่วยทะลุทะลวงของทีมชาติไทย มีจังหวะกล้าเล่น กล้าเลี้ยง เป็นตัวเชื่อมเกมที่ดีของทัพ 'ช้างศึก'

ชนาธิป สรงกระสินธ์ 7 คะแนน : แบกความหวังของคนไทยทั้งชาติ เลี้ยงกินตัวแบบสบายๆ โชว์ทักษะจนผู้บรรยายต่างประเทศเอ่ยชม

ธีรศิลป์ แดงดา 6.5 คะแนน : อยู่คนเดียวในแดนหน้า บางครั้งต้องลงมาช่วยเกมรับด้วย ส่วนจังหวะโดนกองหลัง ออสเตรเลีย สกัดในเขตโทษถือว่าโชคร้ายจริงๆ หากดูภาพช้าแล้วฟาล์วชัดเจน

สำรอง

สิโรจน์ ฉัตรทอง 6 คะแนน : มีส่วนทำให้ทีมได้ประตูตีเสมอ 1-1 จากการขึ้นเกมด้านซ้าย

นูรูล ศรียานเก็ม ไม่มีคะแนน : มีเวลาน้อยเกินไป ไม่มีจังหวะให้จอมพลิ้วจากชลบุรี ได้โชว์ฝีเท้ามากนัก

มงคล ทศไกร ไม่มีคะแนน : ลงมาก่อนหมดเวลาไม่กี่นาที แทบไม่มีส่วนกับเกม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "สินทวีชัย" ปิดฉากรับใช้ชาติ 14 ปี พร้อมฝากข้อความซึ้งๆ ให้น้อง
    จากเกมที่ 10 ของฟุตบอลโลก 2018 โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี เมื่อวันที่ 5 ก.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งทีมชาติไทย ออกไปแพ้ออสเตรเลีย แบบประทับใจ 1-2 ทำให้กลายเป็นนัดสุดท้ายในนาม "ช้างศึาก"ของ "ซุปเปอร์ตี๋"สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ที่ปิดฉากการเฝ้าเสาให้กับทีมมายาวนาน 14 ปี
  • ฟัลเกาโขกเซฟแต้ม!โคลอมเบียไล่ตีแซมบ้า 1-1
    ราดาเมล ฟัลเกา ดาวยิงตัวเก่ง โคลอมเบีย ช่วยเซฟแต้มสำคัญไว้ได้หลังโขกตีเสมอ บราซิล ที่คว้าแชมป์โซนอเมริกาใต้ พร้อมตีตั๋วไปบอลโลกแล้ว 1-1 ส่งผลให้ต้องไปลุ้นอีก 2 เกมสุดท้ายต้นเดือนตุลาเพื่อหาอีก 3 ทีมเข้ารอบอัตโนมัติ ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้ เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา
  • อิมโมบิเล่โขกชัย! "อัซซูร์รี่" เชือดอิสราเอลหวุดหวิด 1-0
    อิตาลี ยังเอาตัวรอดคว้าสามแต้มเต็มได้แบบหืดจับ หลัง ชีโร่ อิมโมบิเล่ โขกประตูชัยให้ทีมเปิดรังไล่เฉือนเอาชนะ อิสราเอล 1-0 เก็บสามแต้มสำคัญ รั้งรองจ่าฝูง ตามหลัง สเปน อยู่สามคะแนนเหมือนเดิม ในเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป เมื่อคืนวันอังคารที่ 5 กันยายน ที่ผ่านมา
  • คนละชั้น! กระทิงโครตดุบุกสอนบอลลิกเตนสไตน์ 8-0
    "กระทิงดุ" สเปน ยังโชว์ผลงานได้สุดยอดต่อเนื่องล่าสุดบุกไปถล่มเจ้าถิ่น ลิกเตนสไตน์ ไม่ไว้หน้า 8-0 อัลบาโร่ โมราต้า ควง ยาโก้ อาสปาส เหมาคนเดียวสองประตู พาทีมเก็บอีกสามคะแนนรั้งเป็นจ่าฝูงกลุ่ม จี โอกาสเข้ารอบสุดท้ายที่รัสเซียสดใส ในศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนยุโรป เมื่อคืนวันอังคารที่ 5 กันยายน ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »