ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เป๊ปจวกตร.ทำร้ายชาวกาตาลันเจ็บเกือบพัน

เป๊ปจวกตร.ทำร้ายชาวกาตาลันเจ็บเกือบพัน

Posted 03/10/2017 by siamsport

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนฯ ซิตี้ จวกการทำงานของตำรวจที่ปะทะกับประชาชนชาวแคว้นกาตาลุนญ่าที่มาลงประชามติแยกตัวจากประเทศสเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา จนมีบาดเจ็บกว่า 900 คน ชี้มันไม่ใช่ว่าชาวกาตาลันเกลียดสเปน แต่พวกเขาต้องการปกครองตัวเองเท่านั้น

แคว้นกาตาลุนญ่ามีการลงประชามติในประเด็นที่ว่าพวกเขาควรแยกตัวจากประเทศสเปนดีหรือไม่ วันที่ 1 ตุลาคม ซึ่งทำให้เกิดการปะทะกันระหว่างประชาชนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในหลายแห่ง จนผู้คนบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก จนทำให้ตอนแรก "บาร์ซ่า" อยากเลื่อนการแข่งขันเกม ลา ลีกา สเปน นัดพบกับ ลาส ปัลมาส ออกไป แต่ไม่ได้รับการอนุมัติ สุดท้ายเล่นต่อไปแบบไม่มีคนดู และชนะ 3-0

อดีตกุนซือ บาร์เซโลน่า วัย 46 ปี เผยว่า "เราไม่อยากให้พวกเขาคิดว่าเราไม่ชอบสเปน สเปนเป็นประเทศที่น่าเหลื่อเชื่อ ทั้งวรรณกรรม , กีฬา และบ้านเมือง แต่มันจำเป็นต้องเข้าใจว่ามันมีประชาชนที่อยากตัดสินอนาคตของพวกเขาเอง"

"สเปนจะพยายามปกปิดความจริง แต่สื่อทั่วโลกจะเปิดเผยมันเอง ผมอ่าน เอล ปาอิส บอกว่ามีตำรวจบาดเจ็บ บาดเจ็บจากอะไร? ผลโหวตเหรอ? มันตรงกันข้ามเลย เพราะพวกเขาใช้กระสุนยางจนทำให้มีคนได้รับบาดเจ็บ ซึ่งถือเป็นเรื่องผิดกฎหมายในกาตาลุนญ่า พวกเขาทำให้ผู้หญิงคนหนึ่งนิ้วหัก มันมีภาพบางอย่างที่ลบล้างไม่ได้เลย"

ขณะเดียวกัน เป๊ป ยังพูดถึงประเด็นที่ มาเรียโน่ ราฆอย นายกรัฐมนตรีสเปน ที่พูดถึงการลงคะแนนโหวตของชาวกาตาลุนญ่าว่าเป็นเหมือนกับการล้อเลียนระบอบประชาธิปไตย ด้วยว่า "นายกรัฐมนตรีต้องตอบคำถาม เนื่องจากเขาเป็นนายกรัฐมนตรีชาวสเปนทั้งหมด ทำไมเราไม่เอาอย่างประเทศอังกฤษ ที่เป็นประชาธิปไตยนานกว่าเรากว่า 100 ปี? เหนือสิ่งอื่นใดคือ เรายังไม่รู้หรอกว่า กาตาลุนญ่าอยากแยกตัวหรือไม่"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »