ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » อาซาร์ชี้เบลเยียมต้องมีแชมป์ให้สมยุคทอง

อาซาร์ชี้เบลเยียมต้องมีแชมป์ให้สมยุคทอง

Posted 08/06/2018 by siamsport

เอแด็น อาซาร์ ปีกคนดังของทีมชาติเบลเยียม ระบุ "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" ต้องได้แชมป์มาเชยชมเพื่อให้สมกับการที่เป็นยุคทองของทีม พร้อมยกตัวอย่าง อังกฤษ ที่ล้มเหลวจนไม่ได้แชมป์อะไรเลยทั้งที่เคยมีทีมที่ถูกขนานนามว่าเป็นยุคทอง

เอแด็น อาซาร์ ปีกตัวเก่งของทีมชาติเบลเยียม ยอมรับว่าทีมของตนต้องได้แชมป์มาครองบ้าง เพื่อให้สมกับการที่ถูกมองว่าเป็นยุคทองของทัพ "ปีศาจแดงแห่งยุโรป"

หลายปีก่อนหน้านี้ เบลเยียม ไม่ได้ถูกมองว่าเป็นทีมที่แข็งแกร่งอะไรมากนัก แต่ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาพวกเขามีนักเตะฝีเท้าดีอยู่ในทีมหลายราย อย่างเช่น อาซาร์, เควิน เดอ บรอยน์, โรเมลู ลูกากู, ติโบต์ กูร์กตัวส์ และ มารูยาน เฟลไลนี่ เป็นต้น ซึ่งนั่นก็ทำให้หลายคนยกให้นี่เป็นยุคทองของ เบลเยียม เลย

อย่างไรก็ตาม เบลเยียม ในยุคทองก็ยังไม่เคยประสบความสำเร็จใดๆ โดยพวกเขาไปถึงแค่รอบก่อนรองชนะเลิศของทั้ง ฟุตบอลโลก 2014 และ ยูโร 2016 ซึ่ง อาซาร์ ก็มองว่าทีมของตนควรจะต้องได้แชมป์สักรายการ

"เรารู้ดีว่าเราเก่งแค่ไหน เราเป็นกลุ่มนักเตะที่มีฝีเท้าดีมากๆ เราทุกคนต่างก็กระจายกันไปเล่นในลีกใหญ่อย่างที่ อังกฤษ, อิตาลี และ สเปน เมื่อสัก 10 หรือ 15 ปีก่อน อังกฤษ มียุคที่เรียกว่ายุคทอง แต่กลับไม่เคยได้แชมป์อะไรเลย ตอนนี้ผมคิดว่าบรรดาแฟนบอล, นักข่าว, ทุกคนใน เบลเยียม และประเทศของเราต่างก็อยากให้เราได้แชมป์สักรายการ เราเข้าสู่ยุคทองแล้ว ตอนนี้เราก็แค่ต้องการได้แชมป์สักรายการ เราจะต่างจากยุคทองของ อังกฤษ ได้รึเปล่าน่ะเหรอ ? อาจจะทำได้ก็ได้ เราจะมารอดูกัน" แข้งจาก เชลซี ระบุ
 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฉาว!ไลน์แมนบอลโลกถอนตัวหลังโดนแฉรับสินบน
    อาเดน ร็องจ์ มาร์ว่า กรรมการชาวเคนยา ถอนตัวจากการเป็นไลน์แมนในศึก ฟุตบอลโลก 2018 หลังโดนแฉว่าเคยรับสินบน ทำให้เขานับเป็นกรรมการรายที่ 2 ของรายการ ฟุตบอลโลก 2018 ที่มีเอี่ยวกับเรื่องฉาว
  • แฟนเยอรมันใจชื้น!โอซิลกลับมาวิ่งได้แล้ว
    เมซุต โอซิล ดาวเตะทีมชาติเยอรมนี ระบุ ตนกลับมาวิ่งได้แล้ว หลังจากก่อนหน้านี้เจ็บเข่าจนหลายคนกลัวว่าเขาจะพลาดเกมแรกของศึก ฟุตบอลโลก 2018 ส่วน โอลิเวอร์ เบียร์โฮฟฟ์ ผู้อำนวยการของทัพ "อินทรีเหล็ก" ก็เผยว่าอาการเดี้ยงของ โอซิล ไม่ได้รุนแรงเลย
  • 'เฟร็ด' ตัวใหม่แมนยูโดนแข้งมาดริดเสียบเดี้ยง ลุ้นฟิตลุยบอลโลก
    หลังจากเปิดตัวเป็นนักเตะใหม่ของแมนฯยูไนเต็ดได้ไม่กี่วัน เฟร็ด มิดฟิลด์ทีมชาติบราซิลก็ได้รับบาดเจ็บขณะซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม ซึ่งเหลือเวลาอีกแค่ 9 วันเท่านั้นทัพแซมบ้าจะต้องประเดิมแมทช์แรกในฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย โดยพบกับ สวิตเซอร์แลนด์
  • แรชฟอร์ดซัดงาม!เวลเบ็คโหม่งปิดอังกฤษฟอร์มหรูอัดคอสตาริกา 2-0
    "สิงโตคำราม" อังกฤษ โชว์ฟอร์มหรูปิดท้ายอุ่นเครื่องได้อย่างสวยงามด้วยการเอาชนะคอสตาริกาได้ 2-0 ได้ประตูจากมาร์คัส แรชฟอร์ดที่ซัดไกลงามหยดและแดนนี่ เวลเบ็ค ลงสนามมาโหม่งปิดกล่อง พกความมั่นใจไปเต็มเปี่ยมก่อนนัดเปิดสนามศึกฟุตบอลโลกในสัปดาห์หน้า ในศึกฟุตบอลกระชับมิตรทีมชาติ วันพฤหัสบดีที่ 7 มิถุนายน ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »