ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » สวิตเซอร์แลนด์แค่เจ๊าคอสตาริกา แต่ยังซิวรองแชมป์กลุ่มฉลุยน็อคเอาท์

สวิตเซอร์แลนด์แค่เจ๊าคอสตาริกา แต่ยังซิวรองแชมป์กลุ่มฉลุยน็อคเอาท์

Posted 28/06/2018 by siamsport

  ทัพจากแดนนาฬิกาแม้จะโดน คอสตาริกา ตีเสมอในช่วงทดเจ็บจบด้วยสกอร์ 2-2 แต่หนึ่งคะแนนของ สวิตเซอร์แลนด์ ก็เพียงพอต่อการจบรองแชมป์กลุ่ม อี เข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยจะเข้าไปพบ สวีเดน แชมป์จากลุ่ม เอฟ ในศึกฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ที่ประเทศรัสเซีย คืนวันพุธที่ 27 มิ.ย. ที่ผ่านมา

ฟุตบอลโลก 2018
(รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี นัดสาม)
วันพุธที่ 27 มิถุนายน 2561
สวิตเซอร์แลนด์ 2 - คอสตาริกา 2

สนาม : นิจนี นอฟโกรอด สเตเดี้ยม, นิจนี นอฟโกรอด, ประเทศรัสเซีย

    สวิตเซอร์แลนด์ ขอแค่ไม่แพ้ก็ลิ่วสู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย โดยเกมนี้พวกเขามีการปรับทัพ ด้วยการใช้ บรีล เอ็มโบโล่ ลงตัวจริง ส่วน คอสตาริกา แม้ตกรอบเรียบร้อย แต่ก็หวังที่จะไว้ลายด้วยการจัดทัพชุดใหญ่ลงบู๊ นำโดย เกย์ลอร์ นาวาส, โจเอล แคมป์เบลล์ และ ไบรอัน รุยซ์

     เริ่มเกมมากลายเป็น คอสตาริกา ที่ได้ลุ้นก่อนแบบติดๆ จากการยิงของ โจเอล แคมป์เบลล์, ลูกโหม่งของ เซลโซ่ บอร์เคส และลูกยิงของ คริสเตียน แกมบัว แต่ ยานน์ ซอมเมอร์ นายทวารสวิตเซอร์แลนด์ ป้องกันไว้ได้หมดทั้งสามครั้ง

    คอสตาริกา พยายามอย่างเต็มที่ในการหาประตูแรกในศึกฟุตบอลโลกหนนี้ และนาทีที่ 19 พวกเขามีโอกาสอีกครั้ง จากการยิงไกลของ ดาเนี่ยล โคลินเดรส แต่ ซอมเมอร์ ที่งานชุกตั้งแต่หัววันปัดออกหลังไปได้

    อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 31 กลายเป็น สวิตเซอร์แลนด์ ที่ขึ้นนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ บรีล เอ็มโบโล่ โหม่งชงเข้ากลาง และเป็น เบลริม เชไมลี่ ซัดเต็มข้อแบบไม่มียั้ง ส่งบอลตุงตาข่าย
   
    สวิตเซอร์แลนด์ เหมือนจะได้ใจ และได้ลุ้นอีกครั้งในนาทีที่ 33 จากการยิงของ เชไมลี่ แต่ครั้งนี้ไปติดบล็อก จานคาร์โล กอนซาเลซ

    นาทีที่ 38 คอสตาริกา ได้เสียว เมื่อ เดวิด กุซมัน เปิดลูกฟรีคิกเข้ามา แต่ เคนดัลล์ วาสตัน เข้ายิงบอลหลุดกรอบไป ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีฝ่ายใดทำประตูกันได้ จบครึ่งแรก สวิตเซอร์แลนด์ นำ 1-0

    เริ่มครึ่งหลังมาได้ 3 นาที คอสตาริกา ได้ลุ้น เมื่อ แคมป์เบลล์ มีโอกาสได้ยิงโล่งๆ แต่เจ้าตัวกลับยิงบอลปลิ้นออกไปอย่างน่าเสียดาย ทว่านาทีที่ 56 คอสตาริกา ตีเสมอเป็น 1-1 สำเร็จ ซึ่งถือเป็นประตูแรกของพวกเขาในบอลโลกครั้งนี้ด้วย จากการโขกลูกเตะมุมของเซนเตอร์แบ็กร่างยักษ์ เคนดัลล์ วาสตัน

    ช่วงกลางครึ่งหลังเกมดูเนือยๆ โดยที่ทั้งสองทีมยังไม่มีโอกาสแบบเน้นๆ แต่นาทีที่ 78 สวิตเซอร์แลนด์ มีโอกาสขึ้นนำอีกครั้ง เมื่อ โยซิป เดอร์มิช ที่ลงเป็นตัวสำรอง ได้โขกเต็มๆ แต่บอลไปชนคานอย่างน่าเสียดาย

    นาทีที่ 88 สวิตเซอร์แลนด์ ขึ้นนำ 2-1 จากจังหวะที่ เดนิส ซาคาเรีย เปิดบอลเข้ากลาง และเป็น เดอร์มิช ที่วิ่งเข้ามายิงด้วยความมั่นใจ ส่งบอลผ่าน เกย์ลอร์ นาวาส เข้าไปตุงตาข่าย

    นาทีที่ 89 คอสตาริกา ได้ลูกจุดโทษ แต่ผู้ตัดสินกลับลำ หลังจากที่ใช้วีเออาร์ช่วยตัดสิน ทว่าหลังจากนั้นในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ คอสตาริกา มาได้ลูกจุดโทษอีกครั้ง ซึ่ง ไบรอัน รุยซ์ รับหน้าที่สังหาร โดยยิงไปชนคานก่อนบอลกระดอนไปโดนตัว ซอมเมอร์ เข้าไป และถือเป็นการทำเข้าประตูตัวเองของ ซอมเมอร์ จบเกมเสมอกันสุดมันส์ 2-2 โดย สวิตเซอร์แลนด์ ตีตั๋วเข้าสู่รอบ 16 ทีมฐานะรองแชมป์กลุ่ม อี เข้าไปพบกับ สวีเดน แชมป์จากกลุ่ม เอฟ ขณะที่ คอสตาริกา เก็บหนึ่งแต้มแรกในบอลโลกหนนี้ตกรอบแรกเรียบร้อย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »