ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ไม่สวยหรูเหมือนอยู่ เรอัล มาดริด! เจาะประเด็นอุปสรรคหาก ซีดาน มาคุม แมนฯ ยู

ไม่สวยหรูเหมือนอยู่ เรอัล มาดริด! เจาะประเด็นอุปสรรคหาก ซีดาน มาคุม แมนฯ ยู

Posted 29/08/2018 by siamsport

ถือว่าตอนนี้ โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังเจอกับความกดดันอย่างหนักจริงๆ หลังจากที่เขามีปัญหากับบอร์ดบริหาร แถมยังพาทีมทำผลงานได้ไม่ดีในฤดูกาลนี้อีก จนทำให้เกิดการลือกันแล้วว่าเจ้าตัวอาจจะต้องตกงานในเร็ววันนี้

ทั้งนี้ คนที่เหล่า "เร้ด อาร์มี่" อยากให้มาคุมทีมแทน มูรินโญ่ มากที่สุดในตอนนี้เห็นจะไม่พ้น ซีเนดีน ซีดาน จากการที่เขาเคยประสบความสำเร็จอย่างมากกับ เรอัล มาดริด แต่มันก็ไม่ใช่ว่า ซีดาน จะมีงานง่ายรออยู่ถ้าเขาเข้ามารับงานดังกล่าวจริง และวันนี้เราก็จะมาชี้แจงให้ฟังว่า "ซิซู" จะเจอปัญหาอะไรบ้างถ้าเจ้าตัวเป็นทายาทของ มูรินโญ่

- คุณภาพของขุมกำลัง

แน่นอน ถ้ามองแค่ผิวเผินแล้วนั้น ขุมกำลังชุดปัจจุบันของ แมนฯ ยูไนเต็ด ดูมีความแข็งแกร่งพอตัว จากการที่แนวรุกของพวกเขามีทั้ง โรเมลู ลูกากู, อเล็กซิส ซานเชซ, ฆวน มาต้า ส่วนแผงกลางก็มี ปอล ป็อกบา ให้พร้อมใช้งาน ขณะที่ตำแหน่งผู้รักษาประตูก็มี ดาบิด เด เคอา คอยเฝ้าเสาให้

อย่างไรก็ตาม แนวรับของ "ปีศาจแดง" ดูย่ำแย่พอตัว คนที่พอฝากผีฝากไข้ได้มีแค่ เอริก ไบยี่ เพียงคนเดียวเท่านั้น การเสียไปถึง 7 ประตูจากเกมลีก 3 นัดแรกถือเป็นการยืนยันถึงเรื่องนั้นได้เป็นอย่างดี ซึ่งนั่นต่างกับสมัยที่ ซีดาน คุม เรอัล มาดริด อย่างสิ้นเชิง เพราะที่นั่นเขาเคยมีอย่าง เซร์คิโอ รามอส กับ ราฟาแอล วาราน เป็นเซนเตอร์แบ็กให้ใช้งาน

นอกจากนี้ แนวรุกทั้งหมดในเบื้องต้นของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เทียบไม่ได้กับ เรอัล ในยุคของ ซีดาน ที่มี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ แกเร็ธ เบล พร้อมล่าตาข่ายด้วย นั่นก็หมายความว่า ซีดาน จะมีขุมกำลังคุณภาพด้อยกว่าสมัยคุม "ราชันชุดขาว" แน่นอน

 - บรรยากาศการแข่งที่ดุเดือดและกดดันมากขึ้น

ไม่มีใครปฏิเสธว่าการขับเคี่ยวลุ้นแชมป์ ลา ลีกา ระหว่าง เรอัล กับ บาร์เซโลน่า ถือเป็นการเบียดลุ้นแชมป์ลีกที่ดุเดือดมากที่สุดอันหนึ่งในวงการฟุตบอล เพราะทั้งสองทีมต่างก็เป็นทีมใหญ่ และมีนักเตะฝีเท้าดีเต็มไปหมด

อย่างไรก็ตาม โดยรวมแล้วความกดดันในการเบียดลุ้นแชมป์ ลา ลีกา มันด้อยกว่า พรีเมียร์ลีก ค่อนข้างชัดเจน ยกตัวอย่างง่ายๆ ก็คือในลีกสูงสุดของสเปนนั้น ทีมที่พอจะเบียดลุ้นแชมป์กับทั้ง เรอัล และ บาร์เซโลน่า มีเพียง แอตเลติโก มาดริด เพียงทีมเดียวเท่านั้น หรือก็คือมันมีแค่ 3 ทีมที่แย่งแชมป์กัน ขณะที่ใน พรีเมียร์ลีก ทีมใหญ่นอกเหนือจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ที่มีศักยภาพดีพอสำหรับการลุ้นแชมป์ลีกมีทั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ลิเวอร์พูล, เชลซี, อาร์เซน่อล และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ทั้งนี้ ความกดดันในการลุ้นแชมป์ที่ ซีดาน จะเจอนั้น ต่างกับสมัยคุม ลา ลีกา ราวฟ้ากับเหวแน่นอน และมันจะเป็นบททดสอบชิ้นใหญ่สำหรับเขาถ้าหากเขามารับงานในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

    - บอร์ดบริหารที่ต่างกัน

ถึงแม้ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ประธาน เรอัล จะมีชื่อเสียงไม่ดีในด้านที่เคยชอบปลดกุนซือเป็นว่าเล่น แต่ปฏิเสธไม่ได้ว่าเขาเป็นคนที่ทุ่มเทให้กับทีมเกิน 100 เปอร์เซ็นต์ การทุ่มเงินไล่คว้าแข้งเก่งๆ มาร่วมทีมหลายคนตลอดช่วงที่ผ่านมาคือสิ่งที่สื่อถึงเรื่องนั้นได้เป็นอย่างดี แถมเวลาชอบใครแล้วนั้นเขาก็จะให้การสนับสนุนคนๆ นั้นอย่างเต็มที่ด้วย เหมือนในรายของ ซีดาน ที่ได้รับการหนุนหลังเต็มเปี่ยม

 กรณีดังกล่าวนับได้ว่าต่างกับตระกูลเกลเซอร์ เจ้าของทีม แมนฯ ยูไนเต็ด พอตัว โอเคว่าหลายฤดูกาลก่อนหน้านี้พวกเขาอาจจะให้การสนับสนุนเรื่องการเสริมทัพเป็นอย่างดี แต่ถ้าเทียบแล้วพวกเขาก็ดูให้ความจริงจังกับทีมไม่เท่ากับ เปเรซ

ในสมัยนี้นั้น ความร่วมมือกันระหว่างกุนซือและผู้บริหารถือเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ และถ้าทั้ง 2 ฝ่ายเกิดปัญหาในการทำงานร่วมกันแล้วล่ะก็ มันก็จะทำให้กุนซือทำทีมยากตามไปด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • แมนยูปัดปล่อยมาร์กซิยาลซบแอต.มาดริด,มิลาน
    อาร์เอ็มซี สปอร์ต สื่อของฝรั่งเศส ระบุ ก่อนหน้านี้ แอต. มาดริด กับ เอซี มิลาน เคยขอซื้อ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล หัวหอก แมนฯ ยูไนเต็ด ไปเสริมแกร่ง แต่สุดท้ายก็โดน "ปีศาจแดง" ปฏิเสธ โดยไม่รู้ว่าทั้งสองทีมเสนอเงินไปให้เท่าไหร่
  • เปิดราคา!บ่อนผู้ดียกซีดานเต็งหนึ่งกุนซือใหม่แมนยู
    ซีเนดีน ซีดาน ถูกยกให้เป็นเต็งหนึ่งสำหรับตำแหน่งกุนซือคนใหม่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด จากทาง แล็ดโบรกส์ ขณะที่เต็งสองร่วมคือ อันโตนิโอ คอนเต้ กับ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่
  • อาการหนัก!แมนยูออกสตาร์ตห่วยสุดในรอบ26ปี
    แมนฯ ยูไนเต็ด ออกสตาร์ตได้แย่ที่สุดในรอบ 26 ปี หลังจากที่ล่าสุดพ่าย สเปอร์ส 0-3 จนทำให้พวกเขาแพ้ถึง 2 จาก 3 นัดแรกของฤดูกาล โดยครั้งสุดท้ายที่เกิดเรื่องแบบนี้คือซีซั่น 1992-93 แต่ที่น่าสนใจก็คือท้ายที่สุดแล้วในฤดูกาลนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ได้แชมป์ลีกไปเชยชม
  • แมนฯ ยูไนเต็ด 0 - สเปอร์ส 3
    แมนฯ ยูไนเต็ด 0 - สเปอร์ส 3

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »