ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มาเน่เผยพ่อแม่ไม่เคยเชื่อจะเอาดีได้กับฟุตบอล

มาเน่เผยพ่อแม่ไม่เคยเชื่อจะเอาดีได้กับฟุตบอล

Posted 13/09/2018 by siamsport

ซาดิโอ มาเน่ หัวหอก ลิเวอร์พูล เผยพ่อแม่ไม่เชื่อว่าตัวเองจะเอาดีกับการเป็นนักเตะได้ พร้อมแนะให้ไปเป็นครูแทน ก่อนที่สุดท้ายแล้วเจ้าตัวจะได้รับสัญญาอาชีพ

มาเน่ วัย 26 ปี ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญในแนวรุกของ ลิเวอร์พูล ร่วมกับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ แต่สตาร์ทีมชาติเซเนกัล ก็เผยว่าพ่อแม่ของเขาไม่เคยเชื่อว่าตัวเองจะประสบความสำเร็จในเส้นทางอาชีพนักฟุตบอล และเคยบอกให้หันไปเป็นครูสอนหนังสือแทน

"ผมเกิดในหมู่บ้านที่ไม่เคยมีใครเป็นนักฟุตบอลที่เล่นในลีกใหญ่มาก่อน ผมจำได้ว่าตอนผมยังเด็ก พ่อแม่คิดว่าผมควรที่จะเรียนเพื่อเป็นครูดีกว่า พวกท่านคิดว่าฟุตบอลเป็นเรื่องเสียเวลาและผมก็ไม่มีทางที่จะประสบความสำเร็จกับมันได้"

"ผมพูดมาตลอดว่า -นี่คืองานเดียวเท่านั้นที่จะทำให้ผมช่วยเหลือพ่อแม่ได้ และผมคิดว่าผมมีโอกาสที่จะเป็นนักฟุตบอล- พวกท่านไม่แน่ใจเรื่องนั้น เพราะผมอยู่ไกลจากเมืองหลวงและแทบไม่มีใครจากที่นั่นประสบความสำเร็จเลย ดังนั้น พวกท่านจึงไม่เห็นด้วยกับความคิดนี้ และไม่เคยเชื่อมั่นจนกระทั่งถึงวันที่ผมได้เซ็นสัญญาอาชีพครั้งแรก" มาเน่ กล่าว

สำหรับ มาเน่ ได้เซ็นสัญญาอาชีพครั้งแรกกับ เม็ตซ์ สโมสรแห่งลีกฝรั่งเศส เมื่อปี 2011 ก่อนจะย้ายไปเล่นกับ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ในออสเตรีย และ เซาธ์แฮมป์ตัน ในพรีเมียร์ลีก จนมาลงเอยกับ ลิเวอร์พูล ในที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ชากิรี่เร้าลิเวอร์พูลตั้งเป้าซิวแชมป์ให้ได้
    เซอร์ดาน ชากิรี่ ปีก ลิเวอร์พูล กระตุ้นทีมให้เล็งซิวแชมป์มาครองให้ได้ พร้อมเผย ไม่กดดันเลยที่ย้ายจาก สโต๊ค มาอยู่กับทีมใหญ่กว่าอย่าง ลิเวอร์พูล
  • ภาพไม่คุ้น!คล็อปป์พูดเรียกเสียงฮาในห้องแต่งตัว
    เจอร์เก้น คล็อปป์ พูดแบบติดตลกในช่วงก่อนเกมการกุศลที่ เจมส์ มิลเนอร์ อดีตแข้ง ลิเวอร์พูล จัดร่วมกับ สติลิยัน เปตรอฟ อย่างเช่นการบอกว่า เจมี่ เร้ดแน็ปป์ ต้องเล่น 120 นาที โทษฐานเคยวิจารณ์ทีมของเขา เป็นต้น
  • เกอิต้าชี้ความทุ่มเทช่วยให้ปรับตัวได้เร็ว
    นาบี เกอิต้า กองกลาง ลิเวอร์พูล เชื่อความมุ่งมั่นทุ่มเทช่วยให้ตัวเองปรับตัวกับพรีเมียร์ลีกได้รวดเร็ว หลังเพิ่งย้ายมาค้าแข้งกับ "หงส์แดง" ในซีซั่นนี้ บอกมีแรงกระตุ้นเต็มที่กับการเล่นในอังกฤษ และทุกคนก็คอยช่วยเหลืออย่างเต็มที่
  • ฟานไดค์เผยสุดภูมิใจกับทีมชาติฮอลแลนด์
    เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังตัวเก่ง ลิเวอร์พูล เผยสุดภูมิใจกับทีมชาติฮอลแลนด์ หลังแพ้ต่อ ฝรั่งเศส ในศึกยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา บอกทุกคนต้องร่วมแรงร่วมใจกันต่อไปเพื่อนำ "อัศวินสีส้ม" ก้าวหน้าต่อไป

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »