ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » 5 กองหลังสุดแกร่งที่เล่นได้คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม

5 กองหลังสุดแกร่งที่เล่นได้คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม

Posted 02/11/2018 by siamsport

ช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาเกมฟุตบอลมีการปรับเปลี่ยนไปอย่างมาก และนั่นทำให้เกมรับกลายเป็นกุญแจสำคัญนำความสำเร็จสู่สโมสรต่างๆ เพราะต่อให้ทีมสามารถยิงประตูได้มากมาย แต่หากมีเกมรับที่อ่อนยวบโอกาสที่จะแพ้ย่อมมีสูงกว่าทีมที่มีเกมรับที่เหนียวแน่น

ฉะนั้นไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทำไม ลิเวอร์พูล ถึงยอมทุ่มเงินมหาศาลในการกระชาก เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ มาจากเซาธ์แฮมป์ตัน แม้จะโดนค่อนขอดว่าจ่ายเงินโอเวอร์ แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่านักเตะได้ผลิดอกออกผลให้เห็นแล้วว่า เงินทุกเพนนีที่ต้นสังกัดเสียไปมันคุ้มค่ามากขนาดไหน
   
5. มาร์เซโล่ 

 เรอัล มาดริด ต้องพบกับฤดูกาลที่น่าเป็นห่วงมากๆ ในซีซั่นนี้ และแน่นอนว่าไม่มีใครปฏิเสธเรื่องนี้ได้เลย เมื่อไม่กี่วัน จูเลน โลเปเตกี เพิ่งจะโดนอันเชิญออกจากตำแหน่งนายใหญ่ "ราชันชุดขาว" หลังจากที่นำทีมแพ้ยังไม่นับญาติ บาร์เซโลน่า 1-5 ในเกมเอล กลาซิโก เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

แม้ทีมจะเล่นได้แย่แต่ เรอัล ยังคงมีนักเตะ 1 คนที่เป็นหัวใจหลักของทีม นั่นก็คือ มาร์เซโล่ แบ็กซ้ายชาวบราซิเลียน ถึงจะเป็นกองหลัง แต่ ดาวเตะเลือดแซมบ้ามีหัวใจที่คลั่งเกมบุก และมักจะยิงประตูสำคัญให้กับทีม รวมทั้งแอสซิสต์ได้บ่อยๆ แน่นอนว่าเขามีความปรารถนาที่จะทำประตู, เต็มไปด้วยคุณภาพในตำแหน่งของเขา

 ฟูลแบ็กวัย 30 ปี ซัดไปแล้ว 3 ประตูจากการลงเล่น 10 แมตช์ให้กับยอดทีมแห่งถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว ในฤดูกาล 2018-19

4. จอร์ดี้ อัลบา

 จอร์ดี้ อัลบา เป็นหนึ่งในแบ็กซ้ายที่ดีที่สุดในโลกในช่วงที่เขาค้าแข้งกับ บาร์เซโลน่า ดาวเตะเลือดสแปนิช พัฒนาการเล่นได้อย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงการเล่นได้เข้าขากับ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าอัจฉริยะชาวอาร์เจนไตน์ ซึ่งสิ่งนั้นช่วยให้ "เจ้าบุญทุ่ม" ประสบความสำเร็จในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา

ดาวเตะทีมชาติสเปน ขึ้นชื่อลือชาเรื่องความเร็วซึ่งทำให้เขาสามารถไล่บี้กับแนวรุกคู่แข่งได้ตลอด สำหรับฤดูกาลนี้ฟอร์มที่โดดเด่นที่สุดก็คงหนีไม่พ้นการช่วยต้นสังกัดไล่ถล่ม เรอัล มาดริด จนหาทางกลับถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาวเบว ไม่ถูก โดยอดีตแข้ง บาเลนเซีย จัดการป่วนแนวรับ "ราชันชุดขาว" จนย่อยยับอับปาง

 นอกจากนี้ อัลบา ยังแอสซิสต์ให้ บาร์ซ่า ได้ประตูขึ้นนำตั้งแต่นาทีที่ 11 ฉะนั้นไม่มีอะไรต้องสงสัยว่าเขาค่อยๆ พัฒนาฟอร์มการเล่นได้ดีเยี่ยมภายใต้การกุมบังเหียนของกุนซือเอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ จริงๆ

3. ซามูแอล อุมติตี้

นับตั้งแต่ที่ ซามูแอล อุมติตี้ ย้ายมาเล่นกับ บาร์เซโลน่า เขาสามารถพัฒนาตัวเองจนก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในเซนเตอร์แบ็กที่เหนียวแน่นที่สุดในโลก แน่นอนว่าค่าตัวของเขาในเวลานี้เพิ่มขึ้นจากผลงานที่ช่วยฝรั่งเศส คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย

ดาวเตะเลือดเฟร้นช์ ช่วยยิงประตูในเกมพบ เบลเยียม รอบรองชนะเลิศ ในทัวร์นาเมนต์ที่ดินแดนหมีขาว แน่นอนว่า อุมติตี้ เป็นนักเตะที่มีจังหวะการเข้าเสียบสกัดแม่นยำ แถมยังเล่นได้เข้ากับแท็กติคของกุนซือเอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ ได้เป็นอย่างดี

 แม้ว่า อุมติตี้ จะพลาดลงสนามไปเดือนกว่าๆ ในฤดูกาลนี้ เนื่องจากปัญหาบาดเจ็บหัวเข่า แต่ในที่สุดนักเตะเริ่มส่องแสงแห่งความเป็นยอดกองหลัง และคาดว่าเขาจะเป็นตัวเลือกแรกในแผงเกมรับทีมชาติฝรั่งเศส หลังจากที่เตรียมช่วย "ตราไก่" ในช่วงพักเบกทีมชาติเดือนพฤศจิกายนนี้

2. ราฟาแอล วาราน  

ราฟาแอล วาราน คือกองหลังระดับรถหรูยี่ห้อ โรลส์-รอยซ์ บางทีในปัจจบุันเขาอาจเป็นกองหลังที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลกก็ได้ มูลค่าในตลาดพ่อค้าแข้งของ วาแรน เพิ่มขึ้นจากการช่วย ฝรั่งเศส คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 ฉบับดินแดนหมีขาว แน่นอนว่าเมื่อ วาราน จับคู่กับ อุมติตี้ เกมรับของ "ตราไก่" เหมือนมีกำแพงเหล็กในแผงกองหลัง

สำหรับตอนนี้ วาราน อายุ 25 ปีเท่านั้น และทำผลงานได้อย่างสุดยอด นั่นหมายความว่า เรอัล มาดริด อาจจะต้องพบกับเรื่องยากลำบากในการรั้ง กองหลังเลือดเฟร้นช์ซึ่งคว้าแชมป์มาแล้วถึง 16 รายการในวันเบญจเพส อยู่กับสโมสรต่อไปในอนาคต

กับ เรอัล มาดริด เขาเล่นได้อย่างเข้าขากับ เซร์คิโอ รามอส โดย อดีตแนวรับล็องส์ มีสายตาที่แม่นยำเฉียบคมในการแย่งบอล และเข้าเสียบสกัด เขายังเป็นผู้เล่นที่เต็มไปด้วยความเร็วซึ่งเร็วกว่านักเตะกองหน้าบางคน อย่างเช่น ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง หัวหอกอาร์เซน่อล เป็นต้น

1. เฟอร์กิล ฟาน ไดค์

นับตั้งแต่ที่ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล เขาช่วยทำให้ "หงส์แดง" เป็นหนึ่งในทีมที่เล่นเกมรุกได้อย่างดุดัน อย่างไรก็ตามเกมรับของทีมก็ยังคงมีปัญหา แต่ทุกอย่างค่อยๆ คลี่คลายไปในทางที่ดีเมื่อทีมยอมทุ่มเงินมหาศาลเป็นสถิติค่าตัวกองหลังที่แพงที่สุดในหน้าประวัติศาสตร์ลูกหลังด้วยการดึง ฟาน ไดค์ มาเสริมแกร่ง

ต้องยอมรับเลยว่าเม็ดเงินที่ทุ่มไปในตอนนั้นถือว่าคุ้มค่าจริง เพราะ "วีวีดี" กลายเป็นนักเตะที่มีอิทธิพลในเกมรับของ "เดอะ เร้ดส์" ในเวลานี้ โดย ฟาน ไดค์ เป็นกองหลังที่ครบเครื่องทั้งครองบอลดี, สามารถช่วยเปิดเกมจากแดนหลัง และมีความแข็งแกร่งในการเล่นลูกโด่ง ที่สำคัญยังมีความสามารถในการเป็นผู้นำอย่างแท้จริง

ดาวเตะวัย  27 ปีเปรียบเสมือนแกนหลังสำหรับบรรดาเพื่อนร่วมทีมที่อยู่เคียงข้างเขาไม่ว่าจะเล่นร่วมกับ เดยัน ลอฟเรน, โจ โกเมซ หรือแม้แต่ โจเอล มาติป ก็ไม่มีปัญหา การที่เกมรับเหนียวแน่นทำให้ฟอร์มของ "หงส์แดง" ยอดเยี่ยมมากๆ ในซีซั่นนี้ และนั่นคือเหตุผลที่ทีมของกุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์ ยังคงมีสถิติไร้พ่ายในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ณ เวลานี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »