ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ได้ครบแล้ว!"ไฟนอลโฟร์"ศึกชิงชัยถ้วย เนชั่นส์ ลีก

ได้ครบแล้ว!"ไฟนอลโฟร์"ศึกชิงชัยถ้วย เนชั่นส์ ลีก

Posted 20/11/2018 by siamsport

ตอนนี้ได้ครบเรียบร้อยแล้ว สำหรับ 4 ทีมสุดท้ายที่ได้ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศในศึก ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เอ ประจำฤดูกาล 2018-19

ซึ่งประกอบไปด้วย อังกฤษ, โปรตุเกส, สวิตเซอร์แลนด์ และ ฮอลแลนด์ โดยเฉพาะทีม "อัศวินสีส้ม" นั้น คว้าตั๋วเข้าสู่รอบตัดเชือกแบบหวุดหวิดทีเดียว หลังบุกไปเจ๊า เยอรมนี 2-2 แบบสุดมันส์ เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 19 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ทั้งที่โดน "อินทรีเหล็ก" ขึ้นนำก่อนสองตุง แต่พวกเขาก็มาได้ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เซนเตอร์แบ็กกัปตันทีมคนเก่ง ที่ขึ้นมากระทุ้งประตูตีเสมอในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ส่งผลให้ทีมของ โรนัลด์ คูมัน แซง ฝรั่งเศส ซิวแชมป์กลุ่มหนึ่ง และทะลุเข้ารอบสี่ทีมสุดท้ายด้วย "เฮด-ทู-เฮด" ที่เหนือกว่า "ตราไก่" เราจะไปสรุปกันอีกทีว่า ทั้งสี่ทีมนี้มีผลงานเป็นอย่างไรบ้างกว่าจะมาถึงรอบตัดเชือก ซึ่งจะระเบิดศึกกันที่ประเทศโปรตุเกส ช่วงต้นเดือนมิถุนายนปีหน้า

- ฮอลแลนด์ (แชมป์กลุ่มหนึ่ง)

หลังจากที่ตกต่ำไปนาน ไม่ได้ผ่านเข้าไปเล่นทั้งในศึก ยูโร 2016 และ เวิลด์ คัพ 2018 แบบติดๆ กัน มาตอนนี้ดูเหมือนว่า ฮอลแลนด์ เริ่มจะฟื้นตัวขึ้นเรื่อยๆ แล้ว ซึ่งผลงานในศึก เนชั่นส์ ลีก ครั้งนี้ก็ได้สะท้อนให้เห็นถึงความยอดเยี่ยมของพวกเขาได้เป็นอย่างดี เพราะสามารถคว้าตั๋วผ่านเข้าสู่รอบรองฯ ได้ ทั้งที่มีสองยอดทีมอย่าง ฝรั่งเศส และ เยอรมนี เป็นเพื่อนร่วมกลุ่ม

 
ทัพ "อัศวินสีส้ม" เปิดหัวเกมแรกด้วยการบุกไปแพ้ ฝรั่งเศส 1-2 แต่สามเกมหลังจากนั้นทีมของ โรนัลด์ คูมัน เก็บชัยได้ 2 เสมอ 1 โดยเฉพาะเกมสุดท้ายกับ เยอรมนี เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ถือว่าดราม่ามากๆ เพราะ "อินทรีเหล็ก" ออกนำก่อนสองประตู จนดูเหมือนแทบจะหมดลุ้นเข้ารอบแล้ว แต่ ควินซี่ โพรเมส มายิงประตูตีไข่แตกได้ในนาทีที่ 85 ก่อนที่ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังกัปตันทีมจอมแกร่ง จะกลายเป็นฮีโร่ของทีม ด้วยการขึ้นมายิงประตูไล่เจ๊า 2-2 ในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ จนกลายเป็นว่า ฮอลแลนด์ พลิกแซง "ตราไก่" คว้าแชมป์กลุ่มแบบ "เฮด-ทู-เฮด" เฉย

ผลงานในรอบแบ่งกลุ่มของ ฮอลแลนด์
- แพ้ ฝรั่งเศส 1-2 (เยือน)
- ชนะ เยอรมนี 3-0 (เหย้า)
- ชนะ ฝรั่งเศส 2-0 (เหย้า)
- เสมอ เยอรมนี 2-2 (เยือน)

อันดับตารางคะแนนกลุ่มหนึ่ง

- สวิตเซอร์แลนด์ (แชมป์กลุ่มสอง)

ยอดเยี่ยมจริงๆ สำหรับทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ภายใต้การนำทัพของกุนซือ วลาดิเมียร์ เพ็ตโควิช ที่คว้าตั๋วเข้าสู่รอบรองฯ ด้วยการคว้าแชมป์กลุ่มสอง และแน่นอนว่าไฮไลต์สำคัญของพวกเขาคือเกมสุดท้ายกับ เบลเยียม เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นเกมชี้ชะตาการเข้ารอบอย่างแท้จริงของทั้งคู่ โดยตอนแรก เบลเยียม ดูเหมือนจะบุกไปคว้าชัยได้ไม่ยาก จากการที่ขึ้นนำก่อน 2-0 ตั้งแต่ช่วงต้นเกม แต่กลายเป็น สวิตเซอร์แลนด์ ที่รัวคืนทีเดียว 5 ตุง จนพลิกกลับมาเอาชนะ "ปีศาจแดงแห่งยุโรป" ได้อย่างสุดยอดด้วยสกอร์ 5-2 ซึ่งก็ต้องยกเครดิตให้กับ ฮาริส เซเฟโรวิช หัวหอกจาก เบนฟิก้า ที่ทำแฮตทริกได้ในเกมนี้
   
ผลงานในรอบแบ่งกลุ่มของ สวิตเซอร์แลนด์
- ชนะ ไอซ์แลนด์ 3-0 (เหย้า)
- แพ้ เบลเยียม 1-2 (เยือน)
- ชนะ ไอซ์แลนด์ 2-1 (เยือน)
- ชนะ เบลเยียม 5-2 (เหย้า)

อันดับตารางคะแนนกลุ่มสอง

- โปรตุเกส (แชมป์กลุ่มสาม)

ทัพ "ฝอยทอง" ของกุนซือ แฟร์นานโด ซานโตส พิสูจน์ให้เห็นว่า ต่อให้ไม่มี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์ พวกเขาก็สามารถผ่านเข้าสู่รอบรองฯ ได้ แถมยังเหลือโปรแกรมลงเตะอีกหนึ่งนัดที่จะต้องเปิดบ้านดวลกับ โปแลนด์ วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายนนี้ด้วย โดย โปรตุเกส ที่พกพาดีกรีแชมป์ยูโร 2016 ทำได้เยี่ยมมากๆ ในสองเกมแรกที่เปิดบ้านเชือด อิตาลี 1-0 และบุกสอย โปแลนด์ 3-2 ก่อนที่จะมาการันตีการเข้ารอบด้วยการบุกไปยันเจ๊า "อัซซูร์รี่" แบบโนสกอร์ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

ผลงานในรอบแบ่งกลุ่มของ โปรตุเกส
- ชนะ อิตาลี 1-0 (เหย้า)
- ชนะ โปแลนด์ 3-2 (เยือน)
- เสมอ อิตาลี 0-0 (เยือน)
- ??? โปแลนด์ ??? (เหย้า)

อันดับตารางคะแนนกลุ่มสาม

- อังกฤษ (แชมป์กลุ่มสี่)

"สิงโตคำราม" ทีมขวัญใจของใครหลายๆ คน ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกในฐานะทีมแชมป์กลุ่มสี่ ทั้งที่สองเกมแรกมีแค่คะแนนเดียว โดยทีมของกุนซือ แกเร็ธ เซาธ์เกต ได้จุดเปลี่ยนสำคัญคือเกมที่บุกไปพลิกล็อกเชือด สเปน ถึงบ้าน 3-2 ทำให้พวกเขามีความหวังในการผ่านเข้าสู่รอบรองฯ ก่อนที่จะมาทำได้สำเร็จในเกมล่าสุดที่เปิดรัง เวมบลีย์ สเตเดี้ยม พลิกเชือด โครเอเชีย 2-1 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ทั้งนี้ก็ต้องขอบคุณทีม "ตาหมากรุก" ด้วย ที่สามารถโค่น สเปน (3-2) ได้ในเกมเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน โดยตอนนี้ สกาย เบท บริษัทรับพนันชื่อดังของเมืองผู้ดี ยกให้ อังกฤษ เป็นเต็งหนึ่งที่จะคว้าแชมป์เลยทีเดียว
   
ผลงานในรอบแบ่งกลุ่มของ อังกฤษ
- แพ้ สเปน 1-2  (เหย้า)
- เสมอ โครเอเชีย 0-0 (เยือน)
- ชนะ สเปน 3-2 (เยือน)
- ชนะ โครเอเชีย 2-1 (เหย้า)

อันดับตารางคะแนนกลุ่มสี่

สำหรับรอบรองชนะเลิศนั้น จะมีการจับสลากประกบคู่ที่โรงแรมเชลเบิร์น กรุงดับลิน ประเทศสาธารณรัฐไอร์แลนด์ วันจันทร์ที่ 3 ธันวาคมนี้ โดยรอบตัดเชือกจะฟาดแข้งกันที่ประเทศโปรตุเกส ช่วงวันที่ 5 และ 6 มิถุนายน ปีหน้า ส่วนเกมรอบชิงชนะเลิศ และชิงอันดับสาม จะเตะกันในวันที่ 9 มิถุนายน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ฟานไดค์ฮีโร่!ฮอลแลนด์ดับฝันฝรั่งเศสรัวท้ายเกมไล่เจ๊าเยอรมันซิวตั๋วไฟนอลโฟร์
    โยอาคิม เลิฟ กุนซือ ทีมชาติเยอรมัน เกือบกู้ศรัทธาได้สำเร็จหลังออกนำไปก่อนถึง 2 ประตูแต่มิวายโดน "อัศวินสีส้ม" ฮอลแลนด์ ซัด 2 ประตู ใน 5 นาทีช่วงท้ายเกมไล่ตีเจ๊าแบบสุดมันส์ 2-2 ส่งผลให้ฮอลแลนด์มี 7 แต้มเท่า ทีมชาติฝรั่งเศส แต่"เฮด ทู เฮด"ดีกว่าทะยานคว้าแชมป์กลุ่ม ดับฝันทัพตราไก่ ผ่านเข้ารอบไฟนอล โฟร์ กลางปีหน้า ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก (ลีก เอ กลุ่ม 1) คืนวันจันทร์ที่ผ่านมา
  • เยอรมันสู้เพื่อศักดิ์ศรี! "ซาเน่" ลงยิง,ฮอลแลนด์แค่เจ๊าเข้าศึกเนชั่นส์ลีก
    "อินทรีเหล็ก" เยอรมัน แม้จะตกรอบไปแล้วแต่เกมนี้จะขอสู้เพื่อศักดิ์ศรีในบ้านโดย ลีรอย ซาเน่ พร้อมแข้งหลักพร้อมกลับมาประจำการสู้ เกมรับ "อัศวินสีส้ม" ฮอลแลนด์ ที่หวังเพียงผลเสมอก็จะเข้ารอบต่อไป ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก (ลีก เอ กลุ่ม 1) คืนวันจันทร์ที่ 19 พ.ย. ศกนี้ ถ่ายทอดสด : supersport 3, เวลา : 02.45 น.
  • อังกฤษ 2-1 โครเอเชีย
    "ทีมชาติอังกฤษโชว์ผลงานสุดยอดยิงสองประตูในช่วงท้ายเกมจาก เจสซี่ ลินการ์ด และ แฮรี่ เคน พลิกกลับมาเอาชนะ โครเอเชีย 2-1 ส่งผลให้ "สิงโตคำราม" เก็บเพิ่มเป็น 7 คะแนนแซงสเปนจบด้วยการเป็นจ่าฝูงในกลุ่ม4 ส่วนโครเอเชียมี 4 แต้มตกชั้นไปเล่นในลีกบี ในฟุตบอล ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เมื่อวันที่ 18 พ.ย. 61"

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »