ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ลอนดอน ดาร์บี้ยังระอุ! 5 ประเด็นเด็ดหลังสเปอร์สบุกทุบอาร์เซน่อล

ลอนดอน ดาร์บี้ยังระอุ! 5 ประเด็นเด็ดหลังสเปอร์สบุกทุบอาร์เซน่อล

Posted 20/12/2018 by siamsport

นอร์ธ ลอนดอน ดาร์บี้ แมตช์เจอกันทุกครั้งก็สนุกทุกครั้ง และเกมเมื่อคืนที่ผ่านมาเป็นเวอร์ชั่นคาราบาว คัพ รองก่อนรองชนะเลิศ สเปอร์ส ก็สามารถบุกไปเอาชนะ อาร์เซน่อล ได้สำเร็จเป็นการชำระแค้นที่พสกเขาพ่ายในลีก ซึ่งเกมนี้ก็เป็นอีกเกมที่มีประเด็นมากมายเกิดขึ้น โดยเฉพาะดราม่าเดือด เราไปดูประเด็นที่เกิดขึ้นในเกมลอนดอน ดาร์บี้กันดีกว่า

1.อนาคต โอซิล กับปืนใหญ่?

อูไน เอเมรี่ กุนซือ อาร์เซน่อล เคยให้เหตุผลถึงเรื่องที่ เมซุต โอซิล  แนวรุกตัวเก่งของพวกเขาถูกดร็อปเป็นตัวสำรอง ในนัดที่ ปืนใหญ่ บุกเฉือนชนะ บอร์นมัธ 2-1 เมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาว่า เป็นเรื่องของแท็คติกและ โอซิล ไม่เหมาะกับเกมที่คู่แข่งจะใช้ความแข็งแกร่งทางร่างกายเข้าสู้ หลังจากนั้นเขาก็โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานจนเขากลับมาในเกมกับ คาราบัค เมื่อกลางสัปดาห์ที่แล้ว แต่ทว่าในเกมลีกที่แพ้ เซาธ์แฮมป์ตัน เขาได้แต่นั่งดูเพื่อนร่วมทีมเล่น ขณะที่เกมลอนดอนดาร์บี้แมตช์เมื่อคืนที่ผ่านมาเขาไม่มีแม้แต่ชื่อที่ม้านั่งสำรอง และเกมนี้ อูไน เอเมรี่ เลือกใช้ อารอน แรมซีย์ ลงเล่นในตำแหน่งตัวรุกแทน ไม่รู้ว่าเขามีอาการบาดเจ็บหรืออย่างไรแต่ทว่าน่าคิดว่าเกมใหญ่แบบนี้อย่างน้อยเขาต้องมีชื่อในม้านั่งสำรองแต่กลับหายหัวอีกครั้ง บรรดาสื่อก็ต่างตั้งคำถามกันต่อว่า โอซิล ไม่เป็นที่โปรดปรานของ เอเมรี่ หรือไม่?

2.ซุปเปอร์ซน

ต้องบอกว่า ซน ฮึง-มิน ยังคงโชว์ความสุดยอดอย่างต่อเนื่อง แนวรุกทีมชาติเกาหลีใต้สร้างปัญหาให้กับแนวรับปืนใหญ่เกือบทั้งเกมโดยเฉพาะทางแนวรับฝั่งซ้ายของ อาร์เซน่อล ที่มี นาโช่ มอนเรอัล ประจำการอยู่ การที่เขาลงเล่นในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าเกมนี้ทำให้จังหวะสวนกลับของไก่เดือยทองรวดเร็วมากขึ้น ประตูแรกของทีมต้องชมจังหวะการวิ่งหาช่องของเขา ก่อน เดเล่ อัลลี่ จะจ่ายสุดเฉียบคมให้เขาหลุดเข้าไปยิงสวนตัวของ ปีเตอร์ เช็ค แบบง่ายดาย

3.ชาก้าเล่นเซนเตอร์!?

ไม่รู้ว่าด้วยเหตุผลของแท็คติกหรือความพร้อมของทีม? แต่ อูไน เอเมรี่ ได้เลือก กรานิต ชาก้า ลงเล่นเป็นปราการหลังคู่กับ โซคราติส ปาปาสตาโธปูลอส แม้ ชาก้า จะเคยลงเล่นมาในตำแหน่งนี้บ้างแล้วแต่ทว่ามันไม่ใช่ตำแหน่งธรรมชาติของเขา นั่นก็ทำให้แนวรับเกมนี้ยืนตำแหน่งผิดพลาดกันให้เห็นอยู่หลายครั้ง การเสียประตูแรกเกิจากการที่เซนเตอร์ของทีมก่อความผิดพลาด สุดท้าย เอเมรี่ จึงต้องเข็น โลร็องต์ กอสซิแอลนี่ ที่เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บลงมาเล่นในครึ่งหลังแทน

4.เปาโล กาซซานิก้า พิสูจน์ตัวเองแล้ว!

นายด่านไก่เดือยทองลงเล่นเป็นเกมที่ 7 ในสีเสื้อของสเปอร์สเมื่อคืนที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้ในคาราบาวคัพ รอบสาม เขาเป็นฮีโร่เซฟสองจุดโทษพา สเปอร์ส ดวลจุดโทษชนะวัตฟอร์ดแบบหวุดหวิดผ่านเข้ารอบถัดไป และใน เกมลอนดอน ดาร์บี้ แมตช์เขาก็มีส่วนสำคัญในการพาทีมบุกมาชนะอีกด้วย  แค่ 10 นาทีเขาก็เซฟลูกยิงของ มคิทาร์ยาน ขณะที่ต่อมาลูกเปิดของเขาเป็นจุดเริ่มต้นของประตูเบิกร่องของ ซน ฮึง-มิน นอกจากนี้เขายังโชว์ซุปเปอร์เซฟลูกวอลเลย์ของ อารอน แรมซีย์อีกต่างหาก นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมเขาถึงได้รับเลือกให้เป็นตัวจริงเหนือ มิเชล วอร์ม

5.ขวดน้ำเจ้าปัญหา

เดเล่ อัลลี่ ยิง 1 ประตูและจ่ายอีก 1 ประตูในเกมนี้ แค่นี้เขาก็เด่นเกินหน้าเกินคนอื่นแล้ว แต่ทว่ายังมีซีนที่เขาเด่นกว่านี้อีก ในนาทีที่ 72 เมื่อสเปอร์สกำลังได้เปรียบนำอยู่ 2-0 และกำลังครองบอลอยู่ในสนาม ปรากฎว่า อัลลี่ โดนแฟนบอลปาขวดน้ำใส่บริเวณศรีษะ แต่หลังจากที่เขาโดนปาชวดน้ำใส่ อัลลี่ ก็หันไปตอบโต้แฟนบอลด้วยการชูนิ้วเป็นเลขสอง และเลขศูนย์ ซึ่งหมายถึงสกอร์ที่กำลังนำอยู่ขณะนั้น ก็ยิ่งทำให้แฟนบอลอาร์เซน่อลเดือดกันเข้าไปใหญ่จนสุดท้าย โซคราติส ปาปาสตาโธปูลอส ต้องเข้ามาห้ามทั้งแฟนบอลและ อัลลี่ ไว้ ต้องมาดูกันต่อไปว่า ทางสมาคมฟุตบอลจะมีบทลงโทษอะไรต่อไปกับเรื่องนี้หรือไม่ แต่ทว่าเหตุการณ์นี้มันทำให้นึกถึงลอนดอน ดาร์บี้แมตช์เมื่อฤดูกาล 2003/04 ที่ ธีโอ วัลคอตต์ ชูสองนิ้วใส่แฟนสเปอร์สขณะที่กำลังโดนหามด้วยเปลออกจากสนาม ไม่ว่าจะผ่านมากี่สมัยนอร์ธ ลอนดอนดาร์บี้ แมตช์ ก็ยังระอุเหมือนเดิม

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »