ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » คอสต้า : ตัวเลือกที่ไม่เหมาะสมสำหรับ แมนยู

คอสต้า : ตัวเลือกที่ไม่เหมาะสมสำหรับ แมนยู

Posted 24/12/2018 by siamsport

กลายเป็นข่าวลือเรื่องการย้ายทีมที่น่าสนใจพอตัว จากการที่ ไร สปอร์ต สื่อของประเทศอิตาลีอ้างว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แอบเจรจากับ ยูเวนตุส เพื่อที่จะดึงตัว ดั๊กลาส คอสต้า ปีกชาวบราซิเลียนของ ยูเวนตุส มาร่วมทีม ในช่วงเดือนมกราคมนี้ให้ได้ เพื่อภารกิจการติด 4 อันดับแรกของตารางคะแนน ภายใต้การคุมทีมแบบขัดตาทัพของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา

ทั้งนี้ สื่อเจ้าดังกล่าวระบุว่า แมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมที่จะประเคนเงินค่าตัวให้กับ ยูเวนตุส เป็นจำนวน 54 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,322 ล้านบาท) ซึ่งถือว่าสูงพอตัวเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม ถ้ามองตามความเป็นจริงแล้วนั้น คอสต้า ก็ดูจะไม่ใช่ตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับการเข้ามากอบกู้สถานการณ์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในตอนนี้สักเท่าไหร่ ซึ่งนี่คือสาเหตุว่าทำไมถึงเป็นอย่างนั้น

- เกมรุกไม่น่ากังวลเท่าเกมรับ
การที่บรรดากองหน้าชื่อดังอย่าง อเล็กซิส ซานเชซ หรือ โรเมลู ลูกากู ยิงประตูไม่ค่อยได้เท่าไหร่ ทำให้ดูเผินๆ แล้วมันเหมือนกับว่าเกมรุกของ "ปีศาจแดง" เป็นปัญหา จนทำให้การซื้อคอสต้า อาจจะดูสมเหตุสมผล
 
อย่างไรก็ตาม ที่จริงแล้วตอนนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ยิงในลีกไปแล้ว 34 ลูก น้อยกว่า ลิเวอร์พูล ที่เป็นจ่าฝูงเพียงแค่ 5 ลูกเท่านั้น จริงอยู่ว่าตอนนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมที่ยิงประตูในลีกเยอะที่สุด จะกดไปแล้วถึง 50 ประตู แต่ถ้าเทียบกับทีมอื่นๆ แล้วเกมรุกของ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ไม่ได้ดูแย่มากเกินไปเลย

เกมรับต่างหากคือส่วนสำคัญที่ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องจมอยู่ในอันดับ 6 ในตอนนี้ พวกเขาเสียไปแล้วถึง 30 ประตู มากกว่า "หงส์แดง" 23 ลูก แถมตอนนี้พวกเขาก็เสียประตูในลีกมากกว่าตลอดทั้งซีซั่นก่อนแล้วด้วยซ้ำ (ฤดูกาลที่แล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด โดนยิงไป 28 ลูก)

ด้วยเหตุนี้ แทนที่จะเสียเงินเกินครึ่งล้านปอนด์ไปกับแนวรุก แมนฯ ยูไนเต็ด ก็น่าจะไปหาซื้อกองหลังซะดีกว่า

- ตัวริมเส้นมีให้ใช้งานเยอะอยู่แล้ว
มันคงจะพอเข้าใจได้ถ้าเกิด แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการซื้อ คอสต้า มาร่วมทัพเพราะต้องการเพิ่มตัวเลือกบริเวณริมเส้น แต่ตอนนี้พวกเขาก็มีตัวเลือกในตำแหน่งนั้นให้ใช้งานมากหน้าหลายตา อย่างเช่น เจสซี่ ลินการ์ด, อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล และ มาร์คัส แรชฟอร์ด เป็นต้น

ในเมื่อเป็นอย่างนั้น ทำไมพวกเขาถึงควรจะต้องเสียเงินไปกับ คอสต้า ด้วย ถ้าพวกเขาจะไปลงทุนกับตำแหน่งอื่นๆ ที่มีตัวเลือกเพียงไม่กี่รายมันจะไม่คุ้มกว่าหรือ ?

- คอสต้า ไม่คงเส้นคงวา
แข้งวัย 28 ปี เคยโชว์ฟอร์มได้โดดเด่นกับ บาเยิร์น มิวนิค ในฤดูกาล 2015-16 จากการที่เขาทำได้ถึง 4 ลูก กับอีก 14 แอสซิสต์ ในเกม บุนเดสลีกา เยอรมัน จนทำให้หลายคนชื่นชม "เสือใต้" ว่าซื้อได้คุ้มค่าเงิน 30 ล้านยูโร (ประมาณ 1,200 ล้านบาท) สุดๆ

อย่างไรก็ตาม ฤดูกาลต่อมาเขาฟอร์มตกลงอย่างน่าใจหาย ทำได้เพียง 4 ลูกกับ 6 แอสซิสต์ในเกม บุนเดสลีกา จนโดนปล่อยให้ ยูเวนตุส ยืมตัวไปใช้งานเมื่อฤดูกาลก่อน ซึ่งเขาก็เหมือนจะกลับมาคืนฟอร์มเก่งได้ หลังจากยิงได้ 4 ประตู กับอีก 13 แอสซิสต์ ในเกม กัลโช่ เซเรีย อา

ถึงกระนั้น พอเข้าสู่ซีซั่นนี้ คอสต้า ก็ทำผลงานได้น่าผิดหวังอีกครั้ง โดยจนถึงตอนนี้เขายังยิงประตูในลีกไม่ได้เลย และเพิ่งทำได้แค่ 2 แอสซิสต์เท่านั้น แถมเขายังไม่ค่อยได้เป็นตัวจริงเหมือนเดิมด้วย โดยเขาได้เป็นตัวจริงในลีกเพียงแค่ 3 นัดเท่านั้น

จากเรื่องดังกล่าว ทำให้มันดูเหมือนว่าการทุ่มเงินก้อนโตกับ คอสต้า ดูจะเป็นเรื่องที่เสี่ยงพอตัว และมีโอกาสที่จะกลายเป็นการซื้อที่ล้มเหลวได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »