ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ธีราทรหลุดโผ11ยอดแข้งเจลีก อิเนียสต้านำทัพ-บีย่าซิวลูกยิงงาม

ธีราทรหลุดโผ11ยอดแข้งเจลีก อิเนียสต้านำทัพ-บีย่าซิวลูกยิงงาม

Posted 09/12/2019 by siamsport

ประกาศผลรางวัล เจลีก อวอร์ดส์ 2019 ไร้ชื่อ "โก๋อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน ดาวเตะทีมชาติไทยจาก โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส ในลิสต์ 11 ผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำฤดูกาล ขณะที่เพื่อนร่วมทีม 2 ราย ได้ครองดาวซัลโวรองเท้าทองคำร่วมกัน
    งานประกาศผลดังกล่าว มีขึ้นเมื่อช่วงค่ำ 8 ธ.ค. 62 หรือหลังจบฤดูกาลแข่งขัน 1 วัน ณ โรงแรม แกรนด์ ปรินซ์ โฮเทล ชิน ทาคาาวะ โดย "โก๋อุ้ม" ที่เป็นขุนพลชุดแชมป์ลีกแรกตั้งแต่ปี 2004 ของ โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส ถูกเสนอชื่อเข้าชิงฯ 2 รางวัล ได้แก่ผู้เล่นยอดเยี่ยม และหนึ่งใน 11 ขุนพลยอดเยี่ยม จากผลงาน ลงเล่นไป 25 นัด ยิงไป 3 ประตูและ 4 แอสซิสต์
 
    อย่างไรก็ตาม การประกาศล่าสุด ปรากฏว่า ธีราทร มีอันต้องชวดรางวัลไปทั้ง 2 สาขา โดยรางวัลในงานนี้ มาจากการโหวตของผู้จัดการทีมและผู้เล่นของทั้ง 18 ทีมใน เจ ลีก ขณะที่แกนรุกเพื่อนร่วมทีม โยโกฮาม่า เอฟ. มารินอส ชุดแชมป์ลีกรอบ 15 ปีอย่าง มาร์กอส จูเนียร์ กับ เทรุฮิโตะ นาคางาวะ ได้รับรางวัลร่วมกันด้วยผลงาน 15 ประตู ซึ่งมีรายงาน ดาวเตะทีมชาติไทย ติดภารกิจส่วนตัว จึงไม่ได้เดินทางไปร่วมงานด้วย เช่นเดียวกับสตาร์ดังอีกหลายราย


    สรุปผลรางวัลยอดเยี่ยม เจลีก อวอร์ดส์ 2019

1. ดาวซัลโวสูงสุด มาร์กอส จูเนียร์ กับ เทรุฮิโตะ นาคางาวะ แห่ง โยโกฮามา เอฟ มารินอส

2. ทีมแฟร์เพลย์ เป็น เอฟซี โตเกียว


3. รางวัลพิเศษมอบให้กับคนที่แขวนสตั๊ดไปแล้ว ทว่าผลงานยอดเยี่ยม ได้แก่ มิซึโอะ โอกาซาวาระ แห่ง คาชิมา แอนท์เลอร์ส, โยชิคัตซึ คาวางูจิ อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติญี่ปุ่น, ยูจิ นาคาซาวะ อดีตปราการหลัง โยโกฮามา เอฟ. มารินอส เจ้าของฉายา "บอมเบอร์", เซอิโงะ นาราซากิ อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติญี่ปุ่น, ริวจิ บันโดะ อดีตหัวหอกชุดแชมป์ เอซีแอล 2008 ของ กัมบะ โอซาก้า, เซอิจิโระ มากิ อดีตกองหน้าทีมชาติญี่ปุ่น, คาซุยกิ โมริซากิ อดีตกองกลาง ซานเฟรซเช่ ฮิโรชิมา รองแชมป์ เจ ลีก 2018 และอเล็กซ์ อดีตซ้ายพิฆาต คาชิมา


4. แชมป์ เจ ทู ได้แก่ คาชิวา เรย์โซล ซึ่งตกชั้นไปปีเดียว ก่อนกลับมาเล่นใน เจ ลีก อีกครั้ง ภายใต้การคัมแบ็คกลับมาคุมทีมของ เนลซินโญ่ บาปติสต้า เทรนเนอร์ชาวบราซิล

5. แชมป์ เจ ลีก ได้แก่ โยโกฮามา เอฟ. มารินอส นำโดย อังเก้ ปอสเตโคกลู

6. ดาวรุ่งยอดเยี่ยม 2019 ตกเป็นของ เอโอะ ทานากะ กองกลางวัย 21 ปี ที่พา คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เป็นแชมป์ ลูวาน คัพ 2019 และมีโอกาสติดทีมชาติญี่ปุ่น ลุย ยู 23 ชิงแชมป์เอเชีย 2020 ที่ไทย กับโอลิมปิก 2020 ที่พวกเขาเป็นเจ้าภาพ อีกด้วย

7. ประตูยอดเยี่ยมของ เจ ลีก 2019 เป็นลูกของ ดาบิด บีย่า อดีตกองหน้าทีมชาติสเปนของ วิสเซล โกเบ ที่ลากไปยิง นาโงยา แกรมปัส ใน น.26 ซึ่งจบซีซั่นนี้เขาได้ประกาศแวนสตั๊ดไปแล้ว

8. โค้ชยอดเยี่ยมของ เจ ลีก 2019 พลิกล็อก โทโมฮิโร คาตาโนซากะ กุนซือทรินิตะ โออิตะ คว้าไป


9. ทีมยอดเยี่ยมหรือ 11 นักเตะยอดเยี่ยม มีตัวแทนจากรองแชมป์อย่าง เอฟซี โตเกียว ติดมากที่สุดที่ 6 คน ในระบบ 3-4-3

ประกอบด้วย

ผู้รักษาประตู : อากิฮิโระ ฮายาชิ (เอฟซี โตเกียว)
กองหลัง : เซอิ มุโรยะ, มาซาโตะ โมริซาเกะ (เอฟซี โตเกียว), ติอาโก้ มาร์ตินส์ (โยโกฮามา เอฟ. มารินอส),
กองกลาง : เคนโตะ ฮาชิโมโตะ (เอฟซี โตเกียว), ทาคุยะ คิตะ (โยโกฮามา เอฟ. มารินอส), อันเดรส อิเนียสต้า (วิสเซล โกเบ)
กองหน้า : ดิเอโก้ โอลิเวียร่า, เคนโงะ นากาอิ (เอฟซี โตเกียว),  เทรุฮิโตะ นาคางาวะ (โยโกฮามา เอฟ. มารินอส)

10. นักเตะยอดเยี่ยม เจ ลีก 2019 ได้แก่ เทรุฮิโตะ นาคางาวะ แนวรุกจาก โยโกฮามา เอฟ. มารินอส เจ้าของผลงาน 15 ประตู


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • คัดตัวเด็ดยู 23 มาให้ เปิดเมนูแข้งดาวโรจน์ทั่วฟ้าเมืองไทย นิชิโนะสนใจไหม
    ศึกลูกหนังชิงแชมป์เอเชีย 2020 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ไทยรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 8-26 ม.ค. 63 โดยมี 15 ทีมที่ผ่านมาจากรอบคัดเลือกบวกไทย เจ้าภาพเป็น 16 ทีม จะลงฟาดแข้งเพื่อแย่งตั๋ว 3 ใบไปแข่งขันรายการโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ระหว่างวันที่ 23 ก.ค.-8 ส.ค.63 สำหรับการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียทางสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชียกำหนดให้ส่งผู้เล่นอายุไม่เกิน 23 ปี ร่วมทำการแข่งขันในทั้งหมด 23 รายชื่อในรอบสุดท้าย โดยผู้เล่นทั้งหมดต้องเกิดหลังวันที่ 1 ม.ค.2540
  • อากิระ นิชิโนะ น้อมรับผิด ทีมชาติไทย ตกรอบแรก ซีเกมส์ 2019
    อากิระ นิชิโนะ กุนซือใหญ่ ทีมชาติไทย ชุด ยู-23 น้อมรับผิดกับผลงาน หลังพาทีมตกรอบแรก ซีเกมส์ 2019 จากรายงานของ fathailand.org เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2562
  • "ท้อ-เหนื่อย-เหงา" กว่าจะถึงแชมป์เจลีกของ "อุ้ม" ธีราทร
    ถ้าการไปเล่นกับ วิสเซล โกเบ เมื่อปี 2018 กว่าที่เขาจะได้รับการยอมรับจากเพื่อนร่วมทีม นำมาซึ่งอาการโฮมซิก เพราะคิดถึงลูกชายที่กำลังเติบโต แถมยังต้องห่างไกลหลายพันกิโลเมตรจากบ้านที่ จ.ฉะเชิงเทรา การมาอยู่กับ โยโกฮามา เอฟ มารินอส ในปีนี้ คงจะไม่ต่างกันมากมายนัก...
  • สดที่นี่! เริ่มครึ่งหลัง ไทย นำ เวียดนาม 2-1 นัดชี้ชะตาศึกซีเกมส์
    อากิระ นิชิโนะ กุนซือชาวญี่ปุ่นจัดเต็มเกมรุกส่งทั้ง สุภโชค สารชาติ, ศุภชัย ใจเด็ด และ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา แต่แนวรับไม่มี ชินภัทร์ ลีเอาะ ที่ติดโทษแบนลงดวลเวียดนามชี้ชะตาเข้ารอบรองชนะเลิศฟุตบอลชายซีเกมส์ โดยทีมไทยมีเงื่อนไขเดียวต้องชนะด้วยผลต่าง 2 ลูก

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »