ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เบซิคตัสก็ไปไม่สวย! "คาริอุส" ยังมีอนาคตกับลิเวอร์พูลหรือไม่?

เบซิคตัสก็ไปไม่สวย! "คาริอุส" ยังมีอนาคตกับลิเวอร์พูลหรือไม่?

Posted 26/04/2020 by siamsport

ลอริส คารอุส นายด่านชาวเยอรมันกำลังจะหมดสัญญายืมตัวกับทีม เบซิคตัส และมีแนวโน้มว่าเขาจะไม่ได้ถูกซื้อขาดเนื่องจากเจ้าตัวกำลังมีปัญหากับบอร์ดบริหารของทีมดังจากตุรกีกรณีที่ เบซิคตัส ยังคงค้างชำระค่าเหนื่อย 4 เดือน ซึ่งตอนนี้นายทวารวัย 26 ปีก็แจ้งเรื่องไปเรื่องฟีฟ่าแล้วด้วย งานนี้คงจะจบไม่สวยเสียแล้ว อย่างไรก็ตามคำถามใหญ่หากเจ้าตัวต้องการกลับลิเวอร์พูลก็คือเขายังมีอนาคตในทัพหงส์แดงอยู่หรือไม่? โอกาสลงเล่นจะมีมากน้อยแค่ไหนกัน?

เกิดอะไรขึ้นกับคาริอุส?

    ความจริงแล้วในช่วงแรกที่ยืมตัวมาเล่นให้กับ เบซิคตัส นั้น คาริอุส ก็ทำผลงานได้ดีทีเดียวจนกระทั่งมาเกิดข้อผิดพลาดในนัดที่เจอกับ มัลโม่ ในศึกยูโรปา ลีกเมื่อเดือนตุลาคมปี 2018

    นายด่านชาวเยอรมันพยายามเอื้อมมือไปปัดบอลลูกครอสจากริมเส้นของผู้เล่นมัลโม่ซึ่งแฉลบกองหลังเบซิคตัสมาด้วย แต่ทว่าเขากระโดดไม่ถึง บอลเลยย้อยเข้าเสาสองเป็นประตู ความผิดพลาดนี้ก็กลายเป็นข่าวในเมืองผู้ดีทันทีจนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์คาริอุสอีกครั้ง

    หลังจากเหตุการณ์ที่สวีเดนครั้งนั้น คาริอุส ก็โพสต์รูปภาพของตัวเขาเองสไตล์ขาวดำในอินสตาแกรมส่วนตัว โดยมีแคปชั่นว่า “เพื่อที่จะประสบความสำเร็จในชีวิต คุณจำเป็นต้องมีสองสิ่ง นั่นคือความเพิกเฉยและความมุ่งมั่น”

 

    อย่างไรก็ตาม อูลี่ สไตน์ ตำนานนายด่านทีมชาติเยอรมัน ออกมาพูดถึง คาริอุส ให้โฟกัสกับเรื่องในสนามมากกว่านี้และให้ลดการโพสต์รูปน้อยลง

    “ดูเหมือน คาริอุส คิดว่าการถ่ายภาพและแชร์ลงโซเชียล มีเดียจะสำคัญมากกว่าการลงเล่นในสนาม เขาจำเป็นต้องทำผลงานให้ดี 2 ฤดูกาลเพื่อพิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง” อูลี่ สไตน์ กล่าว

    ต่อมาคาริอุสโดนตั้งคำถามถึงแรงจูงใจจากนายใหญ่เบซิคตัสอย่าง เซนอล กูเนส หลังจากทำผลงานไม่ดีในเกมชนะ คอนยาสปอร์ 3-2 เมื่อเดือนมีนาคมปีที่แล้ว

    “คาริอุสทำผิดพลาดกับประตูที่เสีย เขาดูค่อนข้างเฉื่อยชา มีบางอย่างผิดพลาดเกี่ยวกับแรงจูงใจและความกระตือรือร้นของเขาในเกม ซึ่งมันเป็นแบบนี้มาตั้งแต่แรกแล้ว เขาไม่ได้รู้สึกเป็นส่วนหนึ่งของทีม มันเป็นบางอย่างที่เรายังไม่สามารถแก้ปัญหาได้ และแน่นอนผมก็เป็นส่วนหนึ่งที่ต้องถูกตำหนิเหมือนกัน”

    “ผมรู้สึกว่ามันมีบางอย่างผิดพลาดและเขาก็โชคร้ายด้วย เขาเป็นผู้รักษาประตูที่พรสวรรค์ แต่ตอนนี้เรายังไม่ได้เห็นสิ่งนั้น เอาแบบนี้ก็แล้วกัน ถ้าผมยังมีผู้รักษาประตูสำรองอย่าง โทลก้า เซนกิน อยู่ผมคงให้เขาลงเล่น” เซนอล กูเนส กล่าว

 

    สำหรับฤดูกาล 2019/20 เรายังคงเห็นความผิดพลาดมากขึ้นรวมถึงคำแก้ตัวที่แปลกประหลาดของมือกาวรายนี้ด้วย

    ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกันยายน คาริอุส โดนตำหนิกับประตูที่ทีมสโลวาน บราติสลาวายิงขึ้นนำในเกมที่ เบซิคตัส พ่ายแพ้ 4-2 ในศึกยูโรปา ลีกรอบแบ่งกลุ่ม โดยเขาวิ่งออกมาจากเขตโทษเพื่อพยายามตัดบอลด้วยการกระโดดโหม่ง แต่ทว่าเขากะจังหวะพลาดพลาดจนโดนคู่แข่งฉกไปยิงประตู

    คาริอุส ให้ความเห็นหลังเกมนี้โดยยกลูกฟตบอลมาเป็นต้นเหตุที่ทำให้เขาเกิดความผิดพลาด โดยเขากล่าวว่า “มันน่าขายหน้าเหลือเกินที่ลูกฟุตบอลไม่เหมาะสำหรับการแข่งขันนี้  ผมคิดว่ามันเป็นลูกฟุตบอลที่แย่ที่สุดที่เท่าที่ผมเคยเจอ ความรู้สึกมันเหมือนสบู่และมันเคลื่อนที่ไปทุกที่เลย”

    ขณะที่สื่อตุรกีก็มาซ้ำเติมเจ้าตัวด้วยการออกมาแฉว่า คาริอุสอ้างสาเหตุที่ทำให้เขาฟอร์มย่ำแย่มาจากแสงไฟในสนามเหย้าของ เบซิคตัส แรงเกินไปส่งผลตาพร่ามัว และเกิดความสับสนจนเป็นเหตุให้ทำผิดพลาด

    นอกจากนี้ยังโดนสื่อเผยอีกว่าเขามีปัญหาด้านระเบียบวินัย หลังจากขยันไปปาร์ตี้แบบสนุกสุดเหวี่ยงนับตั้งแต่ที่เลิกกับ โซเฟีย โทมอลล่า ซึ่งมันก็ส่งผลกับฟอร์มการเล่นไปในตัว ทำให้ เซอร์เก้น ยัลซิน เทรนเนอร์ เบซิคตัส หมดความอดทนและมีสิทธิ์จะไม่ซื้อขาดคาริอุสในช่วงซัมเมอร์นี้

ผิดที่ผิดเวลา

 

    น่าคิดเหลือเกินว่าถ้าหาก คาริอุส ยังอยู่ลิเวอร์พูลต่อจะเกิดอะไรขึ้น ฤดูกาลนี้เขาอาจจะได้ลงเล่นก็เป็นได้เนื่องจากผู้รักษาประตูมือหนึ่งของทีมอย่าง อลีสซง เบ็คเกอร์ ได้รับบาดเจ็บหนักตั้งแต่เกมพบ นอริช ซิตี้ ในเดือนสิงหาคม

    อย่างไรก็ตามความจริงก็คือ อาเดรียน ซึ่ง เจอร์เก้น คล็อปป์​ เซ็นสัญญามาในตลาดซัมเมอร์ เข้ามาแทนที่ของ อลีสซง ในช่วงสองเดือนต่อมา

    “แนวรับของลิเวอร์พูลปรับปรุงได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลที่ผ่านมา พวกเขาแทบจะไม่เสียประตูเลย นายด่านทุกคนคงรู้สึกสบายเมื่ออยู่ด้านหลังแนวรับแบบนี้ แต่ อาเดรียน ก็ทำหน้านที่ของเขาได้ดี ตอนผมอยู่ที่นั่นกองหลังของทีมก็แข็งแกร่งแม้กระทั่งตำแหน่งแบ็ก แต่ตอนนี้พวกเขาขยับขึ้นไปอีกขั้น พวกเขาทั้งทีมพัฒนาขึ้นมามาก ยิ่งพวกเขาอยู่ด้วยกันนานเท่าไหร่ พวกเขาก็ยิ่งแข็งแกร่งมากขึ้น” คาริอุส กล่าวถึง ลิเวอร์พูล ในซีซั่นนี้

โอกาสมากแค่ไหนในทัพหงส์แดง

    คาริอุส ยังคงมีสัญญาอยู่กับทีมลิเวอร์พูลถึง 2022 และหลังหมดสัญญายืมตัวกับ เบซิคตัส ตัวนักเตะเองก็ยังคงหวังที่จะได้กลับมาอยู่ในทีมชุดใหญ่อีกครั้ง

    “พรีเมียร์ลีกยังเป็นลีกที่ดีที่สุด มันยังน่าดึงดูดเสมอและผมก็ยังมีสัญญาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ดังนั้นผมอาจจะเล่นให้หงส์แดงอีกครั้ง คุณไม่มีทางรู้หรอก แต่ตอนนี้มันพูดยาก ถ้ามันไม่ใช่ลิเวอร์พูล มันก็คงจะเป็นทีมที่เหมาะสมสำหรับผม ดังนั้นผมไม่กังวลเลย” นายด่านชาวเยอรมันกล่าวเมื่อเดือนตุลาคม

    ขณะที่ต้นเดือนที่ผ่านมา คาริอุส ก็ออกมาเผยว่าเขายังคงติดต่อกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ อยู่ตลอด “มันเร็วเกินไปที่จะพูดเกี่ยวกับซัมเมอร์นี้ โดยเฉพาะในเวลาที่ไม่มีใครรู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นหลังจากมีไวรัสโคโรน่า

 

    “ผมยังคงส่งข้อความคุยกับโค้ชผู้รักษาประตู (ของ ลิเวอร์พูล) จอห์น อัชเตอร์เบิร์ก เกือบทุกสัปดาห์ เขาเป็นคนแรกที่ผมจะติดต่อด้วย แต่พักหลังมานี้ผมก็ส่งข้อความคุยกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ อยู่บ้างเหมือนกัน ผมได้ติดต่อกับทุกคนนั่นแหละ ผมไม่เคยห่างเหินจากการติดต่อกับใครเลย"   

    คล็อปป์ อาจจะเริ่มมองหาผู้รักษาประตูมือสองของทีมคนใหม่หลังจากที่ อาเดรียน ก่อความผิดพลาดจนทำให้ทีมตกรอบ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย

    “อาเดรียน ทำได้ดีในช่วงต้นฤดูกาล หลังจากนั้นเขาก็มีฟอร์มขึ้นๆลงๆ และคล็อปป์ รู้ดีว่านั่นถือเป็นจุดอ่อนของทีมลิเวอร์พูล อลีสซง ได้รับบาดเจ็บถึงสองครั้งในฤดูกาลนี้ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องดีเลย และผมคิดว่าถ้าพวกเขาจะซื้อตัวผู้เล่นในซัมเมอร์นี้ ก็น่าจะเป็นผู้รักษาประตู” เดฟ แมดด็อค ผู้สื่อข่าว เดอะ มิรเรอร์ กล่าวหลังเกมหงส์แดงตกรอบ ชปล.

    ทว่าวิกฤตไวรัสโคโรน่าส่งผลกระทบอย่างหนักกับสโมสรซึ่งคาดว่าจะรวมถึงตลาดนักเตะหลังจบฤดูกาลด้วย ทำให้บางที ลิเวอร์พูล อาจเลือกที่จะใช้ผู้เล่นชุดเดิมไปก่อน นั่นจึงเป็นโอกาสที่ คาริอุส จะได้พิสูจน์ตัวเองอีกครั้งในฤดูกาลหน้า

 

    อย่างไรก็ตามน่าสนใจว่าความผิดพลาดครั้งมโหฬารในอดีตของเขาจะทำให้เขารู้สึกไม่สบายใจในการค้าแข้งกับหงส์แดงหรือไม่? หรือบางทีการย้ายทีมอาจจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด?

    มีข่าวว่า วูล์ฟแฮมป์ตัน สนใจยืมตัวมาเป็นมือ 2 ให้กับ "หมาป่า" เนื่องจาก"หมาป่า" มีโอกาสไปเล่นฟุตบอลยุโรปในซีซั่นหน้าทำให้นายด่านเยอรมัน น่าจะได้ลงเฝ้าเสาในฟุตบอลถ้วย หากย้ายมาเข้าถิ่น โมลินิวซ์ กราวนด์

    รอติดตามกันว่า คาริอุส จะตัดสินใจอย่างไรเมื่อจบฤดูกาลนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »