ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลาลีกา สเปน » ยานแม่ดูดไม่ขึ้น! 8 สตาร์ผู้เคยป่าวประกาศว่าปฏิเสธบาร์ซ่ามาแล้ว

ยานแม่ดูดไม่ขึ้น! 8 สตาร์ผู้เคยป่าวประกาศว่าปฏิเสธบาร์ซ่ามาแล้ว

Posted 11/05/2020 by siamsport

การได้ไปอยู่สโมสรยักษ์ใหญ่ของโลก คงเป็นจุดหมายของนักฟุตบอลหลายๆคน ขณะเดียวกันตัวสโมสรเองก็พยายามโน้มน้าวใจให้ผู้เล่นที่มีคุณภาพเข้ามาสู่ทีมด้วย ทีมที่ประสบความสำเร็จมากมายอย่าง บาร์เซโลน่า ก็เรียกได้ยากที่ใครจะปฏิเสธลงเมื่อยื่นข้อเสนอมา ทว่ายังมีนักเตะที่เลือกจะไม่เดินตามทางเลือกนี้ด้วยเหตุผลบางประการ เราจึงมาดูตัวอย่างของนักเตะในกลุ่มนี้ที่เคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่าปัดข้อเสนอของทีม "เจ้าบุญทุ่ม" มาแล้ว
1.เควิน กาไมโร่

    หลังจากคว้าแชมป์ ยูโรปา ลีก กับเซบีย่าได้สำเร็จ เควิน กาไมโร่ ตกเป็นที่ต้องการตัวจากทีมยักษ์ใหญ่ในช่วงซัมเมอร์ปี 2016 ซึ่งหนึ่งทีมที่มีโอกาสคว้าตัวมากที่สุดนั่นก็คือ บาร์เซโลน่า

    อย่างไรก็ตามเจ้าตัวออกมาให้สัมภาษณ์ในปีถัดมาว่าได้ปฏิเสธข้อเสนอจากทีม “เจ้าบุญทุ่ม” ส่วนหนึ่งเป็นเพราะไม่อยากเป็นลงเอยแบบ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าซึ่งเจ้าตัวเคารพเป็นอย่างมากแต่ไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งภายใต้การคุมทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

    “เมื่อช่วงซัมเมอร์ มีทางเลือกระหว่างไป บาร์เซโลน่า หรือ แอตเลติโก มาดริด แต่จะให้ผมไปทำอะไรที่บาร์เซโลน่าในเมื่อมีผู้เล่นอย่าง เนย์มาร์, เมสซี่ และซัวเรซ  อยู่แล้ว พวกเขามีนักเตะที่ต้องการลงเล่นทุกแมตช์ แถมยังปฏิเสธที่จะออกจากสนามในช่วง 10 นาทีสุดท้ายอีก นั่นเป็นสิ่งที่เกิดกับ อิบราฮิโมวิช” กาไมโร่ กล่าว

    แน่นอนว่า กาไมโร่ เลือกเซ็นสัญญากับ แอต.มาดริด ด้วยค่าตัว 29 ล้านปอนด์ ทำให้บาร์ซ่าหันไปคว้าตัว ปาโก้ อัลกาเซร์ แทนแต่สุดท้าย อัลกาแซร์ เองก็แทบไม่ได้ลงสนามจนต้องย้ายทีม นั่นจึงเป็นเหตุผลว่าทำไม กาไมโร่ เลือกปฏิเสธบาร์ซ่า แม้ว่าสุดท้ายเจ้าตัวก็ต้องลาจากทัพ “ตราหมี” เหมือนกันและไปอยู่กับ บาเลนเซีย ในปี 2018 แถมยังเรียกฟอร์มเก่งไม่ได้หลังซัดแค่ 19 ประตูจาก 84 นัดที่ลงเล่นในทุกรายการ

2.โกเก้


 


    แอตเลติโก มาดริด ขึ้นไปสู่จุดพีคด้วยการคว้าแชมป์ลาลีกาพร้อมกับเข้าชิงชนะเลิศ ชปล. ปี 2014 แต่หลังจากนั้นสตาร์ของทีมก็เริ่มแยกย้ายไปหาความท้าทายใหม่ๆไม่ว่าจะเป็น ฟิลิปเป้ ลุยซ์, ดีเอโก คอสต้า หรือติโบต์ กูร์กตัวส์ ที่ย้ายไปอยู่เชลซ๊กันหมด ขณะที่ เจา มิรานด้า ออกไปอยู่ดับ อินเตอร์ มิลาน

    แน่นอนว่า โกเก้ ก็มีข่าวย้ายทีมด้วย โดย บาร์ซ่าต้องการเขามาเป็นตัวแทนของ ชาบี เอร์นานเดซ แต่ทว่า โกเก้ ยังคงรักทีม “ตราหมี” และปฏิเสธทุกข้อเสนอ

    “ความจริง ส่วนหนึ่งในตัวผมบอกว่ามันยากเหลือเกินที่จะปฏิเสธบาร์ซ่า แต่ผมอยากอยู่กับ แอต.มาดริด ต่อไปอีกหลายปี มันไม่ใช่เวลาที่จะจากทีม นี่เป็นบ้านของผม ที่ที่ผมรู้สึกเป็นที่ต้องการและสโมสรก็ไม่ได้จำเป็นต้องขายผมด้วย ผมจะไปบาร์ซ่าได้อย่างไรในเมื่อผมกำลังอยู่ในช่วงที่ดีที่สุดกับ แอต.มาดริด”

    “มันไม่ง่ายเลยที่จะปฏิเสธบาร์ซ่า และผมก็ขอบคุณสำหรับความสนใจของพวกเขา สิ่งนี้มันหมายความว่าสิ่งที่ผมทำไปมันมีความหมายแล้ว แต่ตอนนี้ผมอยู่ที่บ้านอยู่แล้ว” โกเก้ ผู้ซึ่งต่อมาคว้าแชมป์ ยูโรปา ลีกและยูโรเปียน ซูเปอร์ คัพ กล่าว

3.มาร์โก อเซนซิโอ


    หนึ่งในลูกรักของ ซีเนดีน ซีดาน ที่ตอนนี้ยังอยู่ในช่วงพักฟื้นหลังเอ็นเข่าฉีกขาดหมดสิทธิ์ลงเล่นในฤดูกาลนี้ อย่างไรก็ตามความจริงก่อนจะมาซบ "ราชันชุดขาว" เขาเกือบจะได้ย้ายไปร่วมทัพคู่อริอย่าง บาร์เซโลน่า ด้วย

    สองยักษ์ใหญ่ของสเปนเคยแข่งขันกันแย่งตัว อเซนซิโอ สมัยที่เขาอยู่กับ เรอัล มายอร์ก้า โดยบาร์ซ่ายื่นข้อเสนอเป็นจำนวนเงินแค่ 2.2 ล้านปอนด์ซึ่งต้นสังกัดของเขาต้องการเม็ดเงิน 4 ล้านปอนด์ ส่งผลให้พลาดคว้าตัว ก่อนที่แข้งทีมชาติสเปน จะโยกซบ "ราชันชุดขาว" ในท้ายที่สุด

    “ผมมีโอกาสที่จะไปบาร์เซโลน่าและทีมอื่นๆ แต่ผมเลือกที่จะมาเรอัล มาดริด นั่นทำให้ผมไม่สามารถสวมเสื้อบาร์ซ่าได้ในตอนนี้ จุดหมายของผมคือต้องการเป็นตัวจริง แต่ที่บาร์ซ่ามีผู้เล่นคนสำคัญที่ลงสนามหลายปีให้กับสโมสรอยู่แล้ว” อเซนซิโอ กล่าว

4.ราฟาเอล เกร์เรยโร่


    หลังจากเป็นส่วนหนึ่งในทีมชาติโปรตุเกสชุดแชมป์ฟุตบอลยูโรปี 2016 ทำให้ ราฟาเอล เกร์เรยโร่ มีทางเลือกมากมายหากย้ายออกจากทีม ลอริยองต์ ในลีกเอิง

    “มันเป็นตัดสินใจที่ยากมากในการปฏิเสธบาร์เซโลน่า แต่มีช่วงเวลาที่ผมต้องตัดสินใจและข้อเสนอของดอร์ทมุนด์โน้มน้าวใจผมมากที่สุด” เกร์เรยโร่ กล่าว

    เกร์เรยโร่ ปฏิเสธการย้ายไปอยู่ที่ คัมป์ นู เหตุผลคล้ายๆกับเควิน กาไมโร่ นั่นเป็นเพราะเขาต้องลงเล่นอย่างสม่ำเสมอ  ซึ่งสึดท้ายเจ้าตัวกลายเป็นแข้งคนสำคัญของทีม “เสือเหลือง” หลังลงเล่น 29 นัดในทุกรายการ ซัด 5 ประตู และช่วยดอร์ทมุนด์ ลุ้นแชมป์กับบาเยิร์น มิวนิค

5.เมาริซิโอ เลมอส


    เมาริซิโอ เลมอส เป็นข่าววมีโอกาสที่จะย้ายไปบาร์เซโลน่าเมื่อช่วงซัมเมอร์ 4 ปีที่แล้ว แต่เหตุผลที่สำคัญที่เจ้าตัวต้องการอยู่ ลาส พัลมาส ต่อไปเป็นเพราะต้องพัฒนาตัวเองมากกว่านี้จึงต้องลงเล่นในสนามมากขึ้น

    “เรากำลังพูดถึงหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดในโลก (บาร์เซโลน่า) แต่ในวัยแค่ 20 ปีผมคงไม่ได้ลงเล่นที่นั่นมากนัก ผมคิดว่าทางเลือกที่ดี่สุดคือการอยู่กับ ลาส พัลมาส ต่อไป อะไรก็เกิดขึ้นได้ในฟุตบอล คุณไม่มีทางรู้ว่าคุณมีเวลามากแค่ไหนที่จะพัฒนาตัวเอง” เลมอส  กล่าว

    เจ้าตัวได้รับโอกาสขึ้นไปติดทีมชาติอุรุกวัยชุดใหญ่ด้วย หลังจากลงเล่นให้ ลาส พัลมาส 54 นัด เลมอส ก็ถูกส่งไปยืมตัวที่ ซาสซูโอโล่ แต่ก็ลงเล่นได้แค่ 12 นัดก่อนจะกลับมายังต้นสังกัดเดิม

6.ติอาโก้ ซิลวา


    ซิลวา สร้างชื่อสมัยอยู่กับ เอซี มิลาน จนหลายคนคาดว่าสถานีต่อไปของเจ้าตัวคงหนีไม่พ้นทีมยักษ์ใหญ่อย่างบาร์เซโลน่าแน่นอนเพราะเป็นทีมในฝันของเขา แต่สุดท้าย ซิลวา ย้ายไปคว้าความนสำเร็จกับ เปแอสเช แทน

    “ตอนที่ผมอยู่กับ มิลาน ผมมีการพูดคุยกับ บาร์ซ่า และผมได้ขอบางสิ่งบางอย่างที่สำคัญ แต่พวกเขาไม่ได้ให้คำตอบที่ชัดเจน ผมจึงเห็นแล้วว่านั่นเป็นสถานการณ์ที่ไม่ค่อยดีสำหรับผม ด้วยความเคารพนะคุณ ซานโดร โรเซลล์ ประธานสโมสรของบาร์ซ่า แต่ข้อเสนอนั้นไม่ผ่าน“ ซิลวา กล่าวกับสื่อชื่อดัง อีเอสพีเอ็น

7.ดาริโอ เซอร์น่า


    กรณีด้านบนที่กล่าวมาส่วนใหญ่จะเป็นแข้งดาวรุ่งที่ปฏิเสธย้ายร่วมทัพ “เจ้าบุญทุ่ม” เนื่องจากพวกเขาต้องการพัฒนาและลงสนามอย่างสม่ำเสมอ ดังนั้นยังมีโอกาสที่ในอนาคตจะเก็บข้าวไปอยู่ที่คัมป์ นู แต่ไม่ใช่กับกรณีนี้

    ปกติแล้วถ้าบาร์เซโลน่ายื่นข้อเสนอให้กับสตาร์ที่เริ่มอายุเยอะพวกเขาคงตอบตกลงโดยไม่ต้องคิดอะไรเลย แต่กับ ดาริโอ เซอร์น่า ตำนานปราการหลังชาวโครเอเชีย ไม่ใช่อย่างที่คิด ตอนนั้นเขาอยู่ในวัย 35 ปีและมีโอกาสที่จะย้ายไปบาร์ซ่าเดือนมกราคมปี 2017 แต่เจ้าตัวกลับเลือกอยู่ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค สโมสรอันเป็นที่รักของเขาต่อไป โดยเจ้าตัวค้าแข้งมากับทีมตั้งแต่ปี 2013

    “ผมต้องการแขวนสตั๊ดที่ ชัคตาร์ และเมื่อประธานสโมสรบอกกับผมว่าจะเสนอสัญญาใหม่ให้ ผมก็ได้แต่ขอบคุณเขาเป็นการตอบแทน ผมยอมตกลงทุกข้อเสนอที่เขาให้ พวกคุณคงรู้เรื่องผมกับบาร์เซโลน่าแล้วสินะ แต่เหมือนกับที่ผมบอก หัวใจของผมอยู่ที่นี่ ผมแฮปปี้ที่ชัคตาร์” เซอร์น่า กล่าว

    อย่างไรก็ตามหลังจากนั้นเจ้าตัวโดนตรวจพบการใช้สารกระตุ้นทำให้โดนแบนจากการแข่งขันหนึ่งปี ก่อนจะเซ็นสัญญากับ กายารี่ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และกลับมายังชัคตาร์ฤดูกาลนี้ในฐานะผู้ช่วยโค้ช

8.ดาวิด ลุยซ์

    ก่อนที่ ดาวิด ลุยซ์ จะย้ายไป เปแอสเช ด้วยค่าตัวถึง 50 ล้านปอนด์ในปี 2011 ความจริงแล้วไม่ได้มีแค่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่สนใจแค่ทีมเดียว แต่ยังมี บาร์เซโลน่า อีกหนึ่งทีมซึ่งเกือบจะคว้าตัวเขาได้ด้วยซ้ำ

    “มันเป็นเรื่องจริงที่พวกเขา (บาร์ซ่า) พยายามคว้าตัวผมสองสามครั้ง และทุกๆอย่างมันก็เหมือนไปได้ดี แต่สุดท้ายผมตระหนักว่าทีมที่ต้องการผมจริงๆคือ เปแอสเช” ลุยซ์ กล่าว

    อย่างที่ทุกคนทราบดี ลุยซ์​ ย้ายกลับมาที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ อีกครึ่งและคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ และยูโรปา ลีก ก่อนจะย้ายไปอยู่กับคู่แข่งร่วมเมืองอย่าง อาร์เซน่อล ในปี 2019

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ลือสนั่น! "ปานิช" ตกลงซบบาร์เซโลน่าเรียบร้อย
    สื่อดังอิตาลีปูด มิราเล็ม ปานิช ห้องเครื่อง ยูเวนตุส ตอบตกลงแล้ว ที่จะย้ายไปร่วมก๊วน บาร์เซโลน่า หลังจบซีซั่นนี้ คาดจะเป็นดีลย้ายทีมแบบสลับขั้ว
  • ใครจะเอาอยู่! "เมสซินัลโด้" ยอดนักเตะร่างฟิวชั่นจากเมสซี่+โรนัลโด้
    ตลอดช่วง 10 กว่าปีหลังมานี้ ถึงแม้มีการถกเถียงกันบ่อยๆ เกี่ยวกับเรื่องที่ว่าใครเจ๋งกว่ากัน แต่ไม่มีใครกล้าปฏิเสธหรอกว่า ลิโอเนล เมสซี่ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เป็นสองนักฟุตบอลที่เก่งสุดในโลกยุคปัจจุบัน ทว่าทั้งสองต่างก็มีจุดเด่นและความสามารถอันยอดเยี่ยมเป็นของตัวเอง ซึ่งล่าสุด "เดอะ ซัน" สื่อดังของอังกฤษ ได้มีการสรุปความเจ๋งในแต่ละด้านของทั้งสอง และสร้างสุดยอดนักเตะรายใหม่ขึ้นมา นามว่า "เมสซินัลโด้" (อันนี้ผู้เขียนขออนุญาตตั้งเอง)
  • หลุยส์ ฟิโก้ เปิดใจทำไมหัก บาร์เซโลนา ซบ เรอัล มาดริด
    หลุยส์ ฟิโก้ อดีตซุปตาร์โปรตุกีส ได้ออกมาเปิดใจถึงสาเหตุที่เขาเลือกบอกลา บาร์เซโลนา แล้วย้ายไปอยู่กับอริตลอดกาลอย่าง เรอัล มาดริด จากรายงานของ marca.com เมื่อ 5 พฤษภาคม 2563
  • คูตี้รอดซะงั้น!บาร์ซ่าพร้อมโละแข้งชุดใหญ่ 8 รายเล็งปล่อยให้ทีมพรีเมียร์ฯ
    งานนี้ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ไม่มีเอี่ยว! บาร์เซโลน่า พร้อมปล่อยผู้เล่นทีมชุดใหญ่ถึง 8 ราย โดยเล็งจะปล่อยให้กับทีมในศึกพรีเมียร์ลีกในช่วงซัมเมอร์นี้ ตามรายงานจาก เดลี่ สตาร์ สื่อจากประเทศอังกฤษ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »