ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ถึงกับหลั่งน้ำตา! "คล็อปป์" พูดไม่ออกหลังลิเวอร์พูลซิวแชมป์พรีเมียร์ลีก

ถึงกับหลั่งน้ำตา! "คล็อปป์" พูดไม่ออกหลังลิเวอร์พูลซิวแชมป์พรีเมียร์ลีก

Posted 26/06/2020 by siamsport

น้ำตาของบอส... เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ปลื้มจนพูดไม่ออก หลัง "หงส์แดง" การันตีแชมป์ พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้เรียบร้อย พร้อมชมลูกทีมและสต๊าฟฟ์โค้ชที่ทุ่มเททำงานเป็นอย่างดีมาตลอด

    เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอมรับทั้งน้ำตาว่า เป็นความรู้สึกที่แทบบรรยายออกมาเป็นคำพูดไม่ได้ หลังจากที่ "หงส์แดง" การันตีตำแหน่งแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2019/20 เรียบร้อย จากการที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมรองจ่าฝูง พลาดท่าบุกไปแพ้ เชลซี 1-2 เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน ที่ผ่านมา

   การปราชัยนัดนี้ของ "เรือใบสีฟ้า" ทำให้พวกเขายังคงมีคะแนนอยู่ที่ 63 แต้ม จากการลงแข่ง 31 นัด ตามหลัง ลิเวอร์พูล ทีมจ่าฝูง ถึง 23 แต้ม ซึ่งกับโปรแกรม 7 เกมที่เหลือ (เก็บเต็มที่ได้แค่ 21 แต้ม) ทำให้เป็นที่แน่นอนแล้วว่า พวกเขาไม่สามารถโกยคะแนนไล่ ลิเวอร์พูล ทัน และเท่ากับเป็นการยืนยันว่า ตำแหน่งแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ตกเป็นของ "หงส์แดง" เรียบร้อย ซึ่งถือเป็นการยุติการรอคอยแชมป์ลีกไว้ที่ 30 ปี

    "ผมพูดไม่ออกเลย มันเป็นอะไรที่เหลือเชื่อมาก ผมแทบไม่คิดเลยว่ามันจะเป็นไปได้ การคว้าแชมป์กับสโมสรแห่งนี้มันเป็นอะไรที่สุดยอดจริงๆ ผมรู้ด้วยว่า เคนนี่ คอยให้กำลังใจเรามากแค่ไหน แชมป์นี้เพื่อคุณด้วยนะ เคนนี่ เราต้องรอคอยมานานถึง 30 ปี"

"แชมป์นี้เพื่อนายด้วย สตีวี่ (สตีเว่น เจอร์ราร์ด) ซึ่งนายเองก็รอคอยมานานเช่นกัน มันง่ายสำหรับผมที่จะคอยกระตุ้นทีม เพราะด้วยประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ของเรา มันเป็นอะไรที่เหลือเชื่อจริงๆ"

    "มันเป็นความตึงเครียดที่กินเวลาร่วมๆ 95-100 นาที (เกมที่ ซิตี้ แพ้ เชลซี) ซึ่งจริงๆ แล้วผมก็ไม่อยากจะมีส่วนร่วมด้วยหรอก มันเป็นความสำเร็จที่สุดยอดจริงๆ สำหรับบรรดานักเตะของผม สิ่งที่พวกเขาทำมาตลอดช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา มันเป็นอะไรที่สุดยอดมาก ซึ่งก็ถือเป็นความสุขสำหรับผมที่ได้โค้ชพวกเขา นี่คือช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมจริงๆ"

    "ส่วนทีมสต๊าฟฟ์โค้ชของผม สิ่งที่พวกเขาทำมาตลอด ผมไม่สามารถภูมิใจพวกเขาไปมากกว่านี้อีกแล้ว นับตั้งแต่วันแรกที่ผมเข้ามาอยู่ที่นี่ มันถือเป็นการเดินทางที่น่าตื่นตาตื่นใจ และมันก็ยังไม่จบอยู่แค่นี้ สำหรับคืนนี้เรามีความสุขให้เต็มที่กับความสำเร็จ มันเป็นอะไรที่ยิ่งกว่าที่เราฝันเอาไว้" ยอดกุนซือชาวเยอรมันวัย 53 ปี กล่าว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • 30 ปีที่รอคอย! ลิเวอร์พูลผงาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก
    หงส์แดงยุติการรอคอยแชมป์ลีกสูงสุด 30 ปีลงแล้ว หลังจากเรือใบสีฟ้าแพ้สิงโตน้ำเงินคราม
  • เผยสถิติสุดโหดลิเวอร์พูลเกมทุบพาเลซ
    อ็อปต้า สื่อด้านสถิติชื่อก้อง เปิดเผยว่าในเกมที่ ลิเวอร์พูล เอาชนะ พาเลซ 4-0 "หงส์แดง" ไม่ปล่อยให้อีกฝ่ายได้จับบอลในกรอบเขตโทษแม้แต่ครั้งเดียว ทำให้ พาเลซ ถือเป็นทีมแรกใน พรีเมียร์ลีก ที่ไม่ได้จับบอลในกรอบเขตโทษของคู่แข่งเลยนับตั้งแต่ที่ อ็อปต้า บันทึกสถิติด้านนี้
  • "หงส์แดง" 4-0 คริสตัล พาเลซ
    "หงส์แดง" ไม่พลาดสามแต้มในบ้านหลังไล่ต้อนเอาชนะ คริสตัล พาเลซ อย่างไม่ยากเย็น 4-0 ส่งผลให้นำจ่าฝูงหนี "เรือใบ" 23 คะแนน ซึ่งหาก แมนฯซิตี้ ไม่ชนะเชลซีในวันพฤหัสฯนี้จะส่งให้ ลิเวอร์พูล การันตีแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยแรกทันที แม้จะเหลือโปรแกรมอีก 7 นัดก็ตาม ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »