ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ใช้เงินตั้งเยอะ!ยาย่าชี้เป๊ปล้มเหลวกับแมนซิตี้

ใช้เงินตั้งเยอะ!ยาย่าชี้เป๊ปล้มเหลวกับแมนซิตี้

Posted 21/08/2020 by siamsport

ยาย่า ตูเร่ มิดฟิลด์ชาวไอวอรี่ โคสต์ ระบุ โจเซป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนฯ ซิตี้ ล้มเหลวกับทีมอย่างสิ้นเชิงหลังจากที่จนถึงตอนนี้ยังไม่สามารถเอาถ้วยแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาให้ทีมได้สักที ชี้ เมื่อพิจารณาถึงงบประมาณการทำทีมแล้วนั้น กวาร์ดิโอล่า ก็ควรจะต้องทำให้ทีมได้สัมผัสกับถ้วย "บิ๊กเอียร์" ได้แล้ว

   ยาย่า ตูเร่ กองกลางไร้สังกัดคนดัง กล่าวว่าจนถึงตอนนี้ โจเซป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอดสโมสรแห่งวงการ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถือว่าทำผลงานได้ล้มเหลวและน่าผิดหวัง หลังจากที่จนถึงตอนนี้ยังไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองได้เลย

    แมนฯ ซิตี้ ตัดสินใจดึง กวาร์ดิโอล่า มาคุมทีมในปี 2016 ด้วยเป้าหมายว่าเขาจะพาทีมคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครอง หลังจากที่เจ้าตัวเคยได้แชมป์รายการดังกล่าวกับ บาร์เซดลน่า ในฐานะกุนซือ 2 สมัย และได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในกุนซือที่เก่งที่สุดของโลก อย่างไรก็ตาม หลังจากผ่านมา 4 ฤดูกาล กวาร์ดิโอล่า ก็ยังไม่สามารถนำถ้วย "บิ๊กเอียร์" มาประดับตู้โชว์ของสโมสรได้เลย และที่จริงเขายังไม่เคยพาทีมไปถึงรอบรองชนะเลิศได้ด้วยซ้ำ อย่างในฤดูกาล 2019-20 แมนฯ ซิตี้ ก็มาถึงเพียงรอบก่อนรองชนะเลิศ จากการแพ้ โอลิมปิก ลียง แบบสุดช็อก 1-3

    ตูเร่ คนน้อง ซึ่งเคยมีปัญหาบาดหมางกับ กวาร์ดิโอล่า ในช่วงหนึ่งนั้น เผยว่า "ผู้จัดการทีมถูกดึงมาก็เพื่อการนั้น เขาถูกจ้างมาเพื่อให้เอาถ้วยแชมป์นี้มาครองให้ได้ เมื่อคุณได้เห็นว่า ลิเวอร์พูล และบางทีมสามารถคว้าแชมป์รายการนี้มาครองได้ทั้งที่ไม่ต้องทุ่มเงินซื้อนักเตะอย่างมากแล้วน่ะ มันก็ถือว่าค่อนข้างแปลกและน่าผิดหวังเลย"

    "แน่นอน เขาถูกดึงมาอยู่กับทีมเพื่อเป้าหมายว่าต้องคว้าแชมป์รายการใหญ่มาครองให้ได้ และตอนนี้เขาก็ยังไม่สามารถทำตามแบบที่พวกเขาต้องการได้ ทุกคนรู้ดีว่า เป๊ป เป็นผู้จัดการทีมที่เก่งมากๆ แต่ตอนนี้หลายอย่างมันไม่เป็นไปตามแบบที่พวกเขาต้องการ บางครั้งมันก็อาจจะถึงเวลาที่ต้องเปลี่ยนแนวทางการทำงานของพวกเขาน่ะนะ เรามารอดูกันดีกว่าว่ามันจะเป็นยังไง"

    "ถ้านี่เป็น บาร์เซโลน่า หรืออาจจะรวมถึง เรอัล มาดริด แล้วล่ะก็ เขาก็จะเจอปัญหาอย่างแน่นอน มันขึ้นอยู่กับบอร์ดบริหารและเรื่องที่ว่าพวกเขาจะตัดสินใจทำยังไงกับเขา สำหรับผมแล้วเขาอยู่ในระดับเดียวกับ เจอร์เก้น คล็อปป์ และ ซีเนดีน ซีดาน แต่มันขึ้นอยู่กับสโมสรด้วยว่าจะทำยังไง ผมรู้จัก ซิตี้ ดี พวกเขาสามารถเอากุนซือทุกคนที่พวกเขาต้องการมาทำงานให้กับพวกเขาได้แบบสบายๆ เพราะทุกคนรู้ดีว่าพวกเขามีเงินมากพอที่จะทำอย่างนั้นได้"

    "หลายคนพยายามหาข้ออ้างว่าเขามาที่นี่ก็เพื่อที่จะคว้าแชมป์ลีกให้ได้ก็เท่านั้น แต่คุณไม่สามารถโกหกเกี่ยวกับเรื่องนั้น (การต้องคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก มาครองให้ได้สถานเดียว) ได้หรอก เพราะเมื่อพิจารณาถึงงบประมาณที่สโมสรมอบให้เขาแต่ละปีแล้วน่ะ มันก็หมายความว่าเขาจำเป็นต้องทำให้ทีมได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก เท่านั้น"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »