ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » เด็ดขาด!พรีเมียร์ลีกยกเลิกสัญญาถ่ายสดที่จีนหลังโดนเบี้ยวเงิน

เด็ดขาด!พรีเมียร์ลีกยกเลิกสัญญาถ่ายสดที่จีนหลังโดนเบี้ยวเงิน

Posted 04/09/2020 by siamsport

 มีผลบังคับใช้ทันที... พรีเมียร์ลีก ประกาศยกเลิกการถ่ายทอดสดฟุตบอลลีกของพวกเขาที่ประเทศจีนเรียบร้อย หลังสถานีโทรทัศน์แดนมังกรที่ถือครองลิขสิทธิ์ ไม่ยอมจ่ายเงินตามกำหนด
     พรีเมียร์ลีก แถลงการณ์ยืนยัน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 3 กันยายน ที่ผ่านมาว่า พวกเขาได้ยกเลิกสัญญามูลค่า 564 ล้านปอนด์ (ประมาณ 23,124 ล้านบาท) กับ พีพีทีวี (PPTV) สถานีโทรทัศน์ที่ถ่ายทอดศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เรียบร้อย และจะมีผลบังคับใช้ทันที

     พรีเมียร์ลีก เซ็นสัญญากับ พีพีทีวี เป็นเวลา 3 ปี (2019-2022) ด้วยวงเงินสูงถึง 564 ล้านปอนด์ ซึ่งถือเป็นดีลถ่ายทอดสดฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ในต่างแดนที่มีมูลค่าสูงสุด ทว่า พีพีทีวี ซึ่งปัจจุบันถือครองโดย ซูหนิง โฮลดิ้ง กรุ๊ป ผู้ถือหุ้นใหญ่ของ อินเตอร์ มิลาน ไม่ยอมจ่ายค่างวด 160 ล้านปอนด์ (ประมาณ 6,560 ล้านบาท) ตามกำหนดชำระในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา หลังเจอวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส "โควิด-19"

     ล่าสุดทาง พรีเมียร์ลีก ตัดสินแยกทางกับ พีพีทีวี เรียบร้อย ซึ่งนั่นทำให้พวกเขาสูญเงินก้อนโตร่วม 300 ล้านปอนด์ (ประมาณ 12,300 ล้านบาท) ทันที เนื่องจากทาง พีพีทีวี จ่ายก้อนแรกมาให้ก่อนแล้ว 265 ล้านปอนด์ (ประมาณ 10,865 ล้านบาท)

     "พรีเมียร์ลีก ขอยืนยันว่า วันนี้ได้มีการยกเลิกข้อตกลงการถ่ายทอดสดฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ในจีน กับผู้ครองลิขสิทธิ์ในประเทศดังกล่าวเรียบร้อย ทาง พรีเมียร์ลีก จะไม่มีการให้ความเห็นใดๆ เพิ่มเติมในตอนนี้" แถลงการณ์จาก พรีเมียร์ลีก ระบุ

     ทั้งนี้ การยกเลิกสัญญาดังกล่าวยังส่งผลกระทบต่อทั้ง 20 สโมสรใน พรีเมียร์ลีก ที่จะได้เงินจากตรงส่วนนี้ด้วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • ไม่เอาแล้ว!แมนยูล้มแผนล่า2แข้งดัง
    สื่อดังปูด "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ล้มแผนล่าตัว แจ็ค กรีลิช กับ ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ เรียบร้อย แต่ยังเน้นหนักไปที่นักเตะเป้าหมายเบอร์หนึ่งที่เล็งมานาน
  • ชัดเลย!ไวจ์นัลดุมพูดแล้วประเด็นมีข่าวกับบาร์เซโลน่า
    หลังจากปล่อยให้เดากันมานาน ล่าสุด จอร์จินโย่ ไวจ์นัลดุม มิดฟิลด์ตัวเก่ง ลิเวอร์พูล ออกมาตอบแบบเคลียร์ๆ แล้ว หลังมีข่าวเตรียมย้ายซบ บาร์เซโลน่า
  • ต้องเอาให้ได้!โซลชาเล็ง2แข้งหวังเสริมแบ็กซ้าย
    โอเล่ กุนนาร์ โซลชา นายใหญ่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พยายามที่จะไล่ล่าผู้เล่นในตำแหน่งแบ็กซ้ายมาเสริมแกร่งให้ได้ก่อนที่จะปิดตลาดรอบแรกต้นเดือนต.คงนี้โดยมีเป้าหมาย 2 รายได้แก่ เซร์คิโอ เรกีลอน กับ โฟเด้ บัลโล-ตูเร่
  • รักเพื่อนมากพอๆ กับ ฟาน เดอ เบ็ค! 5 แข้งเลือกใส่เบอร์ 34 เพื่อ นูริ
    ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค มิดฟิลด์คนใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สร้างความประทับใจให้กับหลายฝ่าย หลังจากที่เลือกใส่เบอร์ 34 กับต้นสังกัดใหม่ของเขา โดยเจ้าตัวบอกว่าสาเหตุที่เลือกเบอร์นี้เพราะอยากแสดงความรักที่มีต่อ อับเดลฮัค นูริ อดีตมิดฟิลด์ดาวรุ่งของ อาแจ็กซ์ ซึ่งเคยเป็นเพื่อนร่วมทีมของเขา และเพื่อที่จะได้มีความทรงจำที่ดีๆ ร่วมกับเบอร์ของอดีตเพื่อนรักด้วย หลังจากที่ นูริ เคยใส่เบอร์ 34 ในตอนที่อยู่กับ อาแจ็กซ์

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »