ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ฉลาดไม่มีโกง ! เหตุผลสำคัญช่วย เชลซี ทุ่มเงินเสริมทัพสนั่น

ฉลาดไม่มีโกง ! เหตุผลสำคัญช่วย เชลซี ทุ่มเงินเสริมทัพสนั่น

Posted 10/09/2020 by siamsport

ในสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบไปทุกๆ วงการ โดยเฉพาะในวงการฟุตบอลซึ่งสิ่งนี้ทำให้หลายๆ สโมสรต้องคิดอย่างรอบคอบในการเซ็นสัญญากับผู้เล่นซักคนในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่สำหรับ เชลซี ดูเหมือนว่าพวกเขาไม่ยี่หระกับการใช้เงิน เพราะตอนนี้ทีมควักกระเป๋าเสริมแกร่งไปแล้วกว่า 211 ล้านปอนด์ (ราว 8,018 ล้านบาท)


หลังจากที่จบฤดูกาล 2019/2020 ในอันดับ 4 แฟร้งค์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีม ตัดสินใจเคาะประตูห้องบอร์ดบริหารเพื่อหวังที่จะได้การสนับสนุนทางการเงินในการเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อที่จะเพิ่มศักยภาพให้กับ "สิงห์บลูส์" สำหรับการเบียดแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีก กับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล และ "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ย้อนกลับไปเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา เชลซี โดน สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ลงโทษห้ามซื้อผู้เล่นเข้ามาเสริมทัพช่วงตลาดเปิดซัมเมอร์ที่ผ่านมาและช่วงเดือนมกราคม 2020  อย่างไรก็ตาม ศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาโลก (ซีเอเอส) ตัดสินลดโทษแบนเสริมทัพ ทำให้ทีมสามารถซื้อผู้เล่นมาร่วมทัพในช่วงเปิดตลาดหน้าหนาวเดือนมกราคมที่ผ่านมา

 

"สิงห์บลูส์" ประเดิมการปลดแอกด้วยการเซ็นสัญญาล่วงหน้ากับ ฮาคิม ซิเย็ค ที่ย้ายจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ด้วยค่าตัว 36 ล้านปอนด์ (ราว 1,368 ล้านบาท) จากนั้นก็สวมบทสิงห์ปืนไวคว้าตัว ติโม แวร์เนอร์ หัวหอกฟอร์มแรงจาก แอร์เบ ไลป์ซิก ด้วยค่าตัว 54 ล้านปอนด์ (ราว 2,052 ล้านบาท) ตัดหน้า ลิเวอร์พูล ช่วงต้นซัมเมอร์นี้

จากนั้นทีมก็เติมเต็มเกมรับด้วยการคว้าตัว เบน ชิลเวลล์ แบ็กซ้ายฟอร์มแรง เข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ หลังย้ายจาก เลสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัว 50 ล้านปอนด์ (ราว 1,900 ล้านบาท) รายล่าสุดเป็นคิวของ ไค ฮาแวร์ตซ์ กองกลางดาวรุ่งพุ่งแรงเลือดเบียร์ มาจาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ด้วยสนนราคา 71 ล้านปอนด์ (ราว 2,911 ล้านบาท)

ทำให้ยอดเงินรวม ณ เวลานี้ เชลซี จ่ายไปแล้วกว่า 211 ล้านปอนด์ และยังมีทีท่าว่าจะไม่หยุดแค่นั้น เพราะเพิ่งมีรายงานว่าพวกเขาเตรียมยื่นข้อเสนอคว้าตัว  เอดูอาร์ เมนดี้ ผู้รักษาประตูของ แรนส์ ภายในสัปดาห์นี้ โดยค่าตัวน่าจะประมาณ 18 ล้านปอนด์ (ราว 684 ล้านบาท)

 แน่นอนว่าบรรดาแฟนบอลสโมสรอื่นๆ คงรู้สึกอิจฉาตาร้อนที่เห็น เชลซี ใช้เงินเป็นว่าเล่นในการเสริมแกร่ง ทั้งๆ ที่ทีมอื่นๆ ต้องประสบปัญหาด้านการเงินจากสถานการณ์เชื้อไวรัสมรณะแพร่ระบาด แต่พวกเขากลับทำเรื่องสวนทางอย่างเห็นได้ชัด

ย้อนไปเมื่อฤดูกาล 2018/2019 เชลซี มีสถิติใช้จ่ายเงินไปจำนวน 120 ล้านปอนด์ (ราว 4,560 ล้านบาท) โดยตัวเลขผลประกอบการประจำปีก่อนหักภาษีพวกเขาขาดทุนถึง 101.8 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,868 ล้านบาท) แต่ด้วยการโดนโทษแบนห้ามซื้อนักเตะ 2 ช่วงเวลาในฤดูกาล 2019/2020 ถือเป็นโชคดีในโชคร้ายของ "สิงห์บลูส์"

เพราะการโดนสั่งห้ามเสริมทัพทำให้ เชลซี สามารถฟื้นสภาพคล่องทางการเงินได้ในปีถัดมา โดยหนึ่งในเหตุผลที่ทำให้สโมสรมีสถานะทางการเงินที่ดียิ่งขึ้นมาจากการขาย เอแด็น อาซาร์ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติเบลเยียม ให้กับ เรอัล มาดริด ประมาณ 100 ล้านปอนด์ (ราว 3,800 ล้านบาท) และอาจจะสูงถึง 140 ล้านปอนด์ (ราว 5,320 ล้านบาท) เลยทีเดียว

นอกจากนี้ยังขาย อัลบาโร่ โมราต้า ให้ แอตเลติโก มาดริด ประมาณ 50 ล้านปอนด์ (ราว 1,900  ล้านบาท) ตามด้วย มาริโอ ปาซาลิช มิดฟิลด์ทีมชาติโครเอเชีย ซึ่งย้ายไปเล่นแบบยืมตัวกับ อตาลันต้า ในซีซั่น 2019/2020 ก่อนจะย้ายถาวรด้วยค่าตัว 14 ล้านปอนด์ (ราว 532 ล้านบาท)

ขณะเดียวกัน เชลซี เซ็นสัญญากับ มาเตโอ โควาซิช มิดฟิลด์เลือดโครแอต ซึ่งทำผลงานได้ดีจากการเล่นแบบยืมตัว 1 ซีซั่น มาร่วมทีมถาวรในราคาเพียง 40 ล้านปอนด์ (ราว 1,520 ล้านบาท) ซึ่งเป็นนักเตะเพียงคนเดียวเท่านั้นที่สโมสรซื้อมาร่วมทัพเมื่อซีซั่น 2019/2020 (นักเตะลงทะเบียนกับ "สิงห์บลูส์" ตั้งแต่อยู่เล่นให้ทีมแบบสัญญายืมตัวเมื่อฤดูกาลก่อนแล้ว จึงไม่มีปัญหาในกรณีโดนแบนเสริมทัพ)

จากการเซ็นสัญญากับ ซิเย็ค ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ตามด้วย แวร์เนอร์, ฮาแวร์ตซ์  และ ชิลเวลล์ ซึ่งค่าตัวรวมกันแล้วประมาณ 104 ล้านปอนด์ (ราว 3,952 ล้านบาท) รวมแล้วทีมจ่ายเงินไปประมาณ 211 ล้านปอนด์ ในฤดูกาล 2020/2021 อย่างไรก็ตามเม็ดเงินจากการขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา  ทำให้ เชลซี ขาดทุนไม่มากนัก

กระนั้นตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์นี้จะปิดในช่วงต้นเดือนตุลาคมนี้ เชลซี อาจจะมีซื้อผู้เล่นเพิ่ม ในขณะเดียวกันพวกเขาก็อาจจะได้เงินเพื่อนำมาใช้ลงทุนอีก เพราะมีรายงานว่าทีมพร้อมปล่อยตัว เอแมร์ซอน ปัลมิเอรี่ กับ มิชี่ บาตชูอายี่ ออกไปด้วย

 การทำธุรกิจที่ชาญฉลาดคือเหตุผลที่ทำให้ เชลซี สามารถทุ่มเงินได้มากกว่าทีมคู่แข่งในลีกสูงสุดเมืองผู้ดีในช่วงซัมเมอร์นี้ ที่สำคัญเม็ดเงินที่พวกเขาลงทุน ยังไม่เป็นการผิดกฎไฟแนนเชียลแฟร์เพย์ ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เร้ดแน็ปป์ชูเบลพา1ทีมพรีเมียร์มีลุ้นแชมป์หากย้ายซบ
    แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ มั่นใจ ถ้าเกิดว่า แกเร็ธ เบล ปีก เรอัล มาดริด ตัดสินใจที่จะย้ายไปอยู่กับ สเปอร์ส แล้วล่ะก็ เขาก็จะทำให้ "ไก่เดือยทอง" กลายเป็นทีมที่มีลุ้นแชมป์ได้เลย โดยส่วนหนึ่งเป็นเพราะ เบล จะได้ร่วมงานกับ แฮร์รี่ เคน, ซน ฮึง-มิน และ เดเล่ อัลลี่ แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ กุนซือว่างงานคนดัง แสดงความเชื่อว่า แกเร็ธ เบล ปีกชาวเวลส์ของ เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ ลา ลีกา สเปน จะทำให้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ กลายเป็นทีมที่มีลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้เลย หากย้ายไปซบกับที่นั่น สถานการณ์ของ เบล กับ มาดริด เลวร้ายมานานแล้ว อย่างเช่นการที่เจ้าตัวไม่ค่อยได้ลงเล่นเท่าไหร่, ทำผลงานได้ไม่น่าประทับใจในตอนที่ได้รับโอกาส, มีปัญหาเรื่องสภาพความฟิต และผิดใจกับ ซีเนดีน ซีดาน เทรนเนอร์ของทีม เป็นต้น ซึ่งมันก็ทำให้แข้งวัย 31 ปี ตกเป็นข่าวย้ายทีมอยู่เรื่อยๆ โดยทีมในทวีปยุโรปที่มีข่าวกับเขาก็มีอย่างเช่น สเปอร์ส และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นต้น เร้ดแน็ปป์ เผยว่า "ในบรรดาทีมที่อาจจะเป็นต้นสังกัดใหม่ของเขาได้น่ะ ผมบอกเลยว่าถ้าเกิด เบล ย้ายกลับไปอยู่กับ ท็อตแน่ม เพื่อผนึกกำลังกับแนวรุกที่มีควา
  • เท่าไหร่?เปิดเอกสารข้อเสนอแมนซิตี้ทาบเมสซี่เข้ารัง
    เลอ อิลลัสเตร สื่อของสวิตเซอร์แลนด์ โชว์เอกสารที่อ้างว่าเป็นข้อเสนอการขอซื้อ ลิโอเนล เมสซี่ ของ แมนฯ ซิตี้ โดยทาง "เรือใบสีฟ้า" พร้อมให้ค่าตัวในเบื้องต้น 200 ล้านยูโร แถมมีเงื่อนไขโบนัสตามผลงานอีก 20 ล้านยูโร แต่โดน บาร์เซโลน่า ปฏิเสธแทบจะทันควัน
  • อยู่ต่อ!ไลป์ซิกขยายสัญญายืม "อังเคลินโญ่" อีกปี
    อังเคลินโญ่ แบ็กซ้ายสำรอง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถูกปล่อยตัวให้ แอร์เบ ไลป์ซิก ยืมใช้งานต่ออีก 1 ซีซั่นเรียบร้อย หลังทำผลงานได้สุดแจ่มในถิ่น เร้ดบูลล์ อารีน่า ช่วงครึ่งหลังซีซั่นที่แล้ว
  • เพื่อทีม!คูมัน-เมสซี่เปิดใจหวานชื่นในสนามซ้อม
    สื่อสเปน ตีข่าว โรนัลด์ คูมัน กุนซือหุ่นบึ้กกับ ลิโอเนล เมสซี่ มีโอกาสได้พูดคุยกันที่สนามซ้อมเป็นครั้งแรก หลังจากที่นักเตะตัดสินใจกลับมาร่วมทีมอย่างเป็นทางการ โดยการสนทนาในครั้งนี้เต็มไปด้วยมิตรไมตรีจิต และ ดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ ให้คำมั่นว่าจะเล่นให้ดีที่สุดสำหรับซีซั่นสุดท้ายกับสโมสรแห่งนี้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »