ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » สมุทรปราการ ซิตี้ "เขี้ยวสมุทร" อย่าเพิ่งกาชื่อพวกเขาทิ้ง สตาร์ทไม่ดีใช่ว่าจะไม่มีลุ้นแชมป์

สมุทรปราการ ซิตี้ "เขี้ยวสมุทร" อย่าเพิ่งกาชื่อพวกเขาทิ้ง สตาร์ทไม่ดีใช่ว่าจะไม่มีลุ้นแชมป์

Posted 24/09/2020 by siamsport

การออกสตาร์ทแบบผิดฟอร์มของสมุทรปราการ ซิตี้ ใน 4 เกมแรก ถือว่าน่าจะเป็นงานหนักของ มาซาทาดะ อิชิอิ และลูกทีมมากๆ เพราะช่องว่างตามหลังพื้นที่ลุ้นแชมป์ อยู่ถึง 11 แต้ม จากการลงสนาม เสมอ 1 แพ้ถึง 3 เกม มีแค่ 1 แต้มเท่านั้น
    ช่วงพักเบรคโควิด-19 มองในแง่ดีก็ถือว่าเป็นประโยชน์ต่อทีม เพราะจะทำให้พวกเขาไปทบทวนกับข้อผิดพลาดดังกล่าว เพื่อแก้ไขสถานการณ์ให้กลับมาอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ และขอเอี่ยวในโควต้าเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2021 ที่จะยึดเอา 1-4 ของตารางคะแนนไทยลีกเลกแรก ไปเตะในฤดูกาลถัดไป

    จุดนี้เองที่พวกเขาก็หวังลึกๆ ว่า ถ้าทุกอย่างเข้าที่ ลงตัว "เขี้ยวสมุทร" จะกลับมาฟอร์มพีค เหมือนตอนต้นฤดูกาลที่แล้ว ซึ่งพวกเขาเกาะกลุ่มนำมาตลอด จนสุดท้ายจบที่ 6 แต่กับการออกตัวในซีซั่นสะดุดไปมากทีเดียว ทำให้ก็ถือว่ากับ 11 นัดที่เหลือ พวกเขาต้องเครื่องร้อนสุดๆ จริง ถ้าหากอยากพลิกสถานการณ์ แต่ทุกอย่างยังเป็นไปได้ทั้งนั้นอย่างที่ มาซาทาดะ อิชิอิ บอก

    "สิ่งที่เราต้องปรับแก้จาก 4 เกมแรก เรื่องแรกก็คือการจบสกอร์ที่ไม่เฉียบคมเท่าไหร่ และอีกเรื่องคือเกมรับ ในการป้องกันลูกตั้งเตะในจุดต่าง"


    "แน่นอนว่าแม้เราจะเริ่มต้นได้ไม่ดีนัก แต่เราเองยังหวังที่จะไป เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ให้ได้ ส่วนเป้าหมายทั้งปี แน่นอนว่า เราเองก็มองการเป็นแชมป์เช่นกัน"


    กุนซือดีกรีแชมป์เจลีก เอ่ยถึงสถานการณ์ของทีม และเป้าหมายที่ตั้งไว้ตั้งแต่แรก ก่อนที่ลีกจะกลับมาห้ำหั่นกันอีกครั้งในวันที่ 12 กันยายน ส่วนบรรดาแข้งแกนหลักของทีมอย่าง นพพล พลคำ มิดฟิลด์ฮาร์ดแมน ก็ยังหวังเช่นกันว่า เพื่อนๆ จะสามารถเรียกฟอร์มเก่ง กลับมาให้ได้เร็วตั้งแต่วันที่ลีกกลับมารีสตาร์ท เชื่อว่า โอกาสยังเปิดกว้างมากๆ เพราะทุกทีมก็เบรคเหมือนกัน ต้องเริ่มกันใหม่หมด โดย "เป้" มองไปที่การจบเลกแรกด้วยคว้าตั๋วเอซีแอล อยู่ในมือ


    "เป้าหมายหลังจากนี้ คือเต็มที่กับการฝึกซ้อมและทำตัวให้พร้อมอยู่เสมอ เพื่อลงสนามช่วยทีม ที่สำคัญคือต้องการจะพาทีมให้กลับมาทำผลงานที่ดีอีกครั้ง เพื่อทำอันดับติด 1 ใน 3 ของศึกไทยลีกปีนี้ และคว้าโควต้าไปแข่งขันฟุตบอล ACL ให้ได้ ซึ่งทุกคนเชื่อมั่นว่าทีมจะสามารถกลับมาได้ แม้อันดับตอนนี้จะไม่ดีก็ตาม"

    ขณะเดียวกัน เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ปีกตัวจี๊ดของทีมก็มองว่า ข้อผิดพลาด 4 เกมแรก ได้รับการแก้ไขแล้ว ทุกอย่างกำลังลงตัวสุดๆ เพื่อนๆ นักเตะพร้อมที่จะกลับมาสู่เส้นทางทั้งการลุ้นไปเล่นถ้วยเอเชีย และล่าแชมป์

    "ตอนนี้ทีมเริ่มลงตัวขึ้นเรื่อยๆ เราปรับตัวกันได้ดีขึ้น หลังจากมีนักเตะใหม่เข้ามา เราเริ่มจูนเข้ากันได้แล้ว ตอนนี้โค้ชพยายามเน้นเรื่องระบบทีม และความเข้าใจของนักเตะ เราต้องแก้ไขจุดอ่อนที่ทำให้เราออกสตาร์ทได้ไม่ดีนัก โดยเฉพาะการจบสกอร์ ที่จะต้องทำให้ดีขึ้น ละเอียดมากขึ้น เพราะอย่างอื่นก็ถือว่าทำได้โอเค"

    "ในส่วนเป้าหมายของทีม ขอเน้นทีละเกม เราไม่อยากมองไกล เพราะสิ่งสำคัญคือ การได้รับผลการแข่งขันที่ดี ส่วนตัวผมเองอยากทำให้ดีที่สุดในทุกๆ นัดที่ลงสนาม" แนวรุกสมุทรปราการซิตี้ กล่าว

    แฟนๆ อย่าเพิ่งกาชื่อของพวกเขาออกจากลิสต์ลุ้นแชมป์ และตั๋วเอซีแอล กับเวลาที่เหลือ ยังพอมีให้พวกเขางัดศักยภาพที่เคยทำได้เมื่อปีที่แล้ว ออกมาใช้งาน ซึ่งถ้าหากทำได้พีคๆ เหมือนครั้งก่อน บอกเลยว่า "เขี้ยวสมุทร" ทีมนี้หยุดยาก!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »