ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » แมนยูเลือกใครดี ! เปรียบเทียบ เอดินสัน คาวานี่ VS ลูก้า โยวิชมากกว่า

แมนยูเลือกใครดี ! เปรียบเทียบ เอดินสัน คาวานี่ VS ลูก้า โยวิชมากกว่า

Posted 01/10/2020 by siamsport

ตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์นี้ใกล้จะปิดตัวแล้ว แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พยายามที่จะเสริมทัพอย่างเต็มที่โดยตอนนี้ "ปีศาจแดง" กำลังเล็งที่จะคว้าตัว เอดิสัน คาวานี่ กองหน้ามากประสบการณ์ หรือ ลูก้า โยวิช หัวหอกอนาคตไกลเลือดเซิร์บ มาช่วยไล่ล่าตาข่ายในฤดูกาลนี้

แมนฯ ยูไนเต็ด เพิ่งเซ็นสัญญานักเตะได้แค่คนเดียวนั่นก็คือ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค เท่านั้น ขณะที่เป้าหมายหลักอย่าง เจดอน ซานโช่ ก็ดูเหมือนจะกินแห้วเนื่องจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แสดงออกอย่างชัดเจนว่าไม่ต้องการปล่อยแข้งสำคัญรายนี้ออกไป ขนาด "ผีแดง" ยื่นข้อเสนอจำนวน 91.3 ล้านปอนด์ (ราว 3,469 ล้านบาท) ก็โดนปฏิเสธอย่างไม่ใยดี

อย่างไรก็ตาม โอเล่ กุนนาร์ โซลชา และทีมงานยังคงทำงานหนักในการเซ็นสัญญาแข้งใหม่มาเสริมทัพให้ได้ โดยตอนนี้ทีมกำลังพยายามที่จะคว้ากองหน้าตัวใหม่ แม้จริงๆ แล้วปัญหาสำคัญของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเวลานี้ก็คือผู้เล่นเกมรับ ซึ่ง "น้าลูกอม" มองว่าพวกเขามีเซนเตอร์แบ็กมากพอแล้ว ไม่จำเป็นต้องซื้อใครมาเพิ่ม

สำหรับการเล็งคว้ากองหน้ามาร่วมทีมตอนนี้พวกเขามีเป้าหมายหลักก็คือ คาวานี่ กับ โยวิช โดยในรายของ กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย ในเวลานี้อายุ 33 ปีแล้ว และเป็นผู้เล่นฟรีเอเจนต์ เมื่อนักเตะถูกปล่อยตัวออกจากปารีส แซงต์-แชร์กแมง หลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา

ในขณะที่ โยวิช อายุอานานถือว่าน้อยกว่า คาวานี่ หลายปี โดยเขาเพิ่งจะเขาสู่วัยรุ่นหนุ่มฉกรรจ์อายุแค่ 22 ปีเท่านั้น และมีรายงานว่า แมนฯ ยูไนเต็ด พยายามที่จะขอยืมตัวนักเตะมาจาก "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน

หาก แมนฯ ยูไนเต็ด จะมองเรื่องค่าเหนื่อยแน่นอนว่า โยวิช เป็นออปชั่นที่ไม่แพงนักเมื่อเทียบกับ คาวานี่ ซึ่งต้องการรายได้ต่อสัปดาห์ที่ค่อนข้างสูง แต่หากจะมองในแง่ของประสบการณ์ ดาวยิงชาวอุรุกวัยเหนื่อยกว่าแข้งเลือดเซิร์บหลายขุม เพราะเขาผ่านสังเวียนแข้งมาแล้ว 556 เกม

ก่อนหน้าที่ คาวานี่ จะเล่นให้ "เปแอสเช" เขาเคยผ่านการปะฉะดะกับคู่แข่งมาแล้วสมัยที่เล่นให้กับสโมสรดานูบิโอ, ปาแลร์โม่ และนาโปลี ที่สำคัญเจ้าตัวยังตะบันตาข่ายคู่แข่งไปแล้ว 341 ประตู พร้อมกับทำ 65 แอสซิสต์ ที่สำคัญยังคว้าแชมป์มาแล้ว 22 รายการ

เมื่อเปรียบเทียบกับ หัวหอกดีกรีทีมชาติเซอร์เบีย มีค่าเฉลี่ยนในการยิงประตูแค่ 0.3 ประตูต่อเกม หลังจากที่เขาซัดไปเพียง 55 ประตูจากการลงสนาม 173 แมตช์ ที่นับตั้งแต่ย้ายจาก ไอนด์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต มาอยู่ในถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว ด้วยค่าตัว 55 ล้านปอนด์ (ราว 2,090 ล้านบาท) นักเตะก็ไม่สามารถแจ้งเกิดกับ "โลส บลังโกส" ได้เลย

โยวิช ยิงได้แค่ 2 ประตูจากการเล่น 28 เกมให้กับ เรอัล มาดริด แถมยังดวงแตกมีปัญหาบาดเจ็บรบกวนบ่อยๆ ทำให้พัฒนาการในการเล่นของเขายิ่งถดถอยลงไปเลยๆ ด้วยเหตุนี้ทำให้ เรอัล อยากจะปล่อยนักเตะออกไปแบบยืมตัว เพื่อให้เขาได้มีโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่อง

 จะว่าไปแล้วการเซ็นสัญญากับ โยวิช ก็เป็นทางออกที่ดีเพราะ โซลชา ชื่นชอบผู้เล่นอายุน้อย และสามารถใช้งานได้ยาวนาน แต่ คาวานี่ ก็เป็นออปชั่นที่น่าสนใจเพราะนักเตะมีประสบการณ์สูง พร้อมทั้งไม่ต้องเสียเงินจ่ายค่าตัวด้วย ซึ่งเข้าทางบอร์ดบริหาร "ผีแดง"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มาต้ายังแจ๋ว,ไบยี่สุดแกร่ง! ตัดเกรดแข้งแมนยูหลังบุกยำไบรท์ตัน
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทะลุเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศศึก คาราบาว คัพ ได้แบบไม่ยากลำบาก หลังบุกไปเอาชนะ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน 3-0 ในเกมรอบสี่ เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งนัดนี้ ฆวน มาต้า โดดเด่นมากๆ ในเกมรุก ส่วนเกมรับไม่มีใครแจ่มเกิน เอริค ไบยี่ และนี่คือผลสอบของแข้ง แมนฯ ยูไนเต็ด แต่ละคนในแมตช์นี้ ณ สังเวียนแข้ง เอเม็กซ์ สตเดี้ยม
  • แมนยูจัดสำรองย้ำแค้น! "ฟาน เดอ เบ็ค" ตัวจริงลุ้นยิงถิ่นไบรท์ตันศึกคาราบาวคัพ
    "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมส่งแข้งสำรองลงยกทีมโดย ฟาน เดอ เบ็ค พร้อมลงลุ้นปิดสกอร์เกมเยือนถิ่น ไบรท์ตัน ทั้งคู่พบกันก่อนหน้าในเกมลีกมาแล้วเป็นฝั่งผีแดงที่เฉือนชัยไปได้ ลุ้นระทึก ในศึกฟุตบอล คาราบาว คัพ รอบ 4 วันพุธที่ 30 ก.ย. ศกนี้ (เวลา : 01.45 น.) ปรีวิวฟุตบอล คาราบาว คัพ รอบ 4
  • จะวุ่นไหม?เอเยนต์ฟานเดอเบ็คจวกแมนยูหนัก
    ซยาค ซวาร์ต เอเยนต์ของ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบ็ค มิดฟิลด์ แมนฯ ยูไนเต็ด ออกโรงเฉ่ง "ปีศาจแดง" ที่ส่งนักเตะในความดูแลของตนลงสนามในช่วงท้ายเกมของนัดที่เฉือน ไบรท์ตันฯ แบบหวุดหวิด พร้อมบอกว่าที่จริงวันนั้นทีมของกุนซือ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ควรจะแพ้แบบขาดลอยด้วยซ้ำ
  • ร้าวไหม !? เอเย่นต์ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค เดือดใส่ แมนยู
    ซยาค ซวาร์ต เอเย่นต์ของ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค กองกลางของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาแสดงความไม่พอใจที่ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ให้นักเตะในความดูแลของเขาเป็นแค่ตัวสำรองในเกมกับ ไบรท์ตัน แถมยังส่งลงสนามช้าอีกด้วย จากรายงานของ thesun.co.uk เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2563

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »