ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ไม่เอาไว้! ส.บอล เข้าแจ้งความกองปราบฯ ผู้ตัดสินไทยลีก 2 มีเอี่ยวล็อคผลบอล

ไม่เอาไว้! ส.บอล เข้าแจ้งความกองปราบฯ ผู้ตัดสินไทยลีก 2 มีเอี่ยวล็อคผลบอล

Posted 30/10/2020 by Sanook

พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน โฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจาก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (สมาคม) ได้รับรายงานเหตุการณ์ พฤติการณ์ในการกระทำความผิดของ ผู้ตัดสินกีฬาฟุตบอลของสมาคมฯ ระดับไทยลีก 2 โซนภาคเหนือ​ รายหนึ่ง

โดย ผู้ตัดสินคนดังกล่าว มีพฤติกรรมพูดจาโน้มน้าวให้ เพื่อนผู้ตัดสิน ที่ได้รับมอบหมายให้เดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ ในลักษณะล็อคผลการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ ระดับไทยลีก 2 โซนภาคเหนือ ให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งได้รับชัยชนะ (ได้ 3 แต้ม) ด้วยการเสนอผลประโยชน์ตอบแทน “เป็นค่าน้ำมัน หนึ่งถึงสองหมื่นบาท” แต่ข้อเสนอดังกล่าวถูกปฏิเสธ โดยมีหลักฐานการส่งข้อความทางไลน์ และเทปบันทึกเสียงการสนทนาทางโทรศัพท์

ทั้งนี้ จากข้อเท็จจริงและหลักฐานเป็นที่แน่ชัดว่า การกระทำดังกล่าว ถือเป็นการกระทำความผิดในข้อหา “ผู้ใดให้ ขอให้ หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดแก่ผู้ตัดสินหรือผู้อื่นเพื่อจูงใจให้ผู้ตัดสินทำหน้าที่ตัดสินไม่เป็นไปตามระเบียบหรือกติกาการแข่งขัน หรือทำหน้าที่ตัดสินอย่างไม่ถูกต้องเที่ยงธรรม ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินห้าปี หรือปรับตั้งแต่สองแสนบาทถึงห้าแสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ” ตามพระราชบัญญัติส่งเสริมกีฬาอาชีพ พ.ศ. 2556 มาตรา 66

สมาคมฯ จึงมอบอำนาจให้ฝ่ายกฎหมาย เข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ ไว้ที่กองบังคับการปราบปราม ถนนพหลโยธิน แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพฯ ให้ดำเนินคดีกับผู้ตัดสินคนดังกล่าว และ/หรือ ผู้อื่นที่ร่วมกระทำผิดในข้อหาดังกล่าวและข้อหาความผิดอื่นที่สอบสวนพบจนกว่าคดีจะถึงที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • รวยแต่ต้องปิด แข้งขอนแก่นขับเบ๊นซ์แต่ไม่กล้าให้ใครเห็น
    อาชีพนักฟุตบอลสำหรับใครหลายคน สามารถทำให้ฐานะลืมตาอ้าปากได้ แต่สำหรับนักเตะรายนี้ มาเล่นฟุตบอลอาชีพไม่ใช่เพราะเรื่องเงิน เนื่องจากที่บ้านมีฐานะที่ร่ำรวยอยู่แล้ว แต่เขามาเพื่อตามล่าความฝันกับกีฬาที่เขาหลงใหล
  • ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ!เผยรายได้ผู้ตัดสินศึกไทยลีก3
    จากวิกฤตโควิด-19 ที่สร้างปัญหาไปทั่วทุกวงการ ไม่เว้นแม้แต่แวดวงผู้ตัดสินไทยที่ถูกสั่งปรับลดเงินค่าทำหน้าที่ไปตลอดทั้งฤดูกาล แบบที่เรียกว่า โดนหักแบบครึ่งต่อครึ่ง 50 เปอร์เซ็นต์
  • หาเหตุผลทีมเจลีก ไม่เลือกใช้ 'กวินทร์' และ 'ธีรศิลป์'
    รายแรก 'ธีรศิลป์ แดงดา' กองหน้าวัย 32 ปี ไม่มีชื่อแม้กระทั่งตัวสำรอง 2 เกมเจลีกหลังสุด มีกระแสข่าวอย่างหนักว่า สามารถตกลงค่าตัวที่ 24 ล้านบาท พร้อมค่าเหนื่อย 750,000 ต่อเดือน เตรียมเข้ามาเล่นให้กับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ในช่วงเลกสองไทยลีกฤดูกาล 2020-2021 นี้ เคสนี้ 'มุ้ย' ไม่ได้หมดอนาคตของ 'ชิมิสึ เอส-พัลส์' แต่ว่าเป็นการเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ตนเอง
  • ใครนะ? ทำ "หญิงเป๋อ" ช้ำใจได้ลงคอ
    เธอผู้นี้เคยสร้างความฮือฮาให้กับโลกโซเชียล ที่มาพร้อมๆกับช่วง โควิด-19 ระบาดในเมืองไทย ที่ทีมงานฟุตบอลสยาม ,สยามสปอร์ต ได้เคยนำภาพและประวัติของเธอมานำเสนอ ถือว่าปัง เอาเรื่องทีเดียว กับการเปิดวาร์ป ของเธอ

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »