ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » รูนี่ย์เผยเอฟเวอร์ตันอยากให้ซบทีมไหนมากกว่าแมนยู

รูนี่ย์เผยเอฟเวอร์ตันอยากให้ซบทีมไหนมากกว่าแมนยู

Posted 23/11/2020 by siamsport

เวย์น รูนี่ย์ ระบุ ก่อนหน้าที่ตนจะไปอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์ ปี 2004 เอฟเวอร์ตัน อยากให้ตนเลือกไปซบ เชลซี มากกว่า เพราะอีกฝ่ายให้ค่าตัวสูงกว่า "ปีศาจแดง" แถมบอกว่าตอนนั้น นิวคาสเซิ่ล พยายามจะดึงตนไปร่วมทัพในช่วงโค้งสุดท้ายจริง
   
เวย์น รูนี่ย์ กองหน้าและผู้จัดการทีมชั่วคราวของ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ สโมสรในศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ เปิดเผยว่า เอฟเวอร์ตัน เคยอยากให้ตนย้ายไปอยู่กับ เชลซี มากกว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เนื่องจาก "สิงโตน้ำเงินคราม" ให้ค่าตัวสูงกว่า

รูนี่ย์ เป็นดาวรุ่งที่ได้รับการจับตามองหลังจากที่ทำผลงานได้โดดเด่นตอนอยู่ เอฟเวอร์ตัน ซึ่งสุดท้ายก็เป็น แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ได้ตัวเขาไปร่วมทัพในช่วงซัมเมอร์ ปี 2004 และเจ้าตัวก็โชว์ฟอร์มได้สุดยอดกับที่นั่นจนถือเป็นขวัญใจของ "เร้ด อาร์มี่" คนหนึ่ง พร้อมกับช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จอย่างมาก

รูนี่ย์ กล่าวในรายการพ็อดแคสต์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ว่า "ตอนนั้น เอฟเวอร์ตัน กำลังมีปัญหาด้านการเงินอย่างมาก และผมก็มารู้ว่าพวกเขารับฟังข้อเสนอจากทีมอื่นๆ เหมือนกัน ที่จริงพวกเขาพยายามที่จะให้ผมย้ายไปอยู่กับ เชลซี ด้วยซ้ำ เพราะพวกเขาเป็นทีมที่เสนอจะจ่ายเงินให้มากที่สุด แต่พอผมรู้ว่า ยูไนเต็ด ให้ความสนใจในตัวผมแล้วน่ะ ผมก็อยากได้รับการยืนยันทันทีว่าพวกเขาอยากเซ็นสัญญากับผมจริงๆ และเมื่อผมรู้ว่าพวกเขาต้องการตัวผมจริงๆ แล้วนั้น ผมก็ตัดสินใจขั้นเด็ดขาดเลยว่าพวกเขาคือทีมเดียวที่ผมจะยอมย้ายไปอยู่ด้วย"

ดาวเตะวัย 35 ปี เสริมว่า นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด พยายามที่จะปาดหน้าดึงตนไปร่วมทีมในช่วงโค้งสุดท้ายเหมือนที่เคยมีข่าวลือในช่วงนั้นจริง และตนก็เอาเรื่องของ "สาลิกาดง" ไปขู่ให้ แมนฯ ยูไนเต็ด รีบเซ็นสัญญากับตนด้วย "มันเป็นการย้ายทีมที่เหมาะกับผมมากๆ ที่จริง ยูไนเต็ด อยากรออีก 1 ปีก่อนที่จะให้ผมมาอยู่กับทีม แต่แล้ว นิวคาสเซิ่ล ก็เข้ามาเจรจากับ เอฟเวอร์ตัน และกับผม ผมไม่สามารถทนอยู่กับทีมเดิมต่อ 1 ปีได้ ผมไม่สามารถอยู่กับ เอฟเวอร์ตัน ต่ออีก 1 ปีได้ ดังนั้นผมเลยพร้อมที่จะย้ายไปอยู่กับ นิวคาสเซิ่ล ในปีนั้น ผมคุยกับพวกเขาถึงเรื่องค่าเหนื่อยและสิ่งที่ผมต้องการ ผมบอกกับพวกเขาไปว่าถ้าผมย้ายไปเล่นกับพวกเขาแต่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ติดต่อเข้ามาขอซื้อผมแล้วล่ะก็ พวกเขาก็ต้องยอมปล่อยผม ซึ่ง นิวคาสเซิ่ล ก็ยอมรับเงื่อนไขนั้น"

"อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นผมก็ติดต่อกลับไปหา ยูไนเต็ด แล้วบอกพวกเขาไปว่า -ถ้าพวกคุณไม่ลงมือทำให้เกิดการย้ายทีมตั้งแต่ตอนนี้เลยแล้วล่ะก็ ผมก็จะย้ายไปอยู่กับ นิวคาสเซิ่ล โดยที่มีเงื่อนไขว่าจะย้ายไปอยู่กับพวกคุณในอนาคตแทน- เห็นได้ชัดว่า ยูไนเต็ด ไม่อยากให้ผมย้ายไปอยู่กับที่นั่น ดังนั้นสุดท้ายแล้วผมก็เลยได้มาอยู่กับที่นี่ พูดแบบง่ายๆ ก็คือไม่ว่า นิวคาสเซิ่ล จะจ่ายเงินเพื่อดึงผมไปร่วมทัพมากขนาดไหน ยูไนเต็ด ก็ต้องจ่ายเงินในจำนวนเดียวกันในปีต่อไปอยู่แล้ว (หมายถึงในเมื่อต้องจ่ายเงินเท่ากันอยู่แล้ว แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เลือกที่จะยอมจ่ายตั้งแต่ปี 2004 เลยดีกว่า)"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • สโคลส์ตั้งคำถาม แมนยูจะเป็นอย่างไรถ้าไม่มีบรูโน่
    พอล สโคลส์ อดีตยอดมิดฟิลด์ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เน้นย้ำถึงความสำคัญของ บรูโน่ แฟร์นันด์ส เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งของทีม หลังเล่นได้โดดเด่น และทำประตูชัยจากลูกจุดโทษในเกมกับ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน โดยเจ้าตัวตั้งคำถามว่า จะเกิดอะไรขึ้นหาก "ปีศาจแดง" ไม่มีแข้งโปรตุกีสรายนี้
  • ขายขี้หน้า!ริโอสวดยับกรรมการริบจุดโทษเวสต์บรอมฯ
    ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สุดค้านกับการตัดสินใจของผู้ตัดสินที่เปลี่ยนใจไม่ให้จุดโทษแก่ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ในเกมที่ทีมเก่าเปิด โอลด์ แทรฟฟอร์ด เอาชนะ "เดอะ แบ็กกี้ส์" เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา
  • ต้องดีกว่านี้!โซลชาไม่ปลื้มฟอร์มแมนยูแม้สอยเวสต์บรอมฯ
    โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่แฮปปี้กับฟอร์มการเล่นของลูกทีม แม้เปิดบ้านเชือด เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 1-0 แต่ชี้เป็นชัยชนะที่มีความหมายมากสำหรับ "ปีศาจแดง"
  • กระจ่าง!โซลชาแจงเหตุผลไร้ชื่อ "ป็อกบา" ดวลเวสต์บรอมฯ
    โอเล่ กุนนาร์ โซลชา กุนซือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แจงแล้วแบบชัดๆ ถึงประเด็นที่ ปอล ป็อกบา ไม่มีชื่อช่วยทีมในเกมเจอกับ เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน เมื่อคืนวันเสาร์ แถมอาจจะยาวถึงเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก ช่วงกลางสัปดาห์หน้าด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »