ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » เปิดประวัติโกเซนส์แข้งทีมชาติเยอรมนีแต่ไม่เคยเล่นในบุนเดสฯ

เปิดประวัติโกเซนส์แข้งทีมชาติเยอรมนีแต่ไม่เคยเล่นในบุนเดสฯ

Posted 20/06/2021 by siamsport

ก่อนหน้านี้เราอาจได้รู้จัก โรบิน โกเซนส์ ในฐานะนักฟุตบอลที่เคยเข้าไปขอแลกเสื้อกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในเกม โคปา อิตาเลีย ที่ อตาลันต้า ถล่ม ยูเวนตุส 3-0 เมื่อปี 2019
    โดยไม่กี่เดือนก่อน เจ้าตัวออกมายอมรับว่ารู้สึกอายที่เคยถูก โรนัลโด้ เมินแลกเสื้อ อย่างไรก็ตาม จากเกมล่าสุด แข้งกราบซ้ายวัย 26 ปีได้ระเบิดฟอร์มพาทีมชาติเยอรมนี เอาชนะทีมชาติโปรตุเกส ของ โรนัลโด้ 4-2 ในศึก ยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม

    ซึ่งสำหรับประวัติของ โกเซนส์ นับว่าน่าสนใจมาก พ่อของเขาเป็นคนเยอรมัน ส่วนแม่เป็นของดัตช์ โดย โกเซนส์ เกิดที่ ไรน์เวสต์ฟาเล่น ใน เยอรมนี ที่อยู่ห่างจากชายแดนติด เนเธอร์แลนด์ 500 เมตร และเขาก็ถือสองสัญชาติคือ ด๊อยท์ช และ ดัตช์

    โกเซนส์ อยากตามรอยคุณตาของตัวเองด้วยการเป็นตำรวจ ทว่าเขาตรวจร่างกายไม่ผ่านเนื่องจากขาสองข้างยาวไม่เท่ากัน

    พอโตขึ้นมาอายุได้ 17 ปี โกเซนส์ เข้าไปอยู่ เฟาเอฟแอล เรห์เด้ ทีมสมัครเล่นใน เนเธอร์แลนด์ โดยที่ไม่เคยอยู่ในศูนย์ฝึกอะคาเดมี่มาก่อน และเกมแรกที่ลงเล่นก็ถูกแมวมองจับตา ซึ่ง โกเซนส์ ได้เผยว่าที่จริงก่อนลงเตะเกมนั้นเขาไปเที่ยวผับกับเพื่อน แล้ววันรุ่งขึ้นก็มาเตะบอลต่อ

    ต่อมาหลังจบเกมเกมบิ๊กแมตช์ ที่ เรห์เด้ บุกเอาชนะ เคลเว่ 3-1 โดย โกเซนส์ ทำ 1 ประตู 1 แอสซิสต์ พร้อมเรียกจุดโทษให้กับทีมได้ มีชายคนหนึ่งเข้ามาชักชวนให้ไปทดสอบฝีเท้ากับ วิเทสส์ อาร์เน่ม


    โกเซนส์ เคยไปทดสอบฝีเท้ากับ โบรุสเซียร์ ดอร์ทมุนด์ แต่ตอนนั้นเขาทำผลงานได้ไม่ดีนัก จากนั้น 1 ปีจึงย้ายเข้าสู่รั้ว วิเทสส์ รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ตอนปี 2012 และอีก 3 ปีต่อมาถูกขายต่อไปให้ เฮราเคิลส์ อัลเมโล่ ด้วยค่าตัว 200,000 ยูโร หรือประมาณ 7.4 ล้านบาท

    หลังเล่นให้ เฮราเคิ่ล 60 นัดทำได้ 4 ประตู เข้าสู่ช่วงกลางปี 2017 โกเซนส์ ย้ายมาอยู่ อตาลันต้า ด้วยค่าตัวที่กระโดดจากเดิมถึง 5 เท่า(1.17 ล้านยูโร)

    ปัจจุบัน นอกเหนือจากการเป็นนักฟุตบอลอาชีพให้กับ อตาลันต้า แล้ว โกเซนส์ ยังศึกษาเล่าเรียนทางไกลในสาขาจิตวิทยา อีกทั้งก่อนที่เขาจะถูก โยอาคิม เลิฟ เรียกทีมชาติเยอรมนี ชุดใหญ่ เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2020 โกเซนส์ เคยถูก โรนัลด์ คูมัน โค้ชทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ในขณะนั้นชักชวนไปเล่นให้ในนาม "อัศวินสีส้ม" แต่เขาปฏิเสธกลับไปเพื่อรับใช้ตรา "อินทรีเหล็ก" ตรงหน้าอกข้างซ้าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • อิตาลีหมายเฮ3นัดรวด,เวลส์ส่ง"เบล"ขอชนะปาดหน้าซิวแชมป์กลุ่ม ช่อง3 ยิงสด
    "อัซซูรี่" อิตาลี ตีตั๋วเข้ารอบ16 ทีมแล้วแต่ยังไม่ชัวร์จบแชมป์กลุ่ม นัดนี้ถือว่าตัดโดยตรงกับ 'มังกรแดง" เวลส์ ที่หวังชนะหากอยากเข้าวินเป็นที่หนึ่งกลุ่มนี้ แกเร็ธ เบล ลงช่วยทีมเช่นเคย ในการแข่งขันฟุตบอลยูโร2020 รอบแบ่งกลุ่ม (นัดสุดท้าย) กลุ่ม เอ
  • สวิสเฮเพื่อความหวัง "ชาก้า" นำทัพดวลตุรกีที่ต้องพึ่งปาฏิหาริย์ ศึกยูโร
    สวิตเซอร์แลนด์ ของกุนซือ วลาดิเมียร์ เพ็ตโควิช พึ่งมี 1 แต้มจากการลงสนาม 2 นัดโดยต้องเก็บ 3 คะแนนได้ในเกมนี้หากหวังเข้ารอบน็อคเอาท์ ส่วนทาง ตุรกี ผลงานแย่รั้งบ๊วยของกลุ่มเงื่อนไขเกมนี้คือชนะให้ได้อย่างน้อย 5 ประตูขึ้นไปในศึก ฟุตบอลยูโร2020 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ (นัดสุดท้าย) วันอาทิตย์ที่ 20 มิถุนายนนี้
  • โกเซนส์โคตรมันส์,ฮาแวร์ตซ์คืนฟอร์ม!ตัดเกรดแข้งเยอรมนีเกมอัดโปรตุเกส
    "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี แชมป์โลก 4 สมัย คืนฟอร์มเก่งได้อย่างสวยงามในศึก ยูโร 2020 หลังพลิกกลับมาเอาชนะ โปรตุเกส ทีมแชมป์เก่า สุดมันส์ 4-2 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นเกมที่ เยอรมนี เล่นเกมรุกได้อย่างมีประสิทธิภาพ ต่างกับนัดแรกที่พ่าย ฝรั่งเศส 0-1 ถึงแม้เกมรับยังหลวมๆ อยู่บ้างเหมือนเดิมก็ตาม และนี่คือผลสอบของลูกทีม โยอาคิม เลิฟ แต่ละคนในแมตช์นี้ ซึ่ง โรบิน โกเซนส์ เล่นได้โดดเด่นเหลือเกิน
  • สเปนบอดโทษ! เจ๊า2นัดติด-เลวานฯโขกกู้ชีพพาโปแลนด์ซิวแต้มแรก ศึกยูโร
    "กระทิงดุ" ผลงานน่าผิดหวังทั้งที่โอกาสมากมายแถม วีเออาร์ เป็นใจแจกทั้ง ประตู-จุดโทษ แต่มิวายพลาดโทษแถมโดน โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ โขกประตูสุดงามพา โปแลนด์ ตีเสมอ 1-1 โดย สเปน ขยับเพิ่มเป็น 2 คะแนนรั้งอันดับ 3 กลุ่มนี้ต้องลุ้นเข้ารอบนัดสุดท้าย ในศึกฟุตบอล ยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม อี คืนวันเสาร์ที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »