ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ชนาธิปยันชัดนักเตะไทยอยากพัฒนาต้องออกไปค้าแข้งต่างแดน

ชนาธิปยันชัดนักเตะไทยอยากพัฒนาต้องออกไปค้าแข้งต่างแดน

Posted 19/01/2022 by siamsport

เชื่อว่าแฟนฟุตบอลชาวไทยคงเฝ้ารอคอยที่จะได้เห็น ชนาธิป สรงกระสินธ์ กัปตันทีมชาติไทย ลงสนามให้กับ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ต้นสังกัดใหม่ในฟุตบอล เจลีก ฤดูกาลที่กำลังจะมาถึงแล้วเพราะว่าการที่ ชนาธิป ย้ายไปอยู่กับทีมแชมป์ เจลีก ทีมนี้เป็นเรื่องที่ฮือฮามากและทำให้โอกาสที่เขาจะคว้าแชมป์ เจลีก มีสูงขึ้นกว่าตอนอยู่กับ ซัปโปโร
   
แต่แน่นอนการไปอยู่กับ ฟรอนตาเล่ ทีมระดับนี้ไม่ใช่งานที่ง่ายของ ชนาธิป ในการเบียดแย่งตำแหน่งตัวจริงเพราะทีมนี้อุดมไปด้วยนักฟุตบอลฝีเท้าดีมากมายแต่เชื่อเหลือเกินว่า ชนาธิป รู้อยู่แล้วว่าจะต้องเจออะไรบ้างเขาพร้อมพิสูจน์ตัวเองและทีนหนักอยู่แล้วเพราะเขาเป็นนักเตะที่ต้องการความท้าทายตลอดมั่นใจเลยว่า ชนาธิป จะสามารถก้าวเป็นตัวหลักให้กับ ฟรอนตาเล่ ได้

และในช่วงที่ผ่านมาที่ ชนาธิป กักตัวเขาได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องราวต่างๆทั้งเรื่องทีมชาติไทย , การย้ายไปอยู่กับ ฟรอนตาเล่ แต่มีหนึ่งสิ่งที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ให้กับวงการฟุตบอลไทยอย่างมากก็คือ ชนาธิป มักจะเร้าให้นักเตะวัยรุ่นฝีเท้าดีของเมืองไทยให้ออกมาค้าแข้งต่างประเทศให้ได้มากที่สุดเพื่อเป็นการพัฒนาฝีเท้า

โดย ชนาธิป ได้เผยว่าในแคมป์ทีมชาติไทยก็มีบรรดานักเตะรุ่นน้องเข้ามาสอบถามเยอะมากๆว่าฟุตบอล เจลีก มันเป็นยังไง ส่วนตัวก็ได้บอกไปว่ามันการแข่งขันสูงมากและจะทำให้ฝีเท้าพัฒนาขึ้นเยอะกว่าอยู่ที่ไทยถ้ามีโอกาสให้ลองออกมาเพราะคุณจะได้เปิดโลกกว้างและช่วยพัฒนาฟุตบอลไทยอีกขั้นให้ไปสู่ระดับเอเชียได้

สิ่งที่ ชนาธิป พูดออกมาทั้งหมดเชื่อว่ามันเป็นประโยชน์ต่อฟุตบอลไทยต้องยอมรับว่าการที่เขาได้ไปอยู่ตรงนั้นมันทำให้เขาได้รับสิ่งที่ดีมากมายและก็เห็นได้ชัดพอกลับมาเล่นในนามทีมชาติไทยเขาสามารถช่วยทีมได้เยอะจริงๆ นักเตะอย่าง สุภโชค , เจริญศักดิ์ , กฤษดา , วีระเทพ , เอกนิษฐ์ ชนาธิป ยืนยันสามารถเล่นได้อย่างแน่น

ลองคิดภาพในอนาคตหากมีนักฟุตบอลไทยไปเล่นฟุตบอลต่างประเทศเยอะๆแล้วกลับมาช่วยทีมชาติไทยมั่นใจเลยว่าจะสู้กับระดับเอเชียได้แน่นอน ต้องขอชื่นชมทัศนคติของ ชนาธิป ที่กล้าออกไปเผชิญโลกกว้างและพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่านักฟุตบอลไทยฝีเท้าไม่เป็นรองใครและสามารถไปเล่นกับระดับเอเชียได้

การที่ ชนาธิป ไปเปิดประตูสู่ฟุตบอลญี่ปุ่นและทำให้ที่นั่นยอมรับเป็นเรื่องที่สุดยอดแล้วและทำให้นักเตะไทยคนต่อไปที่จะไปมันมีโอกาสไปง่ายขึ้นพูดง่ายๆว่านักฟุตบอลไทยสามารถมอง ชนาธิป เป็นต้นแบบได้เลยว่าการจะพัฒนาคุณต้องกล้าที่จะออกไปเจอความท้าทายอะไรใหม่ๆจะทำให้คุณเก่งขึ้นแน่นอนก็หวังว่าหลังจากนี้จะได้เห็นนักฟุตบอลไทยไปค้าแข้งต่างประเทศเยอะขึ้น

ส่วน ชนาธิป สรงกระสินธ์ ก็ร่วมส่งกำลังใจให้เขาได้ในการแข่งขันฟุตบอลเจลีกกับต้นสังกัดใหม่อย่าง คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ติดตามการถ่ายทอดสดได้ที่ Facebook , Youtube Siamsport

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »