ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ทิ้งลิเวอร์พูล12แต้ม! เดอบรอยน์ซัดปิดกล่องพาแมนซิตี้ทุบเบรนท์ฟอร์ดนำฝูงโด่ง

ทิ้งลิเวอร์พูล12แต้ม! เดอบรอยน์ซัดปิดกล่องพาแมนซิตี้ทุบเบรนท์ฟอร์ดนำฝูงโด่ง

Posted 10/02/2022 by siamsport

"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทีมจ่าฝูง พรีเมียร์ลีก ไม่พลาด เก็บเพิ่มอีก 3 แต้ม หลังเปิดบ้านพิชิต เบรนท์ฟอร์ด 2-0 เมื่อวันพุธที่ 9 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้พวกเขาโกยคะแนนทิ้งห่าง ลิเวอร์พูล ทีมอันดับสอง ไปไกลเป็น 12 แต้ม ทว่าลงแข่งมากกว่า "หงส์แดง" 2 นัด 

     สนาม : เอติฮัด สเตเดี้ยม

     เกมนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ "เรือใบสีฟ้า" ให้ จอห์น สโตนส์ ยืนแบ็กขวา และใช้ ริยาด มาห์เรซ, ฟิล โฟเด้น และ ราฮีม สเตอร์ลิม เป็นสามประสานในแนวรุก ขณะที่ โธมัส แฟร้งค์ นายใหญ่ทัพ "เดอะ บีส์" วาง เซร์กี้ กานอส และ ซามาน ก็อดดอส เป็นคู่กองหน้า 

     ช่วงครึ่งชั่วโมงแรก เป็น แมนฯ ซิตี้ ครองบอลบุกได้มากกว่าตามฟอร์ม แต่ยังไม่มีโอกาสลุ้นจบสกอร์แบบจะๆ ขณะที่แนวรับ เบรนท์ฟอร์ด ก็ช่วยกันป้องกันได้ดี

     นาทีที่ 33 แมนฯ ซิตี้ ได้ลุ้น เมื่อ สเตอร์ลิง ได้ทิ้งตัววอลเล่ย์โล่งๆ แต่บอลลอยข้ามคานออกหลังไป
 
     โอกาสของ "เรือใบสีฟ้า" เริ่มชัดขึ้นเรื่อยๆ โดยนาทีที่ 35 เอมเมอริค ลาปอร์กต์ ได้ยิงในกรอบเขตโทษ แต่บอลหลุดกรอบไปนิดเดียว

     (Goal!!!) นาทีที่ 40 แมนฯ ซิตี้ ขึ้นนำ 1-0 จนได้ จากการสังหารลูกจุดโทษเข้าไปอย่างเฉียบขาดของ มาห์เรซ หลังจากที่ สเตอร์ลิง ถูก แมดส์ โรเออร์สเลฟ ทำฟาวล์ 

     นาทีที่ 43 เบรนท์ฟอร์ด มีโอกาสทองที่จะตีเสมอ ซึ่งมาจากความผิดพลาดของ จอห์น สโตนส์ กองหลังเจ้าถิ่น ทว่า ริโก้ เฮนรี่ ที่ได้หลุดเข้าไปยิง กลับซัดบอลติดเซฟของ เอแดร์ซอน อย่างน่าเสียดาย

     จบครึ่งแรก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ นำ เบรนท์ฟอร์ด 1-0

     นาทีที่ 50 แมนฯ ซิตี้ เกือบได้ประตูเพิ่ม จากจังหวะส่องไกลของ ชูเอา กานเชโล่ ที่ซัดบอลพุ่งข้ามคานแบบได้ลุ้น และอีก 5 นาทีต่อมา กานเชโล่ คนเดิม พาบอลลุยเข้ากรอบเขตโทษ ก่อนซัดบอลไปตรงตัว ดาบิด ราย่า นายทวารทีมเยือน

     (Goal!!!) นาทีที่ 69 "เรือใบสีฟ้า" หนีเป็น 2-0 สมใจอยาก จากความผิดพลาดของ ราย่า ที่เปิดบอลไม่ดี ซึ่งตอนแรกดูเหมือนเจ้าตัวแก้ตัวได้ เพราะสามารถเซฟลูกยิงของ สเตอร์ลิง ทว่า เควิน เดอ บรอยน์ ตามซ้ำจังหวะสอง บอลพุ่งเบียดเสาอย่างเด็ดขาด

     นาทีที่ 80 เจ้าถิ่นเกือบได้ประตูเพิ่มอีก จากจังหวะที่ โรดรี้ ได้กดเต็มข้อจากนอกเขตโทษ ทว่า ราย่า พุ่งปัดบอลออกหลังไปได้

     ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีฝ่ายใดทำประตูเพิ่มได้ จบเกม แมนฯ ซิตี้ เปิดบ้านเอาชนะ เบรนท์ฟอร์ด นิ่มๆ 2-0 ทำให้ตอนนี้มีคะแนนเพิ่มเป็น 60 แต้ม หลังลงแข่ง 24 นัด ทิ้งห่าง ลิเวอร์พูล ทีมอันดับสอง ไปไกลถึง 12 แต้ม แต่ "หงส์แดง" ลงเตะน้อยกว่า 2 นัด และมีคิวเปิดบ้านดวลกับ เลสเตอร์ ซิตี้ คืนวันพฤหัสบดีนี้ ส่วน "เดอะ บีส์" ที่แพ้รวดในเกมลีก 5 นัดหลังสุด อยู่ที่อันดับ 14 มี 23 แต้ม จาก 24 นัด

     รายชื่อผู้เล่นที่ลงสนาม

     แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์ซอน - จอห์น สโตนส์, รูเบน ดิอาส, เอมเมอริค ลาปอร์กต์, ชูเอา กานเชโล่ - เควิน เดอ บรอยน์, โรดรี้, แบร์นาโด้ ซิลวา - ริยาด มาห์เรซ (แจ็ค กรีลิช น. 67), ฟิล โฟเด้น (อิลคาย กุนโดกัน น. 71), ราฮีม สเตอร์ลิง

     ผู้จัดการทีม : เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

     เบรนท์ฟอร์ด (3-5-2) : ดาบิด ราย่า - คริสตอฟเฟอร์ อาเยอร์, ปอนตุส ยานส์สัน, เอธาน พินน็อค - แมดส์ โรเออร์สเลฟ, มาธีอัส เยนเซ่น, คริสเตียน นอร์การ์ด, แฟร้งค์ ออนเยก้า (โยอัน วิสซ่า น. 70), ริโก้ เฮนรี่ - ซามาน ก็อดดอส (ไบรยาน เอ็มบูโม่), เซร์กี้ กานอส (จอช ดาซิลวา น. 62)

     ผู้จัดการทีม : โธมัส แฟร้งค์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »