ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ดร็อปลูกากู?คาดไลน์อัพ เชลซี ดวลลีลล์เกมแชมเปี้ยนส์ลีก

ดร็อปลูกากู?คาดไลน์อัพ เชลซี ดวลลีลล์เกมแชมเปี้ยนส์ลีก

Posted 22/02/2022 by siamsport

เชลซี จะกลับไปลงเล่นเกม แชมเปี้ยนส์ลีก เพื่อป้องกันโทรฟี่ในวันอังคารนี้ต้อนรับการบุกมาเยือน สแตมฟอร์ด บริดจ์ ของ ลีลล์ ทีมจากเมืองน้ำหอม
   
และอย่างที่รู้กันว่าทีมของ โธมัส ทูเคิ่ล มีคิวลงเล่นเกมชิงถ้วย คาราบาวคัพ ในวันอาทิตย์กับ ลิเวอร์พูล มันจึงทำให้นายใหญ่ชาวเยอรมันต้องคิดหนักต่อการจัดทัพ แต่เชื่อได้เลยว่าเขาไม่ประมาททีมจาก ลีกเอิง แน่

อย่างไรก็ดี ชั่วโมงนี้ผู้จัดการทีมจากแดนไส้กรอกกำลังเครียดไม่เบาเนื่องจากทีมของเขาต้องลงเล่นฟุตบอลหลายรายการ และเพิ่งกลับมาจากอีกโซนของเวลาในการฟาดแข้งฟุตบอลสโมสรโลก

ดังจะเห็นว่า สิงห์บลูส์ ออกอาการอ่อนระโหยโรยแรงอย่างชัดเจนจากการทำศึกรอบด้าน และยังมีลุ้นแชมป์หลายรายการ

แต่ในเมื่อมีเกมสำคัญรออยู่ตรงหน้าสองนัดติดต่อกัน กุนซือวัย 48 ปีจึงต้องไตร่ตรองอย่างถี่ถ้วนต่อการเลือกนักเตะลงสนาม

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ประเด็นที่หลายคนกำลังสนใจว่า โรเมลู ลูกากู ศูนย์หน้าค่าตัวแพงซึ่งฟอร์มตกต่ำดำดิ่งอย่างน่าตกใจจะถูกดร็อปลงไปเป็นตัวสำรองหรือไม่

จากผลงานนัดล่าสุดใน พรีเมียร์ลีก ที่บุกไปพิชิต คริสตัล พาเลซ แบบหวุดหวิด 1-0 เมื่อสุดสัปดาห์ สตาร์ทีมชาติเบลเยี่ยมสร้างสถิติใหม่ด้วยการเป็นนักเตะใน พรีเมียร์ลีก ที่ได้สัมผัสบอลน้อยที่สุดต่อหนึ่งนัดนับตั้งแต่มีระบบการจดบันทึกสถิติ

นั่นคือเขาได้สัมผัสบอลตลอดทั้ง 90 นาทีแค่ 7 ครั้งเท่านั้นแม้เขาจะส่งบอลปะทะตาข่ายได้ทั้งสองเกมของศึกสโมสรโลกที่ สิงห์บลูส์ คว้าแชมป์มาครองได้เป็นสมัยแรก

อย่างไรก็ดี ถึงขณะนี้ต้องยอมรับว่ากองหน้าวัย 28 ปีซึ่งย้ายมาจาก อินเตอร์ มิลาน ด้วยค่าตัว 97.5 ล้านปอนด์ยังตอบแทนต้นสังกัดได้ไม่คุ้มค่าเอาซะเลย

จากเกมที่ เซลเฮิร์สท์ พาร์ค มีการเปิดเผยว่าเขาได้สัมผัสบอลใน 45 นาทีแรกแค่ 2 หนเท่านั้น

จากนั้นในครึ่งหลัง ลูกากู ได้สัมผัสบอลอีก 5 ครั้ง แต่ดีที่ว่าก่อนหมดเวลานาทีเดียว ฮาคิม ซีเย็ค ซัดประตูโทนให้ เชลซี กำชัย 1-0

ด้วยเหตุนี้ ในเกมต้อนรับ ลีลล์  ทูเคิ่ล อาจสลับให้ ไค ฮาแวร์ตซ์ ลงเล่นเป็นกองหน้าแทนที่เจ้าของเสื้อหมายเลข 9 ก็เป็นได้

สำหรับตำแหน่งนายทวาร เอดูอาร์ เมนดี้ จะได้เฝ้าเสาโดยที่ เกปา อาร์ริซาบาลาก้า ต้องตั้งความหวังว่าอาจได้ปกป้องตาข่ายในเกมชิงชนะเลิศ คาราบาวคัพ วันอาทิตย์นี้หวดกับ ลิเวอร์พูล

ขณะเดียวกัน เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า ซึ่งบาดเจ็บขณะซ้อมจนพลาดเกมบุกสยบ อินทรีผงาดฟ้า 1-0 เมื่อวันเสาร์มีแววกลับมาลงบู๊ได้

"อัซปิลิกวยต้า มองดูมีความฟิตที่ดีกว่า คัลลั่ม ฮัดสัน โอดอย คัลลั่ม ยังซ้อมไม่ได้ แต่ อัซปิ ซ้อมได้โดยไม่มีอาการกำเริบ หากเขาฟิต เขาก็จะพร้อมสำหรับวันพรุ่งนี้" ทูเคิ่ล เอ่ย

อย่างไรก็ดี ในกรณีที่กองหลังสแปนิชลงเล่นไม่ได้ อันเดรียส คริสเตนเซ่น จะทำหน้าที่แทนในตำแหน่งแบ็คขวาเช่นเดิม

สำหรับ มาร์กอส อลอนโซ่ ซึ่งลุกจากม้านั่งข้างสนามไปแอสซิสต์ให้ ซีเย็ค สอยตาข่าย พาเลซ มีแววแย่งตำแหน่งตัวจริงไปจาก มาแล็ง ซาร์ ถ้าหากว่า ทูเคิ่ล จะยึดระบบหลังสี่อย่างที่เขาโปรดปรานในหลายเกมหลัง

ด้าน รีซ เจมส์ กับ เบน ชิลเวลล์ สองฟูลแบ็คตัวจริงจะลงเล่นไม่ได้แน่นอนเนื่องจากบาดเจ็บ

ในส่วนของคู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ อันโตนิโอ รือดิเกอร์ กับ ติอาโก้ ซิลวา ส่อแววได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริง แต่ทั้ง คริสเตนเซ่น และ เทรโวห์ ชาโลบาห์ อาจถูกส่งลงไปเสียบแทนในช่วงท้าย

 

ต่อการวางหมากในแดนกลาง จอร์จินโญ่ น่าจะได้ลงสนาม ขณะที่ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ อาจได้พักเพื่อให้เป็นกำลังหลักรับมือกับ หงส์แดง ในวันอาทิตย์

เท่ากับว่า มาเตโอ โควาซิช จะได้ประสานงานร่วมกับกองกลางอิตาเลี่ยนเช่นเดียวกับ รูเบน ลอฟตัส ชีค ซึ่งได้ลงบู๊กับ ดิ อีเกิ้ลส์ เป็นตัวสำรอง

สำหรับ เมสัน เมาท์น ซึ่งมีปัญหาบาดเจ็บ ทูเคิ่ล เผยเป็นทำนองแบ่งรับแบ่งสู้ว่า "เมสัน ซ้อมเดี่ยวเมื่อวานได้ดี และผมคิดว่าเขาพยายามกลับมาสู่ทีม แต่ตอนนี้เขายังไม่ได้ซ้อมกับทีม"

อย่างไรก็ตาม ซีเย็ค จะยึดตำแหน่งตัวจริงได้อย่างแน่นอนจากฟอร์มการสอยตาข่ายที่เด็ดขาดโดยน่าจะปักหลักอยู่ทางฝั่งขวา ขณะที่ ติโม แวร์เนอร์ มีสิทธิ์กลับมาลงเล่นเป็นตัวจริงในตำแหน่งปีกซ้าย

ในรายของ คริสเตียน พูลิซิช เชื่อว่าน่าจะโดนดร็อปหลังจากเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐานในเกมลีกสุดสัปดาห์ ขณะที่ คัลลั่ม ฮีดสัน โอดอย มีปัญหาบาดเจ็บรบกวน

- คาด 11 ตัวแรกของ เชลซี นัดต้อนรับ ลีลล์

ผู้รักษาประตู : เอดูอาร์ เมนดี้

กองหลัง : เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า , ติอาโก้ ซิลวา , อันโตนิโอ รือดิเกอร์ , มาร์กอส อลอนโซ่

กองกลาง : จอร์จินโญ่ , รูเบน ลอฟตัส ชีค , มาเตโอ โควาซิช

กองหน้า : ฮาคิม ซีเย็ค , ติโม แวร์เนอร์ , ไค ฮาแวร์ตซ์

-แผนสอง

ผู้รักษาประตู :เอดูอาร์ เมนดี้

กองหลัง : มาแล็ง ซาร์ , อันโตนิโอ รือดิเกอร์ , ติอาโก้ ซิลวา , อันเดรียส คริสเตนเซ่น

กองกลาง : จอร์จินโญ่ , เมสัน เมาท์น , เอ็นโกโล่ ก็องเต้

กองหน้า : คริสเตียน พูลิซิช , ฮาคิม ซีเย็ค , ไค ฮาแวร์ตซ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »