ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ทูเคิ่ลมองบน!ลูกากูทำสถิติแย่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก

ทูเคิ่ลมองบน!ลูกากูทำสถิติแย่สุดในประวัติศาสตร์พรีเมียร์ลีก

Posted 20/02/2022 by siamsport

โรเมลู ลูกากู กองหน้าทีมชาติเบลเยี่ยม ของ เชลซี จารึกตัวเองเข้าไปอยู่ทำเนียบเบอร์หนึ่งในประวัติศาสตร์ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ในเกมที่ต้นสังกัดบุกเฉือนคว้าชัยที่ เซลเฮิร์สท์ พาร์ค เหนือ คริสตัล พาเลซ
   
"สิงห์บลูส์" ได้ประตูชัยช่วงท้ายเกมจาก ฮาคิม ซิเย็ค ปิดบัญชีเจ้าถิ่นไปอย่างเจ็บแสบ ถึงกระนั้น นักเตะของพวกเขามีเรื่องให้ต้องตกใจ เมื่อมีการเผยว่า ลูกากู คือนักเตะที่ได้สัมผัสบอลน้อยที่สุด นับตั้งแต่ ออปต้า สื่อบันทึกสถิติลูกหนังได้มีการบันทึกมาตั้งแต่ฤดูกาล 2003/04

เจ้าของค่าตัวมหาศาล 97.5 ล้านปอนด์ หรือคิดเป็นเงินไทยราว ๆ 4,200 ล้านบาทได้สัมผัสบอลบนผืนหญ้าที่รังเหย้าของ "ดิ อีเกิ้ลส์" แค่ 7 ครั้งเท่านั้น ทั้งที่ตัวเองลงเล่นครบ 90 นาที โดยแบ่งเป็นจับบอลสองครั้งในช่วงครึ่งเวลาแรกซึ่งหนึ่งในนั้นนับจากการเขี่ยลูกเริ่มเตะ

ต่อสถิติดังกล่าวส่งให้ ดาวยิงวัย 28 ปีขึ้นไปยืนหนึ่งผู้เล่นที่จับบอลน้อยครั้งที่สุดที่ได้ลงเล่นครบ 90 นาทีของสำนักสถิติ ออปต้า ไปเป็นที่เรียบร้อย

นอกจากนี้ ลูกากู ผ่านบอลสำเร็จ 4 ครั้งจากจำนวนทั้งหมด 6 หน แต่ไม่ได้มีโอกาสสับไกส่องประตูเลย แถมถูกจับล้ำหน้าไปอีก 1 รอบในจังหวะที่ วีเออาร์ ยึดประตูของ ฮาคิม ซิเย็ค


เมื่อถูกถามถึงการเล่นกับบอลของลูกทีมรายนี้นั้น โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือใหญ่แห่ง "เดอะ บริดจ์" เผยว่า "ไม่ ไม่ มันไม่ใช่เรื่องของระบบแล้วล่ะ"

"ก็อย่างที่เห็น แต่สำหรับเขาแล้วเราไม่ได้มีการเปลี่ยนระบบเลย เพราะมันก็เป็นการทำเกมรุกแบบเดิม" ผู้จัดการทีมเลือดด๊อยช์ท ขยายความ

"เราเดินหน้าบุกแบบ 4-1 เสมอ มีบางครั้งที่ตั้งเกมด้วย 3-2 และบางครั้งก็ 4-1 ซึ่งสำหรับเขาแล้วไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไร"

"ผมไม่แน่ใจว่าผมจะมีคำตอบที่ดีให้คุณได้ไหม(ถูกถามเรื่องฟอร์ม ลูกากู) ผมไม่รู้เลย เขาไม่ได้มีส่วนร่วมกับเกม และทำอะไรไม่ได้ ผมไม่แน่ใจนะว่านั่นจะบอกถึงการเล่นของเราได้รึเปล่า"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »