ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » พร้อมออกโหนกระแส! "ประธานฮาย" ตอกกลับส.บอลประเด็นชวดเจ้าภาพACL

พร้อมออกโหนกระแส! "ประธานฮาย" ตอกกลับส.บอลประเด็นชวดเจ้าภาพACL

Posted 19/03/2022 by siamsport

มหากาพย์เจ้าภาพ ACL กลุ่ม เจ "ประธานฮาย" ร่ายยาวตอกกลับ ส.บอลไทย หลังถูกบอกรู้ตัวว่าเป็นแชมป์ ทำไมไม่ทำสนามตั้งเป็นปี ยันเชียงรายได้แชมป์เอฟเอ คัพ รับเงิน 5 ล้าน และเงินลิขสิทธิ์ 20 ล้าน ถาม ส.บอลไทยตอบได้ไหมว่ากว่าจะจ่ายให้ทีมนั้นเมื่อไหร่ แถมถูกลดเงินและจ่ายเป็นงวดอีก ลั่นกล้าพูดทุกเรื่องได้เต็มปาก ชี้ชัดเหตุผลที่ได้รับจากการที่เชียงรายถูกโยกสนามไปเตะที่บุรีรัมย์มันไม่เป็นธรรมจริงๆ พร้อมขออีกคำถาม ส.บอลแจ้งว่า เจ้าภาพจะได้รับงบค่าบริหารจัดการ กลุ่มละประมาณ 26 ล้าน และเคสนี้เป็นเอเอฟซี, สมาคมฯ หรือเจ้าของสนามได้สิทธิ์ไปเอ่ย ?
    สืบเนื่องจากการประกาศอย่างเป็นทางการของสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ "เอเอฟซี" ให้สโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด จะต้องโยกไปเตะที่ จ.บุรีรัมย์ แทน ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 รอบแบ่งกลุ่ม ระหว่างวันที่ 16 เม.ย. - 1 พ.ค.65 ด้วยสาเหตุที่ก่อนหน้านี้ เอเอฟซี ได้เดินทางมาตรวจสนามเหย้าของเชียงราย เมื่อช่วงต้นเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา และพบว่าต้องมีจุดที่ปรับปรุงและเพิ่มเติม 3 จุดใหญ่ ๆ นั่นทำให้ เอเอฟซี ได้ตัดสินใจเปลี่ยนสนามแข่งขันทันที

    ล่าสุด "ประธานฮาย" ปวิศรัฐฐ์ ติยะไพรัช ประธานสโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด ได้เปิดใจผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวแล้วว่า "ฮายก้าวข้ามขีดจำกัดด้านเพศ อายุ อำนาจ บารมี และสถานะทางการเงิน ในฐานะประธานสโมสรฟุตบอลมาตลอด ปีนี้เป็นปีที่สาม และชีวิตสู้กลับเกิน 100% ตลอด ค่ะ“เด็ก” ที่พวกคุณบอกในวันนี้ คือเด็กที่พร้อมต่อสู้ ยืนหยัด และมีจุดยืนให้กับลูกทีมเสมอมา ฤดูกาล 2021/22 (ปัจุบัน) ด้วยเหตุผล "โควิด" ทำให้รายได้จากสปอนเซอร์ของเราลดลงเกิน 50%"

    "เราเป็นแชมป์เอฟเอคัพ 2020/21 มีเงินรางวัล 5 ล้าน สมาคมฯ มาตอบแทนได้ไหมว่า เรารอเงินก้อนนี้เป็นเวลาทั้งสิ้นกี่เดือน นับจาก เมษายน 2564 เงินค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด ที่กำหนดไว้จำนวน 20 ล้าน สำหรับทีมไทยลีก สมาคมฯ สามารถตอบแทนได้ไหมว่า ลดลงกี่บาท และจ่ายทั้งหมดกี่งวด วันที่สมาคมฯ ขอให้เราเข้าใจ เราพยายามเข้าใจ 100% แล้วในวันที่เราต้องการ ให้ใจเรากี่%? เงินเหล่านี้ ทั้งเงินรางวัลและเงินค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอด อาจเป็นเศษเงิน ของหลายสโมสร แต่สำหรับพวกเรา มันสำคัญมากในยุคนี้"

     "การที่มีข้อสงสัยว่า รู้ว่าเป็นแชมป์แล้ว ทำไมไม่ทำตั้งเป็นปี ฮายคิดว่า คำถามข้างบน ต้องการคำตอบเช่นกันว่าเกิดอะไรขึ้น และพวกเราหาคำตอบมาตลอดเหมือนกัน ผลที่เกิดขึ้น ฮายรู้สึกว่าไม่ได้แค่ซ้ำเติมชีวิตของพวกเรา แต่ยังตอกย้ำคนที่ต้องลำบากจากยุคโควิดด้วย ว่าเศรษฐีเท่านั้นหรือที่จะสามารถอยู่รอดได้"

    "ครั้งนี้ ฮายบอกลูกทีม สู้เต็มที่! คือจุดยืนของผู้นำแบบฮาย เงินค่าเพิ่มลักซ์ของไฟ เกือบ 6 ล้าน ค่าทำห้องพักนักกีฬาสองห้อง อีก 1 ล้าน ค่าปรับพื้นสนามหญ้าสองสนาม อีกหลักแสน ชีวิตมี "ค่า" มากจริง ๆ ช่วยแนะนำฮายด้วย ถ้ามีช่องทางที่ฮายจะทำอะไรได้มากกว่านี้ค่ะ แต่ถึงแม้งบประมาณของเราปีนี้จะลดลงเกิน 50% ฮายกล้าประกาศว่าฮายทำทุกวิถีทาง ให้นักฟุตบอลและสตาฟของเราได้เงินเดือนครบ 100% เพราะฮายเข้าใจว่าความลำบากมันเป็นยังไง ปากท้องสำคัญมากจริง ๆ ค่ะ"

    "สิ่งเหล่านี้ฮายกล้าพูดว่า มันเกิดจากการบริหารเพื่อให้มีประสิทธิภาพสูงสุด และฮายมั่นใจว่าไม่เคยทำอะไรโดยไร้เหตุผลครั้งนี้ เหตุผลที่ได้รับ ไม่ใช่เหตุผลที่เป็นธรรม หรืออำนวยความยุติธรรมเพียงพอและฮายมั่นใจว่าฮายอ่านเคสมามากพอ (ถ้าเป็นเคสยกตัวอย่างกรณี FIFA ต้องระบุหลักเกณฑ์ว่า เรื่องนี้ว่าด้วยเรื่องอะไร และข้อไหนอ้างอิงมาเสมอ) และอีกคำถามที่ต้องการคำตอบก็คือที่สมาคมฯ แจ้งว่า เจ้าภาพจะได้รับงบค่าบริหารจัดการ กลุ่มละ ประมาณ 26 ล้านบาท แล้วในเคสนี้ เป็น AFC สมาคมฯ หรือ เจ้าของสนามได้สิทธิ์ไปคะ"

    Wฮายจะไม่โพสต์เรื่องเจ้าภาพ ACL2022 ของกลุ่ม J อีก เพราะฮายตั้งเป้าหมายต้องมูฟออน 100% (แต่ถ้ารายการไหนจะโทรสัมภาษณ์ โทรได้ตลอดนะคะ ฮายไม่กลัวที่จะพูดเรื่องนี้เลย โหนกระแสเข้ามั้ยคะ" ประธานฮาย กล่าวปิดท้าย

    สำหรับเชียงราย ยูไนเต็ด อยู่ในกลุ่ม เจ ร่วมกับ เซี่ยงไฮ้ พอร์ต (จีน), คิตฉี เอสซี (ฮ่องกง), วิสเซล โกเบ (ญี่ปุ่น) โดยโปรแกรมของทัพ "กว่างโซ้งมหาภัย" ประกอบด้วย วันที่ 16 เม.ย. พบ คิตฉี เอสซี, วันที่ 19 เม.ย. พบ เซี่ยงไฮ้ พอร์ต, วันที่ 22 เม.ย. พบ วิสเซล โกเบ, วันที่ 25 เม.ย. พบ วิสเซล โกเบ, วันที่ 28 เม.ย. พบ คิตฉี เอสซี และวันที่ 1 พ.ค. พบ เซี่ยงไฮ้ พอร์ต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »