ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » มาเน่-ติอาโก้เยี่ยม,ซาลาห์ฝืด!ตัดเกรดแข้งลิเวอร์พูลเกมเชือดแมนซิตี้ลิ่วชิงดำเอฟเอคัพ

มาเน่-ติอาโก้เยี่ยม,ซาลาห์ฝืด!ตัดเกรดแข้งลิเวอร์พูลเกมเชือดแมนซิตี้ลิ่วชิงดำเอฟเอคัพ

Posted 17/04/2022 by siamsport

"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ผ่านเข้าสู่รอบชิงฯ เอฟเอ คัพ ได้สำเร็จ หลังเบียดชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-2 ในเกมรอบตัดเชือกสุดมันส์ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเกมที่ทำเอาเหล่าสาวก "เดอะ ค็อป" ลุ้นระทึกยันวินาทีสุดท้ายเลยทีเดียว ทั้งที่ตอนแรกดูเหมือนเจองานง่ายกว่าที่คิด เพราะจบครึ่งแรกด้วยการมีสกอร์นำห่างถึง 3-0 แต่ก็ต้องชื่นชมคุณภาพของ "เรือใบสีฟ้า" ที่เอาคืนได้สองประตูในช่วงครึ่งหลัง แม้สภาพทีมไม่สมบูรณ์ และนี่คือผลสอบของลูกทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ แต่ละคนในแมตช์สุดเร้าใจที่สังเวียนแข้ง เวมบลีย์ สเตเดี้ยม 
 
11 ผู้เล่นตัวจริง

- อลีสซง เบ็คเกอร์ : 6.5
มีเซฟสำคัญในช่วงครึ่งหลัง แต่ก็น่าจะทำได้ดีกว่านี้ในจังหวะเสียประตูที่สอง แถมเกมนี้เล่นบอลกับเท้าไม่ค่อยชัวร์ด้วย มีจังหวะผ่านบอลพลาดให้เห็น

- เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ : 7
โดยรวมอาจไม่ค่อยมีทีเด็ดเรื่องเกมรุก ถึงแม้ประตู 3-0 เจ้าตัวมีส่วนร่วมก็ตาม แต่เกมรับช่วยได้ดีเลยทีเดียว โดยเฉพาะการรับมือกับ ฟิล โฟเด้น

- อิบราฮิมา โกนาเต้ : 7
โขกทำประตูช่วยทีมขึ้นนำ 1-0 ซึ่งถือว่าสำคัญมาก มีความเร็วและความแข็งแกร่งที่น่าประทับใจ แต่ครึ่งหลังมีจังหวะผิดพลาด ซึ่งโชคดีที่ อลีสซง ช่วยไว้ได้ ส่วนจังหวะที่ทีมโดนไล่ขึ้นมาเป็น 1-3 ก็ปล่อยให้ แจ็ค กรีลิช ยิงง่ายไปหน่อย

- เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ (กัปตันทีม) : 7
 จัดการกับ กาเบรียล เชซุส ได้ดี แม้มีบางจังหวะที่น่าจะทำได้ดีกว่านี้ แต่ภาพรวมถือว่าน่าพอใจ แถมมีจังหวะบล็อกลูกยิงของ แฟร์นันดินโญ่ ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ซึ่งถือว่าสำคัญไม่น้อย

- แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน : 6.5
เป็นคนเปิดลูกเตะมุมให้ โกนาโต้ โขกประตู 1-0 ซึ่งช่วงครึ่งแรกถือว่ามีเกมที่ดีมาก แต่ครึ่งหลังกลายเป็นว่ามีปัญหาไม่น้อย โดยนอกจากมีส่วนทำให้ทีมเสียประตูแรกแล้ว จังหวะโดนลูกที่สอง เจ้าตัวก็อ่านจังหวะไม่ดี ปล่อยให้ ริยาด มาห์เรซ พาบอลถึงเส้นหลัง 

- ฟาบินโญ่ : 7
ช่วงครึ่งแรกผลงานไม่ค่อยเด่น แต่ครึ่งหลังช่วยปกป้องแผงหลังได้ดีทีเดียว

- นาบี เกอิต้า : 7
ได้รับโอกาสสตาร์ทเป็นตัวจริง และทำได้ดีมากในช่วงครึ่งแรก ช่วยให้เกมแดนกลางของทีมเหนือกว่าคู่แข่ง แต่กลับเงียบไปในช่วงครึ่งหลัง ก่อนโดนเปลี่ยนตัวออก
 
- ติอาโก้ อัลกันตาร่า : 8
เอาตัวรอดในจังหวะยากๆ ได้ดี และทำได้เยี่ยมมากๆ กับการแอสซิสต์ให้ มาเน่ กดประตู 3-0 มีการผ่านบอลแม่นยำ คุมจังหวะเกมได้ ถือเป็นเกมที่น่าประทับใจสำหรับอดีตห้องเครื่อง บาเยิร์น มิวนิค

- โมฮาเหม็ด ซาลาห์ : 5
เป็นเกมที่ใช่ว่าจะไม่มีโอกาส แต่สุดท้ายการจบสกอร์ยังไร้ความเด็ดขาด ถือเป็นช่วงที่เจ้าตัวขาดความมั่นใจพอสมควร

- หลุยส์ ดิอาซ : 7
เป็นอีกเกมที่แม้ไม่มีประตูหรือแอสซิสต์ แต่ฟอร์มโดยส่วนตัวน่าพอใจทีเดียว ใช้ความเร็วและความคล่องตัวป่วนคู่แข่งฝั่งซ้ายได้ดี

- ซาดิโอ มาเน่ : 8.5
เต็มไปด้วยความมุ่งมั่นและมีความตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา ซึ่งนั่นแสดงให้เห็นในจังหวะที่่ช่วยให้ทีมได้ประตู 2-0 นอกจากนี้ยังจบสกอร์ได้คมสุดๆ ในลูก 3-0 แม้ช่วงครึ่งหลังเงียบไป แต่ก็ไม่หยุดที่จะขยันช่วยทีม 

 สำรองที่ได้ลงเล่น

- จอร์แดน เฮนเดอร์สัน (แทน เกอิต้า น. 73) : -
ไม่สามารถให้คะแนนได้

- โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ (แทน ดิอาซ น. 85) : -
ไม่สามารถให้คะแนนได้

- ดีโอโก้ โชต้า (แทน มาเน่ น. 85) : -
ไม่สามารถให้คะแนนได้

- เคอร์ติส โจนส์ (แทน ติอาโก้ น. 87) : -
ไม่สามารถให้คะแนนได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »