ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เอ็มบัปเป้ : ผมควรจะตอนแทนประเทศของผม ผมไม่สนเรื่องเงินและไม่เคยพูดถึงเรื่องเงินเลย

เอ็มบัปเป้ : ผมควรจะตอนแทนประเทศของผม ผมไม่สนเรื่องเงินและไม่เคยพูดถึงเรื่องเงินเลย

Posted 24/05/2022 by siamsport

ถ่ายทอดสด 24 พฤษภาคม เอ็มบัปเป้ถูกสัมภาษณ์โดยเดอะ เทเลกราฟ เมื่อไม่นานมานี้ และเขายังพูดถึงหัวข้อการต่อสัญญาอีกด้วย

เอ็มบัปเป้กล่าวว่า “ปีที่แล้วผมอยากไปเรอัล มาดริด ตอนนั้นผมคิดว่ามันเป็นทางเลือกที่ดี แต่ตอนนี้มันต่างออกไป เพราะปีนี้ผมสามารถเป็นฟรีเอเยนต์ได้ และผมควรตอบแทนประเทศของผม ”

“ถ้าผมออกจากปารีส ผมควรจะออกไปในฐานะผู้เล่นที่ยอดเยี่ยม แต่ผมไม่คิดว่าบทที่ปารีสของผมจะจบลง”

“ผมเป็นคนฝรั่งเศสและผมรู้ว่าผมสำคัญในฝรั่งเศส เมื่อคุณมีความสำคัญ คุณไม่สามารถคิดแค่เรื่องฟุตบอล แต่ยังรวมถึงชีวิตของคุณด้วย”

“เมื่อผมเกษียณ ผมจะยังคงอาศัยอยู่ในฝรั่งเศส ผมจะออกจากปารีส แต่ผมจะอยู่กับครอบครัวและเพื่อนๆ ของผม”

“สิ่งเดียวที่ผมสามารถพูดได้คือการขอบคุณสโมสรเรอัลมาดริดและแฟน ๆ เรอัลมาดริดสำหรับความรักที่พวกเขามอบให้ผม มันวิเศษมาก แม้ว่าผมจะไปเรอัลมาดริดเพียงสัปดาห์เดียวเมื่ออายุ 14 ปีเพื่อทดลองใช้ ผมขออวยพรให้พวกเขาโชคดีในแชมเปี้ยนส์ลีกนัดชิงชนะเลิศ”

“ผมหมกมุ่นอยู่กับแชมเปี้ยนส์ลีกอยู่เสมอ แต่ผมไม่กลัวการแพ้ บางทีผมอาจจะยังไม่ชนะแชมเปี้ยนส์ลีกในปีหน้า แต่ผมก็ยังหมกมุ่นอยู่กับมัน”

“ผมคว้าแชมป์โลกและอาจจะเป็นครั้งที่สองในปีนี้ แน่นอนว่าผมอยากคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก แม้ว่าผมจะแพ้ในรอบชิงชนะเลิศ (บาเยิร์น) และรอบรองชนะเลิศ (แมนเชสเตอร์ ซิตี้) ผมจะไม่พูดว่ามันเป็นแค่ประตู ผมไม่ได้หยิ่ง ผมพยายามคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกทุกปี"

“คุณสามารถเป็นซุปเปอร์สตาร์และเป็นตัวเองได้ในเวลาเดียวกัน นั่นคือสิ่งที่ผมเป็น ผมผ่อนคลาย ผมรู้ว่าผมต้องทำอะไรบางอย่าง บางอย่างก็เพราะฟุตบอล ธุรกิจบางอย่าง ชื่อเสียงบ้าง”

“แต่เมื่อผมกลับถึงบ้าน ผมก็ยังเป็นคิลเลียนอยู่ ผมเข้ากับเพื่อนๆ ได้ ดูแลครอบครัวของผม ผมเป็นคนธรรมดาเหมือนคุณ แต่เมื่อผมต้องออกไปข้างนอก ผมไม่ใช่คน คนธรรมดา"

“จนถึงเดือนมีนาคม ผมไม่ได้พูดถึงสิทธิ์ในภาพลักษณ์เลย ผมเสียใจนิดหน่อย ผมได้แสดงให้ผู้คนเห็นถึงความหลงใหลในฟุตบอลของผมตั้งแต่เดบิวต์”

“ผมคุยกับผู้คนเกี่ยวกับฟุตบอล การแข่งขันชิงแชมป์ เกมใหญ่ แต่ผมไม่เคยพูดถึงเรื่องเงิน ผู้คนสามารถพูดอะไรก็ได้ที่พวกเขาต้องการ แต่ทุกคนที่รู้จักผมรู้ดีว่าเวลาที่คุยกับเรอัล มาดริด ปารีส ผมไม่เคยพูดถึงเรื่องเงินเลย”

“แนสเซอร์กับผมไม่เคยคุยกันเรื่องเงิน ทนายของผมจะพูดถึงมัน แม่ของผมจะคุยกันสองสามนาที แต่ผมไม่พูด”

“ผมกำลังพูดถึงกรีฑาเพราะผมเป็นผู้เล่นและผมไม่เคยนับเงินที่ผมมีในบัญชีธนาคาร ผมไม่สน”

“ผมมาที่นี่เพื่อชนะ เพื่อแสดงว่าผมเก่งที่สุด และผมก็มีความสุขกับมัน ตอนนี้ผมมีความสุขแล้ว”

“ประธานาธิบดีพยายามเกลี้ยกล่อมให้ผมอยู่ต่อเหรอ เป็นเรื่องพิเศษ ผมไม่เคยคิดว่าผมจะสามารถพูดคุยกับประธานาธิบดีฝรั่งเศสเกี่ยวกับสัญญาฉบับใหม่ของผมได้ มันวิเศษมากที่ได้พูดคุยกับคนสำคัญเหล่านี้ พวกเขาให้คำแนะนำมากมายแก่ผม และผมสามารถขอบคุณพวกเขาเท่านั้น "

“ผมคิดมากเกี่ยวกับสิ่งที่ผมทำได้ และสุดท้ายผมก็เลือกที่จะอยู่ที่ฝรั่งเศสต่อไปเพราะผมเป็นคนฝรั่งเศส ผมคิดว่าผมเลือกได้ดีที่จะอยู่ในปารีสเพื่อมีส่วนร่วมในการวางแผนใหม่และต้อนรับยุคใหม่ . เพราะมันเป็นทางเลือกของผม "

“ผมเป็นผู้เล่นและเป็นส่วนหนึ่งของทีม เรามีกัปตัน (Marquinhos) อยู่ในทีมแล้วและเขาเป็นผู้เล่นที่สำคัญ ผมไม่จำเป็นต้องเป็นกัปตันเพื่อแสดงความคิดเห็น”

“การเป็นที่สุด? มันเกี่ยวกับการเขียนประวัติศาสตร์ การชนะความสำเร็จที่สำคัญในระดับส่วนรวมและส่วนบุคคล นำความสุขมาสู่ผู้คน เพราะฟุตบอลไม่ได้เกี่ยวกับการแข่งขันชิงแชมป์เท่านั้น มันเกี่ยวกับอารมณ์”

“มันไม่ได้เกี่ยวกับเป้าหมายหรือ Ballon d'Or หรือ Champions League เท่านั้น มันเกี่ยวกับมากกว่านั้น เคารพตัวเองและเป็นตัวของตัวเอง คำจำกัดความที่ดีที่สุดคือระดับโลก ดังนั้นผมจะไม่พูดว่าผมเก่งที่สุดในโลก”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »