ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » สิ่งที่เห็นบนสแตนด์ราชมังฯ!5ประเด็นแดงเดือดในไทยแมนยูสอยลิเวอร์พูล

สิ่งที่เห็นบนสแตนด์ราชมังฯ!5ประเด็นแดงเดือดในไทยแมนยูสอยลิเวอร์พูล

Posted 13/07/2022 by siamsport

เอริก เทน ฮาก เปิดตัวเกมแรกกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้อย่างยอดเยี่ยม โดยพลพรรค "ปีศาจแดง" เป็นฝ่ายเอาชนะ ลิเวอร์พูล ไปได้ 4-0 ในเกมแดงเดือด ณ ราชมังคลากีฬาสถาน
   
สำหรับสิ่งที่เห็นจากเกมนี้จะมีอะไรบ้าง ทีมใดมีความพร้อมมากกว่า และทีมใดที่ยังต้องปรับ เรายกมา 5 ข้อดังนี้

1.การวางแผนของสองกุนซือ

การคุมทีมนัดแรกของ เอริก เทน ฮาก ในฐานะกุนซือ แมนฯ ยูไนเต็ด จัดผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนาม ขณะที่ฝั่ง ลิเวอร์พูล ใช้ชุดผสมระหว่างแข้งซีเนียร์กับดาวรุ่ง โดยมี จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, หลุยส์ ดิอาซ นำน้องๆอย่าง ลุค แชมเบอร์ส, ไทเลอร์ มอร์ตัน ทำศึกแดงเดือดในเมืองไทย

2.ประเดิมเสื้อใหม่ทั้งคู่

ทั้ง แมนฯ ยูไนเต็ด และ ลิเวอร์พูล ต่างสวมชุดแข่งแบบใหม่ ในเกมนี้เป็นครั้งแรก โดยฝั่ง "ปีศาจแดง" ได้รับสิทธิ์ในการเป็นทีมเหย้าจึงมาในเสื้อสีแดง ส่วน "หงส์แดง" ที่เพิ่งเปิดตัวชุดเยือนสดๆร้อนๆ เมื่อช่วงบ่ายวันอังคารที่ผ่านมาใส่เสื้อสีขาวลายหลากสีให้แฟนๆได้เห็นกับตาหนแรกเช่นกัน

3.การวางระบบ

 เอริก เทน ฮาก ใช้แผนการเล่นระบบ 4-2-3-1 แนวรับจากซ้ายไปขวา ลุค ชอว์, ราฟาแอล วาราน, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ และ ดีโอโก้ ดาโลต์ ส่วนแดนกลางใช้ เฟร็ด กับ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ยืนกลางรับ โดยมี บรูโน่ แฟร์นันด์ส รับบทเพลเมคเกอร์ ขนาบข้างด้วย มาร์คัส แรชฟอร์ด กับ เจดอน ซานโช่ โดยมี อองโตนี่ มาร์กซิยาล ยืนหอกตัวเป้า

 ขณะที่บอส "JK" ยึดระบบเดิมคือ 4-3-3 แบ็กสองฝั่งใช้เด็กดาวรุ่งอย่าง ลุค แชมเบอร์ส และ ไอแซค มาบาย่า คู่เซ็นเตอร์ใช้ โจ โกเมซ กับ แน็ต ฟิลลิปส์ ความน่าสนใจอยู่ที่แดนกลางเมื่อ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน รับบทเป็นมิดฟิลด์ตัวรับ แล้วใช้ ไทเลอร์ มอร์ตัน เป็นผู้เล่นหมายเลข 8 ผิดจากเดิมที่ส่วนใหญ่เล่นหมายเลข 6

 ส่วน 3 ประสานแดนหน้ามี หลุยส์ ดิอาซ, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ ฮาร์วีย์ เอลเลียตต์  

4.ผีพร้อมกว่า หงส์ไม่ฟิต

 เห็นได้ชัดว่าลูกทีมของ เอริก เทน ฮาก มีความพร้อมมากกว่า ลิเวอร์พูล ชัดเจน โดยเฉพาะเรื่องความฟิตของผู้เล่น

 กุนซือดัตช์เลือกเปลี่ยนตัวผู้เล่น 2 ชุด ซึ่งชุดแรกทำผลงานได้ดีสอยประตูคู่อริได้ถึง 3 เม็ด แม้ว่าจะเกิดจากความผิดพลาดของผู้เล่น ลิเวอร์พูล เองก็ตาม

 ฝั่ง "หงส์แดง" ใช้ผู้เล่น 3 ชุด ชุดละ 30 นาที ซึ่งในชุดแรกเริ่มต้นได้ดีแต่แนวรับเกิดความผิดพลาดจนส่งผลให้เสียประตู ขณะที่ชุดสองที่มีผู้เล่นอย่าง มาติป, ซิมิกาส และดาวรุ่งคนอื่นๆ เลย์ตัน คลาร์กสัน, เมลกามู ฟอยดอฟ และคนอื่นๆ ทำผลงานได้ไม่ดีในตอนแรกแต่ยกระดับตัวเองขึ้นในช่วงต้นครึ่งหลัง

 ขณะที่ชุด 3 ของ ลิเวอร์พูล ที่เต็มไปด้วยสตาร์คับคั่งอย่าง โม ซาลาห์, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ และ ดาร์วิน นูนเญซ ยังไม่สามารถเจาะตาข่าย "ปีศาจแดง" ได้ และยังดูเหมือนยังไม่ฟิตเท่าที่ควร มิหนำซ้ำยังโดนยิงอีกหนึ่งประตูเป็นอันปิดท้ายให้ ยูไนเต็ด ซัดปิดกล่องเม็ดที่ 4

5.ปิดท้าย "The Match 2022"

 อองโตนี่ มาร์กซิยาล คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมในเกมนี้ไปครอง โดยเจ้าตัวสามารถยิงได้ 1 ประตู นอกเหนือจากนี้หนึ่งคนที่เล่นได้ยอดเยี่ยมคือ เอริค ไบยี่ แนวรับไอวอรี่ โคสต์ ที่โชว์สเต็ปลากพาบอลก่อนที่ เปยิสตรี้ จะซัดประตูที่ 4

 ส่วนยอดผู้ชมในเกมนี้ถือว่ามากันหนาตา โดยมีจำนวนทั้งสิ้น 50,248 คน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »