ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » OFFICIAL : ฉลามชลเปลี่ยนชื่อรังเหย้า 'ชลบุรี ยูทีเอ สเตเดี้ยม'

OFFICIAL : ฉลามชลเปลี่ยนชื่อรังเหย้า 'ชลบุรี ยูทีเอ สเตเดี้ยม'

Posted 19/07/2022 by goal.com

ฉลามชลได้สปอนเซอร์รายใหม่เข้ามาสนับสนุนทีมในฤดูกาล 2022/23 พร้อมเปลี่ยนชื่อรังเหย้าใหม่เป็น "ชลบุรี ยูทีเอ สเตเดี้ยม"

ชลบุรี เอฟซี สโมสรในศึกรีโว่ ไทยลีก ได้ บริษัท อู่ตะเภา อินเตอร์เนชั่นแนล เอวิเอชั่น จำกัด หรือ UTA (ยูทีเอ) เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนทีมรายใหม่ในฤดูกาล 2022/23 พร้อมเปลี่ยนชื่อสนามเหย้าเป็น "ชลบุรี ยูทีเอ สเตเดี้ยม"

ฉลามชลภายใต้การคุมทีมของ "โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ เพิ่งเสร็จสิ้นโปรแกรมอุ่นเครื่องปรีซีซั่นที่จังหวัดสงขลาในการเตรียมทีมลุยซีซั่นใหม่ โดยในฤดูกาลนี้ทีมตั้งเป้าเกาะกลุ่มท็อปโฟร์ รวมถึงการก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วยอย่างน้อยหนึ่งรายการ

ล่าสุด ชลบุรี เอฟซี ได้รับข่าวดีก่อนรีโว่ ไทยลีก ฤดูกาลใหม่จะเริ่มขึ้น เมื่อได้รับการสนับสนุนจาก บริษัท อู่ตะเภา อินเตอร์เนชั่นแนล เอวิเอชั่น จำกัด หรือ UTA (ยูทีเอ) เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนทีมรายใหม่ในฤดูกาล 2022/23 พร้อมเปลี่ยนชื่อสนามเหย้าจาก ชลบุรี สเตเดี้ยม เป็น "ชลบุรี ยูทีเอ สเตเดี้ยม" อย่างเป็นทางการ

คุณ วีรวัฒน์ ปัณฑวังกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อู่ตะเภา อินเตอร์เนชั่นแนล เอวิเอชั่น จำกัด หรือ ยูทีเอ กล่าวว่า "ยูทีเอเป็นผู้รับผิดชอบโครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก ซึ่งถือเป็นหนึ่งในโครงสร้างพื้นฐานสำคัญของโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับสนามบินอู่ตะเภาให้เป็น สนามบินนานาชาติเชิงพาณิชย์หลัก แห่งที่ 3 ของกรุงเทพฯ รวมถึงเป็นศูนย์กลางของมหานครการบินภาคตะวันออก เพื่อผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการบินและประตูเศรษฐกิจสู่ทวีปเอเชีย"

"ด้วยวิสัยทัศน์ข้างต้น ประกอบกับ ยูทีเอ ต้องการสร้างความรับรู้ในวงกว้างต่อประชาชนมากขึ้น โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ภาคตะวันออก ผ่านทางสปอร์ต มาร์เก็ตติ้ง เราจึงตัดสินใจสนับสนุนสโมสรชลบุรี เอฟซี ซึ่งเป็นสโมสรใหญ่ มีศักยภาพสูงในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าเรื่อง การบริหารงานแบบมืออาชีพ มีระบบอะคาเดมี่ที่แข็งแกร่ง และที่สำคัญคือมีแฟนบอลให้การสนับสนุนจำนวนมาก ยูทีเอ พร้อมส่งเสริมให้ทีมชลบุรี เอฟซี ประสบความสำเร็จ สร้างชื่อเสียง สร้างความภาคภูมิใจ ให้กับพวกเราชาวภาคตะวันออก"

ด้าน คุณ วิทยา คุณปลื้ม ประธานสโมสร กล่าวว่า "การเข้ามาร่วมสนับสนุนของ ยูทีเอ ในครั้งนี้ ถือเป็นนิมิตหมายอันดีของสโมสร ก่อนการเริ่มต้นการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาลใหม่ ผมขอขอบคุณยูทีเอที่ให้ความไว้วางใจและเห็นคุณค่าของสโมสร ส่วนเป้าหมายในปีนี้ของ ชลบุรี เอฟซี จะพยายามยกระดับทีมขึ้นมาอยู่ในกลุ่มท็อปโฟร์ รวมถึงคว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วยรายการใดรายการหนึ่งให้ได้"

"นอกจากนั้นเรายังมีเป้าหมายในการพัฒนาศักยภาพของระบบเยาวชนให้มีความแข็งแกร่งเพิ่มมากขึ้น เพื่อต่อยอดและสร้างขุมกำลังสายเลือดใหม่ ป้อนสู่วงการฟุตบอลไทยต่อไป"

ขณะที่ คุณอรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสรฯ เปิดเผยว่า "ในฤดูกาลใหม่นี้ ทางสโมสรได้ส่งเรื่องไปถึงสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ขอปรับชื่อสนาม เป็น "ชลบุรี ยูทีเอ สเตเดี้ยม" ลงทำการแข่งขัน รวมไปถึง ฝากสื่อมวลชน และ แฟนบอลทุกท่าน เขียนและเรียกชื่อสนามเหย้า สโมสรชลบุรี เอฟซี เป็น ชลบุรี ยูทีเอ สเตเดี้ยม"

สำหรับ ชลบุรี เอฟซี มีโปรแกรมประเดิมสนามในศึกรีโว่ ไทยลีก 2022/23 ในสัปดาห์ที่สอง บุกเยือน โปลิศ เทโร เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม 2565 เนื่องจากโปรแกรมนัดแรกของฤดูกาลที่จะเปิดบ้านพบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ต้องถูกเลื่อนออกไป เนื่องจาก บีจี ปทุมฯ ติดภารกิจแข่งขันในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2022 รอบน็อคเอาท์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • เมืองทองประเดิมซีซั่นใหม่เยือนราชบุรี!เปิดโปรแกรมไทยลีก 2022/23 เลกแรก
    บ.ไทยลีก เปิดโปรแกรมฤดูกาล 2022-23 เลกแรก แชมป์เก่าบุรีรัมย์ฯ ประเดิมทำศึกดาร์บี้แมตช์อีสานใต้บุกเยือนนครราชสีมาฯ ด้านการท่าเรือฯ เล่นในรังรับมือน้องใหม่ลำพูน ขณะที่เมืองทองฯ บุกโรงละครแห่งความหวานดวลราชบุรีฯ โดยนัดเปิดสนามเริ่มฟาดแข้งวันที่ 12-14 ส.ค.65 ส่วนเวลาแจ้งให้ทราบอีกครั้ง ขณะที่คู่ของชลบุรี เปิดบ้านปะทะรองแชมป์เก่าบีจี ปทุมฯ เลื่อนการแข่งขัน เหตุทีมเยือนต้องบินไปญี่ปุ่นบู๊ ACL รอบ 16 ทีม วันที่ 18 ส.ค.นี้
  • "บิ๊กบอล"สื่อถึงใครยึด"หลักกู"จนทำทุกอย่างพัง
    "บิ๊กบอล" เปิดใจหมดเปลือก ขอพูดตรง ๆ ไม่กลัวใคร ยันชัดมีบุคคลหนึ่งทำให้ทุกอย่างพัง เขาบอกเคลียร์ทุกสโมสรได้ ไม่ต้องขยับโปรแกรมหรอก รู้อยู่แล้วซีเกมส์เตะวันไหน แต่ท้ายสุดดันเคลียร์ไม่ได้จนเกิดปัญหาปวดหัวขึ้นมาทันที ยันชัด "เขาสร้างภาพ" ยอมรับสมาคมฯมีส่วนผิด เพราะไปเชื่อใจคำพูดของบุคคลนั้นว่าเคลียร์ได้ทุกอย่าง ยืนยันชลบุรีคุยหมดแล้วกับ "โค้ชโย่ง", "มาดามแป้ง" ว่าอยากได้ใครบ้าง หากโปรแกรมเดิมพร้อมเสียสละปล่อยนักเตะเพื่อชาติแน่นอน แต่มาขยับโปรแกรมใหม่เพราะบุคคลหนึ่งสร้างปัญหา จึงไม่ขอปล่อยเด็ดขาด
  • เมื่อคนสนิทโพสต์แบบนี้ หรือมีนัยยะส่งสัญญาน "มาดามแป้ง" ถอย
    หลังจากทัพ "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือฯ ทำผลงานได้ย่ำแย่ในไทยลีก 1 ฤดูกาล 2021-2022 ชนะใครไม่เป็นนับจากออกสตาร์ทเลกสองมาด้วยผลงานดังนี้ นัด 16 เสมอ ทรูแบงค็อกฯ 1-1 (ห) , นัด 17 เสมอ ขอนแก่น ยูฯ 0-0 (ย) , นัด 18 แพ้ ชลบุรีฯ 2-3 (ย) , นัด 19 แพ้ เมืองทองฯ 1-2 (ย)
  • เผย"เจ้าและห์"รับเงินอัดฉีดมากสุดหลังลงสนามครบทุกเกม
    เผย "เจ้าและห์" กฤษดา กาแมน นักเตะสารพัดประโยชน์ที่เล่นได้ทั้งกองกลางและกองหลัง ของ ชลบุรี เอฟซี ที่เป็นตัวจักรสำคัญอีกรายของทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทยที่ไปคว้าแชมป์ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติ อาเซียน เอเอฟเอฟ ซูซุกิคัพ 2020 ที่ สิงคโปร์ มาครองได้

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »