ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » คุณภาพสูง! ธีราทร เทียบ กฤษดา เหมือนเล่นเคียงข้าง ฮาทานากะ ที่มารินอส

คุณภาพสูง! ธีราทร เทียบ กฤษดา เหมือนเล่นเคียงข้าง ฮาทานากะ ที่มารินอส

Posted 26/07/2022 by goal.com

ธีราทร ยกย่องกองหลังรุ่นน้องว่า เป็นกองหลังที่ยอดเยี่ยม และทำให้ทุกครั้งเหมือนได้ร่วมงานกับเพื่อนเก่าที่มารินอส

ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายทีมชาติไทย เปรียบเทียบการเล่นร่วมกับ กฤษดา กาแมน กองหลังรุ่นน้องเหมือนกำลังเล่นกับ ชินโนะสุเกะ ฮาทานากะ อดีตกองหลังเพื่อนร่วมทีม โยโกฮามา เอฟ มารินอส สมัยค้าแข้งเจลีก ญี่ปุ่น

แข้งวัย 32 ปี แชร์ประสบการณ์สมัยค้าแข้ง เจลีก กับ โยโกฮามา เอฟ มารินอส รวมถึงทีมชาติไทยผ่านการให้สัมภาษณ์ทางเพจ Warrix ซึ่งช่วงหนึ่งถูกได้พูดถึง เอเชียน คัพ 2022 รอบคัดเลือก ที่อุซเบกิสถาน โดย ธีราทร ในฐานะกัปตันทีมช้างศึก ชุดนั้นปกป้องลูกทีมว่า ไม่ควรมีใครถูกตำหนิ เนื่องจากรายการดังกล่าวใช้เวลาเดินทางไปแข่งขันร่วม 29 ชั่วโมง อีกทั้งเวลาซ้อมจำกัด และนักเตะหลายคนสละเวลาหลังจบลีกไม่นานเดินทางไปแข่งขันเพื่อทีมชาติไทย

ยิ่งกว่านั้นยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ทีมชุด เอเชียน คัพ ต้องขาดผู้เล่นหลักไปหลายคน โดยเฉพาะการหายไปของ กฤษดา กาแมน ที่ ธีราทร บุญมาทัน มองว่า เป็นกองหลังคนสำคัยที่ทำให้ทัพช้างศึก มีการสร้างเกมที่สมบูรณ์แบบมากขึ้น

"ตอนคัด เอเชียน คัพ เราขาดตัวผู้เล่นไปหลายคน อย่างตัวสร้างเกมที่ดีที่สุดอย่าง กฤษดา กาแมน ที่ใครบอกว่า เล่นกองกลางได้ดี แต่ส่วนตัวผมมองชอบเขาเล่นเซ็นเตอร์ฝั่งซ้ายมาก" กัปตันช้างศึก เริ่มกล่าว

"ผมรู้สึกว่า เหมือนตัวเองได้เล่นกับ ชินโนะสุเกะ ฮาทานากะ เวลาเล่นกับ กฤษดา กาแมน ตอนผมไปเล่น ซูซูกิ ผมบอกน้องว่า ผมจะวิ่งขึ้นไปแบบนี้นะ แล้วน้องจะมีกี่ตัวเลือกเขาก็เล่นได้สบายเลย ผมหุบเข้าไป น้องก็สามารถโคฟเวอร์ผมได้แทบ 100%"

"เซนส์ของเขาดีมาก การจ่ายบอล แค่ผมรอจังหวะวิ่งขยับให้ น้องสามารถจ่ายในเสี้ยววินาทีสุดท้ายของการตัดสินใจได้ นั่นคือสิ่งสำคัญของนักฟุตบอลไทยในการเล่นเซนเตอร์ ผมว่า กฤษดา กาแมน เป็นนักเตะที่เพียบพร้อมในการเล่นสร้างเกมระดับสูงได้ ถ้าได้เพื่อนร่วมทีมที่มีเซนส์ทันกัน”

“รวมถึงไปถึง พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล ที่เล่นฝั่งเดียวกับผม และหลาย ๆ คนในทีมชาติอย่าง ตัง สารัช เล่นด้วยกันมานานทำให้เซนส์มันทันกัน ทุกอย่างมันไหลลื่น คราวนี้มันก็อยู่ที่การซ้อม ผมอยากให้มีเวลาในการซ้อมมากขึ้น มันอาจจะทำให้เราดีได้มากขึ้นกว่านี้"

"ในซูซูกิ คัพ ที่ผ่านมา ที่เราเอาตัวรอดได้เพราะด้วยความสามารถของแต่ละคน การซ้อมเราแทบไม่มีเลย ผมก็ไปทีหลังเขาด้วย แทบไม่ได้ลงแทคติกกับเพื่อนร่วมทีมด้วยซ้ำ"

นอกจากนี้ ธีราทร บุญมาทัน ยังกล่าวย้ำอีกครั้งถึงทัศนคติต่อฟุตบอลไทยที่ควรมองไปถึงระดับเอเชีย และให้เกิดการพัฒนาอย่างที่ควรเป็นว่า "ผมว่า เราควรมองพวกระดับเอเชียไว้ ดูอย่างญี่ปุ่นหรือเกาหลีใต้ เขาไม่อุ่นกันเองด้วยซ้ำ เขาอุ่นเครื่องกับทีมยุโรปอย่างเดียว เราจะมาอุ่นในแถบอาเซียนกันเองทำไม"

"ผมไม่ได้ว่า อาเซียนไม่เก่งนะ แต่เราควรมองข้ามตรงนี้ สเต็ปแรกเราควรอุ่นกับเอเชียให้หมด จะเป็นใครก็แล้วแต่ เราต้องมองว่า เราจะเทียบเท่าเขาให้ได้ ถ้าเราต่อกรเขาได้ มันกลายเป็นว่า ใจของนักฟุตบอลไม่กลัวเพราะเจอระดับนี้มาตลอด"

"แต่ตอนนี้พอนาน ๆ เราเจอทีมระดับเอเชีย อย่างคัดเอเชียน คัพ มันอาจมีความคิดว่า เราไม่เคยเจอ 50-50 จากที่ผมมองเห็น"

"บางทีนักข่าวถาม ผมก็ไม่กล้าพูดเหมือนกันว่า เราได้ประสบการณ์ในครั้งนี้ แต่มันเป็นประสบการณ์ไม่รู้กี่ครั้งแล้ว กลับมาเดี๋ยวแก้ไขครั้งหน้าเพื่อได้เรียนรู้เป็นประสบการณ์ครั้งต่อไป แต่ครั้งต่อไปมาก็แพ้เขาอีกก็เป็นประสบการณ์อีก ประสบการณ์จะร้อยประสบการณ์แล้ว" ธีราทร ปิดท้าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »