ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » รอเอเชียน คัพ! ชนาธิป เตรียมขอพักเล่นทีมชาติปีนี้-หวั่นร่างกายกรอบ

รอเอเชียน คัพ! ชนาธิป เตรียมขอพักเล่นทีมชาติปีนี้-หวั่นร่างกายกรอบ

Posted 27/07/2022 by goal.com

ดาวเตะฟรอนทาเล เผยเตรียมขอพักเล่นทีมชาติใน 2 รายการที่เหลือของปีนี้ หลังหวั่นเรื่องสภาพร่างกายที่กรอบลงเรื่อย ๆ

ชนาธิป สรงกระสินธ์ แนวรุกของ คาวาซากิ ฟรอนทาเล ในศึกเจลีก ญี่ปุ่น เปิดเผยเองว่าเตรียมพักรับใช้ ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ในปีนี้ หลังหวั่นเรื่องสภาพร่างกาย ที่ลงเล่นต่อเนื่องมาโดยตลอด

ช้างศึกชุดใหญ่ เหลือโปรแกรมลงเล่น 2 รายการ ในปี 2022 ประกอบด้วย ฟุตบอลอุ่นเครื่อง คิงส์ คัพ ฟีฟ่า เดย์ ช่วงเดือนกันยายนนี้ ต่อด้วยภารกิจป้องกันแชมป์ อาเซียน ช่วงเดือนธันวาคม

"เมสซีเจ" กล่าวถึงเรื่องนี้ผ่านทาง ช้างศึก ว่า "ผมอยู่กับโลกโซเชียลมาโดยตลอด ผมรับรู้ว่าแฟนบอลเชียร์เราเยอะ รู้สึกซาบซึ้ง ดีใจ ขนาดเราแข่งแล้วตรงกับเวลาทำงานของแฟนบอล เขาก็ยังดูเรา รู้สึกภูมิใจครับที่เกิดมาเป็นคนไทยและได้เล่นฟุตบอลให้แฟนๆ ได้ชม ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุดในทุกนัด ทั้งสโมสรและทีมชาติ"

"แน่นอนว่า คิงส์คัพ ก็ยังไม่รู้ว่าจะได้กลับไปหรือเปล่า หรือแม้แต่รายการชิงแชมป์อาเซียน ก็ยังไม่ได้รับปากใครว่าจะเล่น เพราะผมก็อาจจะมีการตัดสินใจกับตัวเองว่า อาจจะไม่ได้เล่นครับ คือผมว่าร่างกายผมคงต้องได้พักบ้าง ผมไม่เคยได้พักเลยแบบเป็นเดือน พักมากสุดก็ 1 อาทิตย์ ร่างกายผมก็จะกรอบลงเรื่อยๆ แฟนๆ ก็อาจจะไม่ได้เห็นผมเล่นในช่วงสิ้นปีนี้ครับ"

“จริงๆ ทุกรายการสำคัญหมด ผมแค่รู้สึกว่า มันต้องมีการคละกับคนอื่นขึ้นมาได้แล้ว ถ้าเราไม่สร้างขึ้นมาตอนนี้สุดท้ายวันหนึ่งหมดยุคพวกผมไป แล้วจะมีผู้เล่นคนอื่นๆ ขึ้นมาได้อย่างไร แต่ถ้าเรามีผู้เล่นที่ช่วยกันยกระดับ ช่วยกันพัฒนาขึ้นมา มันก็น่าจะดีกว่าหรือเปล่า เพราะทีมชาติมันก็สำคัญทุกนัด"

"อาจจะเพราะว่าผมเล่นอยู่ลีกเมืองนอกด้วย โปรแกรมมันก็ไม่เอื้ออำนวยกับเราเท่าไร ผมเองก็บาดเจ็บเยอะ มันก็อาจจะมีความล้า ถ้าไปเล่นกลับมา ผมเจ็บ หรืออาจจะเจ็บสะสม แล้วถ้าไม่ได้เล่นเอเชียนคัพ 2023 รอบสุดท้าย มันก็คงเป็นผลเสียต่อตัวเองและทีมชาติด้วยหรือเปล่า"

"แต่ถ้าเราเปิดใจ สร้างเด็กขึ้นมา ไม่ต้องเด็กหมดก็ได้ ค่อยๆ คละกันไป แล้วค่อยดูว่าใครสามารถช่วยกันพัฒนากันต่อไปได้ ผมว่ามันน่าจะดีมากกว่า" ดาวเตะวัย 28 ปี ปิดท้าย

สำหรับ เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 16 มิถุนายน - 16 กรกฎาคม 2566

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »