ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เจ้าภาพขอมา!ลือฟุตบอลโลกเตรียมเริ่มเร็วขึ้น1วัน

เจ้าภาพขอมา!ลือฟุตบอลโลกเตรียมเริ่มเร็วขึ้น1วัน

Posted 11/08/2022 by siamsport

ศึกฟุตบอลโลก 2022 เตรียมที่จะเปลี่ยนเป็นเริ่มฟาดแข้งกันเร็วขึ้น 1 วัน หลังจาก กาตาร์ ขอเลื่อนเกมระหว่างพวกเขากับ เอกวาดอร์ ให้มาเป็นนัดเปิดทัวร์นาเมนท์ โดยเดิมทีมันถูกกำหนดให้เตะเป็นคู่ที่ 3 ของวันแรก ตามการเปิดเผยของ เดอะ ซัน สื่อของอังกฤษ

ศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์จะเป็นเจ้าภาพในช่วงปลายปีนี้นั้น เตรียมที่จะถูกเลื่อนให้เริ่มการแข่งขันเร็วขึ้น 1 วัน ตามคำขอจากทาง กาตาร์ เอง ตามรายงานของ เดอะ ซัน สื่อของประเทศอังกฤษ

ฟุตบอลโลกครั้งที่ 22 ถือว่าพิเศษกว่าหลายครั้งที่ผ่านมาจากการที่ต้องเตะกันในช่วงปลายปี เนื่องจากหากเตะกันในช่วงหน้าร้อนเหมือนที่ผ่านๆ มานั้นมันอาจจะทำให้เกิดอันตรายต่อทั้งนักเตะและแฟนบอลได้ เพราะอากาศช่วงซัมเมอร์ที่ กาตาร์ ถือว่าร้อนมากๆ

เดิมทีฟุตบอลโลก 2022 จะเริ่มขึ้นในวันที่ 21 พฤศจิกายน โดยวันนั้นจะมีการเตะกันถึง 4 คู่ เริ่มจากกลุ่ม เอ ที่เป็นการเจอกันของ เซเนกัล กับ ฮอลแลนด์ ต่อด้วยคู่ในกลุ่ม บี ซึ่งจะเป็นการดวลกันของ อังกฤษ กับ อิหร่าน แล้วจากนั้นค่อยกลับมายังกลุ่ม เอ ที่เป็นเกมระหว่าง กาตาร์ กับ เอกวาดอร์ ก่อนจะปิดท้ายวันด้วยเกมในกลุ่ม บี ระหว่าง สหรัฐอเมริกา กับ เวลส์

อย่างไรก็ตาม เดอะ ซัน เผยว่า กาตาร์ ได้ยื่นขอร้องให้มีการเลื่อนเกมระหว่างพวกเขากับ เอกวาดอร์ ไปเป็นวันที่ 20 พฤศจิกายน เพราะมองว่ามันจะเป็นการดีกว่าที่ชาติเจ้าภาพจะเป็นคู่เปิดสนาม ซึ่งว่ากันว่าสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เห็นดีเห็นงามกับเรื่องนั้นด้วย

ทั้งนี้ ตามกระบวนการแล้วนั้นมันยังจำเป็นต้องให้ Bureau of the Council ซึ่งประกอบไปด้วย จานนี่ อินฟานติโน่ ประธาน ฟีฟ่า และประธานจากสหพันธ์ฟุตบอลของทั้ง 6 ทวีป อนุมัติซะก่อน เรื่องดังกล่าวถึงจะมีผลใช้งาน แต่เป็นที่เชื่อกันว่ามันไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »