ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » ยากทุกทีม! "มาดามแป้ง" อ้อนแฟน "ช้างศึก" เข้าสนามเชียร์ ทีมชาติไทย คว้าแชมป์คิงส์คัพ

ยากทุกทีม! "มาดามแป้ง" อ้อนแฟน "ช้างศึก" เข้าสนามเชียร์ ทีมชาติไทย คว้าแชมป์คิงส์คัพ

Posted 13/09/2022 by siamsport

"มาดามแป้ง" ผจก.ทีมชาติไทย หวังผู้เล่นคนที่ 12 เข้าเชียร์เต็มความจุสนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ชี้เจอใครยากทุกทีมแม้ดวลมาเลเซียที่เจอกันบ่อยแต่ไม่ประมาทแน่ หวังคว้าแชมป์คิงส์คัพ 2022 หนนี้ให้ได้ ขณะที่รายชื่อเตรียมแบโผ 23 นักเตะ 15 ก.ย.นี้ ก่อนเรียกรวมพล 19 ก.ย.65 หลังจบไทยลีกนัดที่ 6

ความเคลื่อนไหวของทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ทีมอันดับ 111 ของโลก ภายใต้การคุมทีมของ มาโน่ โพลกิ้ง โดยมี "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ เป็นผู้จัดการทีม ที่เตรียมลุยศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 48 รอบรองชนะเลิศ พบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ทีมอันดับ 148 ของโลก ในวันพฤหัสบดีที่ 22 ก.ย.65

ล่าสุด "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย เปิดเผยถึงการแข่งขันในครั้งนี้ว่า "จริงๆแล้วเจอใครก็ยากทุกทีม มาเลเซียจริงๆเขาก็อยู่ใกล้เคียงกับเรา เล่นก็เล่นกันบ่อย แต่ก็แน่นอนว่าถ้วยคิงส์คัพเป็นถ้วยที่ยิ่งใหญ่ เป็นถ้วยที่เก่าแก่ที่สุดในเอเชียมีมา 54 ปีแล้ว ก็ครั้งที่ 48 นี้เป็นโอกาสที่ดีที่ได้มาจัดที่สมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เชื่อว่าเชียงใหม่ที่เป็นเมืองที่มีทุกสิ่ง และสนามแห่งนี้ก็จุคนได้ 25,000 ที่นั่ง"

- ถึงคิว.. มาโน่ โพลกิ้ง
- ยู20 ปินส์ ดึง สเตฟาน ชร็อค ร่วมทีมสต๊าฟ
- ไทยรัฐทีวีผนึก AIS Play ยิงสดคิงส์คัพ 2022 ทุกนัด
"ในฐานะผู้จัดการทีมชาติไทย ก็อยากเชิญชวนแฟนบอลทั่วภาคส่วน มาทำให้สนามแห่งนี้เป็นสนามที่ศักดิ์สิทธิ์ และแป้งเชื่อว่าเสียงเชียร์หรือผู้เล่นคนที่ 12 จะทำให้ทีมชาติเราที่อยากได้ถ้วยใบนี้เราจะทำให้เต็มที่ แป้งพูดอีกครั้งว่า 90 นาทีเราเล่นกันเต็มที่ แมตช์แรกเจอมาเลเซียถ้าเราชนะก็จะได้เข้าชิง ซึ่งเราขอเจอใครก็ได้ แต่มิตรภาพนอกเกมยังเป็นเรื่องที่เสมอ"

"ตอนนี้เราก็พยายามดูลิสต์รายชื่อ 23 คนสุดท้าย ซึ่งตอนนี้ก็ยังมีไทยลีกลงแข่งขันอยู่จนถึงสุดสัปดาห์นี้ แน่นอนว่าเราดูคนที่ดีที่สุดและสมบูรณ์ที่สุด โค้ชมาโน่ โพลกิ้ง กับทีมงานผู้ช่วยก็กำลังทำงานกันอย่างหนัก" ผจก.ช้างศึก กล่าวปิดท้าย

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย จะมีการประกาศรายชื่อนักเตะ 23 คนเพื่อสู้ศึกคิงส์คัพ ครั้งที่ 48 ในวันพฤหัสบดีที่ 15 ก.ย.65 ก่อนจะเรียกรวมพลเข้าแคมป์ฝึกซ้อมในวันจันทร์ที่ 19 ก.ย.65 หลังจบศึกฟุตบอลไทยลีก 1 ฤดูกาล 2022-23 นัดที่ 6 ในช่วงสุดสัปดาห์นี้

สำหรับทีมชาติไทย พบ ทีมชาติมาเลเซีย จะลงเตะเป็นคู่ที่สอง ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เวลา 20.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่องไทยรัฐทีวี HD32 และช่อง AIS Play ส่วนคู่แรกระหว่าง ตรินิแดดแอนด์โตเบโก พบ ทาจิกิสถาน แข่งขันเวลา 17.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง AIS Play ซึ่งผู้ชนะของแต่ละคู่จะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ส่วนผู้แพ้จะเล่นรอบชิงอันดับ 3 ในวันอาทิตย์ที่ 25 ก.ย.65 ตามลำดับ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • จับตาศึกบิ๊กแมตช์เมืองไทยเมื่อแข้งดังต้องกลับไปดวลทีมเก่า
    ศึก "เอลกลาซิโก้" ของเมืองไทย ยกแรกระหว่างบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ เมืองทอง ยูไนเต็ด กำลังจะเริ่มขึ้นในสุดสัปดาห์นี้ นอกจากในสนามจะเป็นคู่ปรับกันแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่แฟนบอลจะคอยย้อนนึกถึงกันคือนักเตะที่กลายพันธุ์จากเสื้อสีแดงมาเป็นสีกรมท่าหรือสีกรมท่ากลายเป็นเสื้อสีแดง ในทีมชุดปัจจุบันของทั้งสองของสโมสร มีใครกันบ้างที่เคยสวมเสื้อของทั้งสองสีนี้มาแล้ว วันนี้เราจะพาไปดูพร้อมกัน
  • ไม่มีแทรกแซง! “บิ๊กสุ” ยัน โค้ชเซซาร์ เลือกขุนพลติดทีมชาติไทยด้วยตัวเอง
    “บิ๊กสุ”สุทิน บัวตูม ผจก.ทีมฟุตซอลไทย เผยโค้ชเซซาร์เรียกมือพระกาฬด้วยตัวเอง-กุนซือว่าอย่างไร ผู้บริหารเชื่อมั่นในโค้ช ไม่มีการแทรกแซง ทุกฝ่ายรวมใจเป็นหนึ่งเพื่อความสำเร็จในเป้าหมายของฟุตซอลเอเชียนคัพ พร้อมเผยผู้ใหญ่ทั่วฟ้าเมืองไทยพร้อมสนับสนุนทุกรูปแบบเพื่อสร้างกำลังใจให้นักฟุตซอลไทยแบบที่ไม่หวังผลประโยชน์ใดๆทั้งสิ้น
  • บีจีพ่าย 0-4 “มาโน่” มองต่างทีมชาติไทยได้ประโยชน์
    ควันหลงหลัง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พ่ายให้กับ อุราวะ เร้ดส์ ตัวแทนจากญี่ปุ่น 0-4 ในรอบก่อนรองชนะเลิศ ฟุตบอลเอเอฟซี แชมป์เปี้ยนส์ลีก 2022 ทำให้ตกรอบในฟุตบอลรายการนี้ ทางด้านของ มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทยที่ติดตามการลงเเข่งขันของบีจี ปทุม ยูไนเต็ด รายการนี้มองว่านักเตะไทยได้ประโยชน์เป็นอย่างมาก
  • “ชบาแก้ว” ยังยึดท็อปเทนเอเชีย แข้งสาวสหรัฐฯที่ 1 โลก
    สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า ประกาศอันดับแรงกิ้งฟีฟ่าฟุตบอลหญิง เมื่อวันที่ 5 ส.ค.65 ที่ผ่านมา โดยในรอบนี้อันดับ 1 ของโลก ยังเป็น สหรัฐอเมริกา อันดับ 2 มีการเปลี่ยนมือจาก สวีเดน มาเป็น เยอรมัน และ สวีเดน ตกไปอยู่อันดับ 3 ขณะที่สาวอังกฤษ หลังคว้าแชมป์ยุโรปสมัยแรกพุ่งพรวดจากอันดับ 8 มารั้งอันดับ 4

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »