ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ฟุตบอลไทย » กัปตันชนาธิปผนึกสุภโชคนำทัพช้างศึกปะทะมาเลเซียเปิดหัวศึกคิงส์คัพ

กัปตันชนาธิปผนึกสุภโชคนำทัพช้างศึกปะทะมาเลเซียเปิดหัวศึกคิงส์คัพ

Posted 22/09/2022 by siamsport

ทีมชาติไทย พร้อมเต็มสูบหวังปลดล็อกชัยทุบ มาเลเซีย รอบ 6 เกมให้ได้ โดย มาโน่ โพลกิ้ง เตรียมขนชุดใหญ่ลงสนาม นำทัพโดย 2 แข้งจากเจลีก "เจ-ชนาธิป" รับบทกัปตันทีม กับ "เช็ค-สุภโชค"รวมถึงแข้งสตาร์จากไทยลีก อาทิ ธีราทร บุญมาทัน, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล โดยมี ศุภชัย ใจเด็ด ดาวซัลโวแข้งไทยที่ซัดในลีกไปแล้ว 5 ลูก จาก 6 เกมพร้อมลงล่าตาข่าย ขณะที่ คิม พัน กอน เฮดโค้ชมาเลเซีย ลั่นไม่ได้มาเพื่อแพ้ไทย ชี้อันดับโลกไม่เกี่ยวใช้วัดผลงานในปัจจุบันไม่ได้ ส่วนสถิติชี้ชัด 5 นัดหลังรวมทุกรายการ "ช้างศึก"ไม่ชนะ "เสือเหลือง"แม้แต่เกมเดียว ช่องไทยรัฐ ทีวี ควง AIS Play ยิงสด 2 ทุ่มครึ่ง

การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 48 ประจำวันพฤหัสบดีที่ 22 ก.ย.65 รอบรองชนะเลิศ ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เวลา 20.30 น. เป็นเกมคู่ระหว่าง "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ทีมอันดับ 111 ของโลก ลงสนามพบกับ "เสือเหลือง"ทีมชาติมาเลเซีย ทีมอันดับ 148 ของโลก โดยคู่นี้เป็นเกมระดับ "A" Match ซึ่งจะถูกคิดคะแนนฟีฟ่าแรงกิ้งด้วย ช่องไทยรัฐ ทีวี 32 และช่อง AIS Play ร่วมกันถ่ายทอดสด

ความพร้อมทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ที่มี "มาโน่ โพลกิ้ง" คุมทัพ ลงฝึกซ้อมมาเป็นเวลา 3 วันเต็ม ไม่มีปัญหาเรื่องของนักเตะบาดเจ็บหลังจากลงฝึกซ้อมมื้อสุดท้ายเมื่อช่วงเย็นวันพุธที่ 21 ก.ย.ที่ผ่านมา เชื่อว่าเกมนี้เฮดโค้ชวัย 46 ปี จะจัดทัพใหญ่เต็มอัตราศึกแน่นอน เพื่อเป้าหมายในการพาทีมทะลุเข้ารองชิงชนะเลิศและครองแชมป์ถ้วยใบนี้ให้ได้ โดยมีการแต่งตั้ง  "เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ เป็นกัปตันทีมล่าแชมป์คิงส์คัพ 2022และ  "อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน เป็นรองกัปตันทีม

โดย มาโน่ โพลกิ้ง เปิดเผยว่า "ตลอด 3 วันที่ผ่านมาทุกคนฝึกซ้อมได้เต็มที่ เราได้คุยกันเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเจอมาเลเซีย ผมหวังว่าครั้งนี้เราจะมีผลการแข่งขันที่ดีกว่าหนที่แล้ว   ผมวางเป้าหมายถึงการพาทีมคว้าแชมป์คิงส์คัพ อีกทั้งครั้งนี้เรามีผู้เล่นดี ทีมมีความบาลานซ์ จากการที่เรามีทั้งนักเตะอายุน้อย และนักเตะที่มีประสบการณ์เพื่อที่เราจะคว้าแชมป์มาให้ได้"

ด้าน "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย กล่าวว่า "การเจอกับมาเลเซียซึ่งสถิติช่วงหลังเราไม่ค่อยชนะก็จริง แต่การที่เราได้เตรียมพร้อมบวกกับได้นักเตะจากต่างแดนมาสู่ทีม แป้งเชื่อว่านักเตะทุกคนจะผสมผสานกันอย่างลงตัว และมั่นใจว่าทุกคนจะลงสนามเล่นอย่างเต็มที่ เพื่อแฟนบอลที่คาดว่าจะเข้ามาชมเต็มตวามจุสนาม แต่แป้งย้ำกับเด็กทุกคนว่าห้ามประมาทเด็ดขาด ขอฝากแฟนบอลผู้เล่นคนที่ 12 ช่วยเป็นกำลังใจให้ทีมชาติไทยของเราด้วย"

ขณะที่นักเตะทัพ "ช้างศึก"ที่คาดว่าจะลงสนามในเกมนี้ จะมาในระบบ 4-2-3-1 ตามแบบถนัด ประกอบด้วย กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล (ผู้รักษาประตู), พรรษา เหมวิบูลย์, กฤษดา กาแมน, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, ธีราทร บุญมาทัน, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, ชนาธิป สรงกระสินธ์, สุภโชค สารชาติ, บดินทร์ ผาลา, ศุภชัย ใจเด็ด

ด้านคู่แข่งทีมชาติมาเลเซีย ที่มี "คิม พัน กอน"คุมทัพ ก่อนเดินทางมาไทยมีข่าวร้ายเล็กน้อยเมื่อ ชาห์รูล ซาอัด กองหลังตัวเก่งวัย 29 ปีจากสโมสรยะโฮร์ ดารุล ทาซิม มีอาการบาดเจ็บ ส่งผลให้ต้องตัดสินใจถอดชื่อของกองหลังรายนี้ออกจากทีม ส่วนแกนหลักรายอื่นๆยังมากันครบ นำโดย โมฮามาดู ซูมาเรห์, โดมินิค ตัน, แมทธิว เดวีส์, ดาร์เรน โลค ฯลฯ

ทาง คิม พัน กอน กุนซือชาวเกาหลีใต้ ออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนจะพบกับทีมชาติไทยในนัดเปิดสนามว่า "การจัดอันดับเป็นเพียงผลงานเมื่อไม่กี่ปีก่อน ไม่ใช่ผลงานในปัจจุบัน ตอนนี้เราอยู่อันดับที่ 148 เพราะในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้ เราดีขึ้นเรื่อยๆจากอันดับที่ 156 และหวังว่าจะทำให้ดีต่อไป แต่นี่ไม่ได้หมายความว่าเราอ่อนแอกว่าหรือคู่แข่งแข็งแกร่งกว่า  รายการนี้สามารถจะเป็นตัววัดว่าความสามารถของทีมเราอยู่ตรงไหน สามารถแข่งขันกับประเทศที่มีอันดับสูงกว่าเราได้หรือไม่ ทีมมาเลเซียได้เตรียมการเอาไว้แล้ว สิ่งที่สำคัญคือ จะรักษารูปแบบเกมก่อนหน้านี้ พัฒนา DNA การเล่นของทีม  สำคัญกว่าผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้น แน่นอนว่าเรายังต้องการผลงานที่ดีในการแข่งขันรายการนี้ โดยเฉพาะเกมแรกกับไทย"

สำหรับสถิติ 5 เกมหลังสุดรวมทุกรายการ ทีมชาติไทย ไม่ชนะ มาเลเซีย 5 เกมติดต่อกันแล้ว ไล่ตั้งแต่เอเอฟเอฟ ซูซกิ คัพ 2014 รอบชิงฯ นัดสอง ไทย บุกแพ้ มาเลเซีย 2-3, เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2018 รอบรองฯ นัดแรก ไทย บุกเสมอ มาเลเซีย 0-0 และนัดสอง ไทย เปิดรังเจ๊า มาเลเซีย 2-2, ปี 2019 คัดบอลโลก 2022 โซนเอเชีย รอบแบ่งกลุ่ม รอบ 2 มาเลเซีย เปิดบ้านชนะ ไทย 2-1 และล่าสุดในปี 2021 ไทย แพ้ มาเลเซีย 0-1 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ทั้งนี้ เกมรอบรองชนะเลิศ คู่แรก ระหว่าง ทีมชาติทาจิกิสถาน พบกับ ทีมชาติตรินิแดดแอนด์โตเบโก ในวันพฤหัสบดีที่ 22 ก.ย.65 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จะลงเตะเวลา 17.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง AIS Play ซึ่งผู้ชนะของทั้งสองคู่จะผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ส่วนผู้แพ้จะเล่นรอบชิงอันดับ 3 ในวันอาทิตย์ที่ 25 ก.ย.65 ตามลำดับ
ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »