ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ยูฟ่า /ยูโรป้าลีก/ยูโรคัพ » ลิเวอร์พูล เร่งฟอร์ม "นูนเญซ" ตัวจริงล่าชัยถิ่น เรนเจอร์ส ที่หลังพิงฝา ศึกชปล.

ลิเวอร์พูล เร่งฟอร์ม "นูนเญซ" ตัวจริงล่าชัยถิ่น เรนเจอร์ส ที่หลังพิงฝา ศึกชปล.

Posted 12/10/2022 by siamsport

"หงส์แดง" ของกุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ ทีมอันดับ 2 มีแต้มตาม จ่าฝูง นาโปลี อยู่ 3 คะแนนการจัดทัพมีปัญหาไม่น้อยแต่ยังเน้นเต็มที่ ดาร์วิน นูนเญซ ค้ำหน้าล่าสกอร์ ส่วนทาง "ไลท์บลูส์" ยังไร้แต้มหากพ่ายเกมนี้จบเห่แน่นอน ในศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ คืนวันพุธที่ 12 ตุลาคม นี้

ปรีวิวฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ 

วันพุธที่ 12 ตุลาคม 2565 

เรนเจอร์ส 4 (สกอตแลนด์) - ลิเวอร์พูล 2 (อังกฤษ)

เวลา : 02.00 น. ถ่ายทอดสด : บีอินส์ สปอร์ต 3

สนาม : ไอบร็อกซ์ สเตเดี้ยม

เรนเจอร์ส ชนะได้ถึง 3 จาก 4 เกมหลังสุดรวมทุกรายการหลังเปิดบ้านถล่มเอาชนะ เซนต์ เมียร์เรน 4-0 ในเกมลีกนัดล่าสุด ส่วนผลงานในรายการนี้นัดที่แล้วออกไปพ่ายให้กับ ลิเวอร์พูล 0-2 ทำให้เจ้าบ้านรั้งอันดับสุดท้ายของตารางคะแนนหลังยังไม่มีแม้แต่แต้มเดียวจากการลงสนามไปแล้ว 3 เกม 

ความพร้อมในเกมนี้ โจวานนี่ ฟาน บรองฮอร์สต์ เทรนเนอร์ชาวดัตช์ ยังคงไม่สามารถใช้งาน เคมาร์ รูฟ, ยานิส ฮาจี้, ฟิลิป เฮลันเดอร์, จอน แม็คลาฟลิน, จอห์น ซูตทาร์ และ ทอม ลอว์เรนซ์ ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน รวมไปถึง เอ็นนามดี้ โอโฟบอร์ ที่กำลังพักรักษาตัวหลังมีปัญหาโรคหัวใจ ทางด้าน จอห์น ลุนด์สตรัม จะพลาดการลงสนามในเกมถัดไปทันทีหากโดนใบเหลืองอีกหนึ่งใบ

ส่วนการจัดทัพคาดว่า ฟาน บรองฮอร์สต์ จะมาในระบบ 4-3-3 โดยที่ อันโตนิโอ โคลัค จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี แฟชั่น ซาคาล่า และ ไรอัน เคนท์ ขนาบข้างในพื้นที่ริมเส้นขวา-ซ้ายตามลำดับ 

ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ มาลิก ทิลล์แมน, สตีเว่น เดวิส และ จอห์น ลุนด์สตรัม คอยเดินเกม ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน คอนเนอร์ โกลด์สัน และ เบน เดวิส คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง อัลลัน แม็คเกรเกอร์ ที่ทำหน้าที่เฝ้าเสา 

ลิเวอร์พูล แพ้เป็นเกมแรกในรอบ 4 เกมรวมทุกรายการหลังออกไปพ่ายให้กับ อาร์เซน่อล 2-3 ในเกมลีกนัดล่าสุด ส่วนผลงานในรายการนี้นัดที่แล้วเปิดบ้านเชือด เรนเจอร์ส 2-0 ทำให้ทีมเยือนรั้งรองจ่าฝูงของตารางคะแนนหลังมี 6 แต้มจากการลงสนามไปแล้ว 3 เกม โดยมีแต้มตามหลัง นาโปลี จ่าฝูง 3 แต้ม

สภาพทีมในเกมนี้ เจอร์เก้น คล็อปป์ เทรนเนอร์ชาวเยอรมัน ยังคงไม่มี อิบราฮิม่า โกนาเต้, ควีวิน เคลเลเฮอร์, เคอร์ติส โจนส์, คัลวิน แรมซี่ย์, หลุยส์ ดิอาซ, อาร์ตูร์ เมโล่ และ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน รวมไปถึง นาบี เกอิต้า และ อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ที่ถูกตัดชื่อออกจากรอบแบ่งกลุ่มในรายการนี้ นอกจากนี้ยังต้องเช็กความฟิตของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บจากเกมกับ ไอ้ปืนใหญ่ อีกด้วย

ส่วนการจัดทัพคาดว่า คล็อปป์ จะมาในระบบ 4-2-3-1 โดยที่ ดาร์วิน นูนเญซ จะได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า พร้อมกับมี โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ และ ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ ปั้นเกมสนับสนุนอยู่ด้านหลัง

ขณะที่ในแดนกลางเป็นหน้าที่ของ ติอาโก้ อัลคันตาร่า และ ฟาบินโญ่ คอยเดินเกม ทางด้านตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กใช้งาน โฌเอล มาติ๊ป และ เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ คุมหลังบ้านอยู่ด้านหน้าผู้รักษาประตูอย่าง อลีสซง เบ็คเกอร์ ที่ทำหน้าที่เฝ้าเสา 

รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

เรนเจอร์ส (4-3-3) : อัลลัน แม็คเกรเกอร์ - เจมส์ ทาเวอร์เนียร์, คอนเนอร์ โกลด์สัน, เบน เดวิส, บอร์น่า บาริซิช - มาลิก ทิลล์แมน, สตีเว่น เดวิส, จอห์น ลุนด์สตรัม - แฟชั่น ซาคาล่า, อันโตนิโอ โคลัค, ไรอัน เคนท์

ลิเวอร์พูล (4-2-3-1) : อลีสซง เบ็คเกอร์ - โจ โกเมซ, โฌเอล มาติ๊ป, เฟอร์กิล ฟาน ไดค์, คอสตาส ซิมิคาส - ฟาบินโญ่, ติอาโก้ อัลคันตาร่า - โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่, ฟาบิโอ คาร์วัลโญ่ - ดาร์วิน นูนเญซ

ผู้ตัดสิน : สลาฟโก้ วินชิช (สโลวีเนีย)

ผลการพบกัน 5 นัดหลังสุด

วัน/เดือน/ปี รายการ    ผลการแข่งขัน

04/10/22 แชมเปี้ยนส์ ลีกลิเวอร์พูล2 - 0เรนเจอร์ส

19/10/11    กระชับมิตรเรนเจอร์ส1 - 0ลิเวอร์พูล

ผลงาน 5 นัดหลังสุด

กลาสโกว์ เรนเจอร์ส

08/10/22 ชนะ เซนต์ เมียร์เรน 4-0 (เหย้า) พรีเมียร์ชิพ

04/10/22 แพ้ ลิเวอร์พูล 0-2 (เยือน) แชมเปี้ยนส์ ลีก

01/10/22 ชนะ ฮาร์ทส์ 4-0 (เยือน) พรีเมียร์ชิพ

17/09/22 ชนะ ดันดี ยูไนเต็ด 2-1 (เหย้า) พรีเมียร์ชิพ

14/09/22 แพ้ นาโปลี 0-3 (เหย้า) แชมเปี้ยนส์ ลีก

ลิเวอร์พูล 

09/10/22 แพ้ อาร์เซน่อล 2-3 (เยือน) พรีเมียร์ลีก

04/10/22 ชนะ กลาสโกว์ เรนเจอร์ส 2-0 (เหย้า) แชมเปี้ยนส์ ลีก

01/10/22 เสมอ ไบรท์ตัน 3-3 (เหย้า) พรีเมียร์ลีก

13/09/22 ชนะ อาแจ๊กซ์ 2-1 (เหย้า) แชมเปี้ยนส์ ลีก

07/09/22 แพ้ นาโปลี 1-4 (เยือน) แชมเปี้ยนส์ ลีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • กอบกู้สปิริตก่อนดวลเรือใบ! เจาะ 5 ข้อ ลิเวอร์พูล ก่อนเยือน เรนเจอร์ส
    เจอร์เก้น คล็อปป์ ต้องกระตุ้นลูกทีมอย่างหนักเพื่อกลับมาโชว์ฟอร์มเก่งให้เร็วที่สุด โดยแมตช์เยือน เรนเจอร์ส ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก วันพุธที่ 12 ตุลาคมนี้ "หงส์แดง" ต้องการชัยชนะอย่างมาก เพราะจะเป็นการเรียกสปิริตและความมั่นใจกลับคืนมาก่อนดวลกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เกมลีก สุดสัปดาห์นี้ ขณะที่ "เดอะ ไลท์บลูส์" ก็หวังปราบทีมเยือนที่อยู่ในช่วงระส่ำสุดๆ เพื่อต่อลมหายใจการลุ้นเข้ารอบน็อกเอาต์เช่นกัน
  • ไว้ใจ โกเมซ, พัก เฮนโด้-ติอาโก้? คาด 11 ตัวจริง ลิเวอร์พูล เยือน เรนเจอร์ส
    คืนวันนี้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่ ณ เวลานี้น่าเป็นห่วงทั้งเรื่องฟอร์มการเล่นและสภาพทีม มีโปรแกรมลงฟาดแข้งในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยจะบุกไปเยือน เรนเจอร์ส ที่พวกเขาเพิ่งเปิดบ้านเอาชนะด้วยสกอร์ 2-0 เมื่อกลางสัปดาห์ที่แล้ว และนี่คือชุด 11 ผู้เล่นตัวจริง ลิเวอร์พูล สองรูปแบบ ที่กุนซือ เจอร์เก้น คล็อปป์ น่าจะเลือกใช้งานในเกมที่ ไอบร็อกซ์ สเตเดี้ยม ซึ่งถือว่าน่าหนักใจแทน คล็อปป์ เหมือนกัน เพราะมีเกมลีกนัดสำคัญกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รออยู่ในช่วงสุดสัปดาห์ (อ้างอิงจาก thisisanfield.com)
  • ลิเวอร์พูล ทรุด! ดิอาซ พักยาวจนจบบอลโลก
    สาวก "เดอะ ด็อป" ได้รับข่าวร้ายต่อเนื่อง เพราะล่าสุด หลุยส์ ดิอาซ ปีกจอมพลิ้ว ลิเวอร์พูล มีอันต้องพักแข้งแบบยาวๆ จนถึงปลายปีนี้ หลังได้รับบาดเจ็บจากเกมบุกพ่าย อาร์เซน่อล 2-3 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
  • ยกธงขาว!คล็อปป์รับลิเวอร์พูลหมดลุ้นแชมป์ลีกแล้ว
    เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล เปิดอก ทีมของตนไม่มีลุ้นแชมป์ลีกในซีซั่นนี้แล้ว แต่ก็ยังชมลูกทีมที่สร้างปัญหาให้กับ อาร์เซน่อล ได้ดีในระดับหนึ่ง

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »