ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » พรีเมียร์ลีก อังกฤษ » ใช่ เฟอร์กี้ มั้ย? โอเว่น จิ้มกุนซือ-นักเตะเก่งสุดที่เคยร่วมทีม

ใช่ เฟอร์กี้ มั้ย? โอเว่น จิ้มกุนซือ-นักเตะเก่งสุดที่เคยร่วมทีม

Posted 24/10/2022 by siamsport

ไมเคิ่ล โอเว่น อดีตกองหน้าทีมชาติ อังกฤษ เปิดปากชี้กุนซือ และอดีตเพื่อนร่วมทีมที่ดีที่สุดที่เคยร่วมงานด้วยโดยเจ้าตัวยอมรับว่าเป็นเรื่องยากหลังผ่านการค้าแข้งกับหลายทีมดัง

โอเว่น อดีตดาวยิงฉบับกระเป๋าเริ่มสร้างชื่อได้อย่างยอดเยี่ยมกับ ลิเวอร์พูล ตั้งแต่ครั้งเป็นเด็กฝึก และย้ายไปร่วมทีม เรอัล มาดริด ตามด้วย นิวคาสเซิ่ล ก่อนทำเซอร์ไพรส์เซ็นสัญญากับ แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมคู่ปรับของ หงส์แดง ซึ่งเขาสมหวังได้สัมผัสกับแชมป์ พรีเมียร์ลีก เป็นครั้งแรก และครั้งเดียวในอาชีพพ่อค้าแข้ง

อย่างไรก็ดี อดีตสตาร์ดังซึ่งปัจจุบันมีอายุ 42 ปีย้ายออกจาก โอลด์ แทรฟฟอร์ด ไปรีไทร์กับ สโต๊ค ซิตี้ ในปี 2013 กระทั่งปัจจุบันเขาหันมารับจ็อบเป็นคอมเมนเตเตอร์เช่นเดียวกับอดีตนักเตะดังทั้งหลาย

ต่อการถูกสอบถามว่าใครเป็นกุนซือที่ดีที่สุดที่เคยร่วมงานด้วย รวมทั้งเพื่อนร่วมทีม โอเว่น ระบุว่ายากที่จะตัดสินใจ แต่สุดท้ายเขาเลือก เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตนายใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด และ ซีเนดีน ซีดาน อดีตดาวเตะทีม เรอัล มาดริด

"ผมเล่นให้กับผู้จัดการทีมชั้นยอดมามากมาย และหลายคนมีความสำคัญต่อพัฒนาการในอาชีพของผมไม่ว่าจะเป็น เกล็น ฮ็อดเดิ้ล ในทีมชาติ อังกฤษ , เชราร์ อุลลิเยร์ ที่ ลิเวอร์พูล รอย อีแวนส์ มอบโอกาสประเดิมสนามให้ผม แต่ผมคิดว่าผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาลคือ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน" โอเว่น เอ่ยเมื่อ 23 ต.ค.

"ผมคงโง่หากจะบอกว่าเป็นคนอื่น เขาคุมทีมนาน 26 ปีในระดับท็อปทั้งๆที่เรื่องราวเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลา ผู้คนเปลี่ยนแปลงเช่นกัน ดังนั้นผมจึงคิดว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เป็นผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยมที่สุดเท่าที่ผมเคยเล่นให้"

สำหรับประเด็นเพื่อนร่วมทีม โอเว่น เอ่ยว่า "ซีเนดีน ซีดาน น่าจะเป็นนักเตะที่เยี่ยมที่สุดเท่าที่ผมเคยเล่นด้วย เขาน่าทึ่งมาก มันน่าเศร้าที่ผมได้เล่นร่วมกับเขาแค่ปีเดียวในช่วงท้ายของอาชีพเขา"

ขณะเดียวกัน โอเว่น ได้เลือกทีมฟุตบอลห้าคนด้วยโดยไม่ขอใส่ชื่อตัวเองเอาไว้

"ผมจะให้ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ เฝ้าประตู ผมเลือก ริโอ เฟอร์ดินานด์ เล่นเป็นกองหลัง"

"ผมขอ สตีเว่น เจอร์ราร์ด กับ ซีดาน เป็นกองกลาง  และผมเลือก โรนัลโด้ (บราซิล) เป็นกองหน้าของผม"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • น่าผิดหวัง!โรเบิร์ตสันเซ็งลิเวอร์พูลไม่คมทำพลิกพ่ายฟอเรสต์
    แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน ระบุ ทีมของตนจบสกอร์กันได้แย่ในเกมที่พ่าย ฟอเรสต์ โดยบอกว่า "หงส์แดง" จะทำพลาดแบบนี้เหมือนในอดีตไม่ได้
  • ลิเวอร์พูล แพ้ น็อตติงแฮมฟอเรสต์ 1-0
    ลิเวอร์พูล" เอาตัวรอดรักษาสกอร์จาก ครึ่งแรก เปิดบ้านเฉือน "ขุนค้อน" 1-0 โดยประตูของ นูนเญซ เบิกสกอร์แรกที่ แอนฟิลด์ พาทีมเก็บ 3 แต้มสำคัญเฮในลีก 2 เกมติดเก็บเพิ่มเป็น 16 คะแนนขึ้นมารั้งอันดับ 7 ส่งให้ เวสต์แฮม แพ้รอบ 6 นัดรวมทุกรายการ ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันพุธที่ผ่านมา
  • หงส์ช็อกแพ้บ๊วย! ลิเวอร์พูลกร่อยพ่ายฟอเรสต์-เฮนเดอร์สันโชว์เซฟ
    ลิเวอร์พูล สุดช็อกบุกไปพลาดท่าแพ้ต่อน้องใหม่ ฟอเรสต์ จากประตูชัยของอดีตเด็กเก่าอย่าง ไตโว อโวนิยี่ แถมได้ เฮนเดอร์สัน ที่ช่วยเซฟทีมเยือนรอดพ้นการเสียประตู ทำให้ "หงส์แดง" พกสถิติสุดแย่ในการเล่นเป็นทีมเยือนยังไร้ชัยในซีซั่นนี้ พร้อมทำให้ทัพ "เจ้าป่า" คว้าชัยเป็นนัดที่ 2 ของฤดูกาล ขยับจากทีมอันดับสุดท้ายขึ้นมารั้งที่ 19 ของตารางศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำวันเสาร์ที่ 22 ต.ค. 2565 ที่สนาม ซิตี้ กราวน...
  • ฟอร์มย่ำแย่!คาร์ร่าชี้คูตินโญ่สาเหตุหลักทำเจอร์ราร์ดตกงาน
    เจมี่ คาร์ราเกอร์ ระบุ ฟอร์มอันย่ำแย่ของ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ เป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ วิลล่า มีผลงานที่เลวร้ายจน สตีเว่น เจอร์ราร์ด ต้องโดนไล่ออก โดยมองว่า คูตินโญ่ ไม่ใช่นักเตะที่เหมือนกับในอดีตอีกแล้ว

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »