ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ฉุนช่วยรัสเซีย! ซีอีโอชัคตาร์ ร้องริบสิทธิ์ฟุตบอลโลกจาก อิหร่าน แล้วยกให้ ยูเครน

ฉุนช่วยรัสเซีย! ซีอีโอชัคตาร์ ร้องริบสิทธิ์ฟุตบอลโลกจาก อิหร่าน แล้วยกให้ ยูเครน

Posted 25/10/2022 by siamsport

เซอร์เก พัลกิ้น ซีอีโอ ชัคตาร์ ร้องเรียนให้ ฟีฟ่า ริบสิทธิ์การเล่น ฟุตบอลโลก 2022 มาจาก อิหร่าน แล้วมอบให้กับ ยูเครน แทน หลังจากเชื่อว่าอีกฝ่ายให้ความช่วยเหลือ รัสเซีย ในการสู้รบกับ ยูเครน โดย พัลกิ้น มองว่านี่จะถือเป็นการตัดสินที่ยุติธรรมเมื่อพิจารณาจากทุกปัจจัย

เซอร์เก พัลกิ้น ประธานบริหารของ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค สโมสรดังของประเทศยูเครน เรียกร้องให้สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ตัดสิทธิ์ อิหร่าน จากการลงเล่นศึก ฟุตบอลโลก 2022 แล้วมอบสิทธิ์นั้นให้ ยูเครน แทน

จนถึงตอนนี้ ยูเครน ยังต้องทำสงครามกับ รัสเซีย อย่างต่อเนื่อง ภายหลังรัฐบาลของแดนหมีขาวส่งกองทัพเข้าเล่นงานพวกเขาตั้งแต่ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาจนทำให้ตอนนี้การสู้รบกินเวลาราว 8 เดือนเข้าไปแล้ว ซึ่งมีข่าวลือว่า อิหร่าน ให้ความชวยเหลือด้านการทหารกับ รัสเซีย ด้วย

พัลกิ้น กล่าวว่า "ชัคตาร์ ฟุตบอล คลับ ขอเรียกร้องให้ ฟีฟ่า และสังคมฟุตบอลทั่วโลกทำการแบนทีมชาติอิหร่านจากการเล่น ฟุตบอลโลก ในทันที เนื่องจากอีกฝ่ายมีส่วนร่วมโดยตรงในการก่อการร้ายใส่ชาวยูเครน"

"นี่จะเป็นการตัดสินที่ยุติธรรมซึ่งจะทำให้คนทั่วโลกหันมาสนใจระบอบการปกครองที่ฆ่าคนเก่งๆ ในชาติของตัวเอง และให้ความช่วยเหลือในการฆ่าชาวยูเครน โดยโควต้าที่ว่างลงควรจะตกเป็นของทีมชาติยูเครนซึ่งแสดงให้เห็นว่าคู่ควรที่จะได้ลงเล่นในรายการนี้ หลังจากพวกเขาลงเล่นกับชาติอื่นในช่วงเพลย์ออฟด้วยเงื่อนไขที่ต้องเสียเปรียบ (หมายถึงการอดเล่นในบ้านของตัวเอง) และยังเล่นด้วยหัวจิตหัวใจอันแรงกล้า นี่จะเป็นการตัดสินที่เป็นประวัติศาสตร์และมีความยุติธรรมด้านกีฬาอย่างแท้จริง"

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้คนในวงการฟุตบอลและกีฬาบางคนของ อิหร่าน ก็เรียกร้องให้ ฟีฟ่า ตัดสิทธิ์ชาติของตัวเองจากการลงเล่น ฟุตบอลโลก 2022 มาแล้ว จากกรณีที่สหพันธ์ฟุตบอลอิหร่านไม่ยอมให้ผู้หญิงได้เข้าชมเกมการแข่งขันของผู้ชายในสนาม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »