ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ฟานกัลชี้จุดบอดเมสซี่อาจส่งผลดีต่อฮอลแลนด์

ฟานกัลชี้จุดบอดเมสซี่อาจส่งผลดีต่อฮอลแลนด์

Posted 07/12/2022 by siamsport

หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือทีมชาติฮอลแลนด์ บอกว่า ลิโอเนล เมสซี่ มีจุดบอดที่จะไม่ค่อยช่วยทีมตอนที่เสียบอล พร้อมบอกว่าที่จริง บราซิล เองก็เล่นในสไตล์เดียวกับทีมของตน แต่กลับได้รับคำชมว่าเล่นกันได้สวยงามซะอย่างนั้น

หลุยส์ ฟาน กัล เทรนเนอร์ทีมชาติฮอลแลนด์ กล่าวว่า ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้ากัปตันทีมชาติอาร์เจนตินามีจุดบอดที่จะไม่ช่วยวิ่งไล่บอลมากนักในตอนที่ทีมเสียบอล ซึ่งนั่นอาจจะทำให้ "อัศวินสีส้ม" มีโอกาสทำบางอย่างได้ในเกม ฟุตบอลโลก 2022 รอบก่อนรองชนะเลิศที่พวกเขาต้องดวลกันในวันศุกร์ที่ 9 ธันวาคมนี้

ก่อนที่ทัวร์นาเมนท์นี้จะเริ่มขึ้นนั้น อาร์เจนตินา ถูกยกว่ามีโอกาสเป็นแชมป์ ฟุตบอลโลก 2022 มากกว่า ฮอลแลนด์ แต่ฟอร์มโดยรวมในช่วงที่ผ่านมาของทั้ง 2 ทีมทำให้มีการมองกันว่าเกมนี้อาจจะสูสีกันสุดๆ

หลังโดน เอ็นโอเอส สื่อของฮอลแลนด์ถามถึงเรื่องเกี่ยวกับ เมสซี่ แล้วนั้น ฟาน กัล ก็ตอบว่า "เมสซี่ เป็นนักเตะที่มีความสร้างสรรค์ที่อันตรายที่สุด เขาสามารถทำหลายอย่างได้และยิงประตูด้วยตัวเองได้ แต่เวลาที่พวกเขา (อาร์เจนตินา) เสียบอลน่ะเขาไม่ได้มีส่วนในการช่วยทีมมากนัก ซึ่งนี่จะทำให้เรามีโอกาส"

พอโดนถามเพิ่มว่าเขาจะใช้แผนไหนในการรับมือกับ เมสซี่ กุนซือชาวดัตช์ก็บอกเพียงว่า "เดี๋ยววันศุกร์นี้คุณก็จะได้เห็นเอง ผมจะไม่บอกคุณหรอก"

ทั้งนี้ กุนซือวัย 71 ปียังบอกด้วยว่าที่จริง บราซิล เองก็เล่นด้วยสไตล์เดียวกับทีมของตน นั่นคือเน้นการโต้กลับเร็วเป็นหลัก แต่กลับได้รับคำสรรเสริญจากหลายฝ่าย อย่างเช่นจากสื่อในฮอลแลนด์ ตรงกันข้ามกับทีมของตนที่โดนตำหนิ โดยพอถูก เอ็นโอเอส ถามว่าเขาได้ดูเกมที่ บราซิล ชนะ เกาหลีใต้ 4-1 หรือไม่ เจ้าตัวก็กล่าวว่า "ดูสิ พวกเขาเป็นทีมที่เน้นการโต้กลับเร็ว แต่ผมอ่านเจอว่าสื่อในดัตช์ชมว่ามันเป็นฟุตบอลที่สวยงามมากๆ พวกเขาก็แค่ทีมที่เน้นการโต้กลับเร็วเท่านั้น! เกาหลีใต้ ไปบุกใส่พวกเขาเอง"

ในเวลาต่อมา ฟาน กัล ก็ยังให้สัมภาษณ์ในประเด็นเดียวกันนี้กับ อีเอสพีเอ็น ด้วย โดยบอกว่า "บราซิล เองก็เล่นฟุตบอลแบบเดียวกับเรา นั่นคือการเน้นการโต้กลับเร็ว พวกเขาเริ่มจากการมีแนวรับที่รัดกุมก่อนจะเปลี่ยนจังหวะกันอย่างรวดเร็ว แต่เหล่าเพื่อนที่แสนดีของผมจากวงการสื่อกลับบอกว่ามันเป็นฟุตบอลที่น่าตื่นตาตื่นใจทั้งที่เราเองก็ทำแบบเดียวกัน แถมที่จริงประตูของเราน่ะสวยกว่าของพวกเขาตั้งเยอะ ของเรามันเป็นประตูที่เกิดจากการเล่นกันเป็นทีมนะ! เราผ่านบอลในจังหวะที่รวดเร็วกันตั้ง 20 ครั้งเลย"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »