ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เพื่อทีม!ซานโตสอธิบายโรนัลโด้ไม่ส่งลงตัวจริงเกมดวลสวิสฯ

เพื่อทีม!ซานโตสอธิบายโรนัลโด้ไม่ส่งลงตัวจริงเกมดวลสวิสฯ

Posted 10/12/2022 by siamsport

แฟร์นานโด ซานโตส บอกเอง ก่อนเกมกับ สวิตเซอร์แลนด์ ตนพูดกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไปตรงๆ เลยว่ามันจะเป็นเรื่องดีต่อแผนของทีมมากกว่าหากเขาไม่ได้เป็นตัวจริง พร้อมเผยว่า โรนัลโด้ ไม่พอใจกับเรื่องนั้น แต่เสริมว่าแข้งคนดังก็ยังแสดงให้เห็นถึงสปิริตที่ดีในวันที่มีการแข่งขันเหมือนกัน
แฟร์นานโด ซานโตส เทรนเนอร์ทีมชาติโปรตุเกส เปิดเผยว่าตนพูดกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไปตามตรงว่ามันจะเป็นการดีกับทีมมากกว่าหาก โรนัลโด้ ไม่เป็นตัวจริง ในวันที่พวกเขาชนะ สวิตเซอร์แลนด์ 6-1 ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของศึก ฟุตบอลโลก 2022

โรนัลโด้ ฟอร์มตกทั้งในระดับสโมสรกับทีมชาติมาพักหนึ่งแล้ว โดยมันถึงขั้นที่มีแฟนบอลโปรตุเกสหลายคนเรียกร้องให้เขาโดนดร็อปด้วย ซึ่งในเกมกับ สวิตเซอร์แลนด์ ดาวเตะวัย 37 ปีก็ต้องออกสตาร์ตด้วยการเป็นตัวสำรองจนกลายเป็นที่ฮือฮาในระดับหนึ่ง


ซานโตส กล่าวว่า "ผมได้คุยกับ คริสเตียโน่ มันคงจะเป็นเรื่องแย่หากผมไม่ได้คุยกับเขาก่อน พอผมเข้ามาคุมทีมชาติน่ะเราก็จำเป็นต้องมีความสัมพันธ์กับนักเตะที่ดีขึ้น นั่นเป็นแนวทางของผม ผมต้องมีความสัมพันธ์ที่ดีกับพวกเขา ดังนั้นมันเลยจำเป็นต้องมีการคุยกัน ที่จริงผมไม่ได้ทำแบบนั้นกับนักเตะทุกคนหรอกนะ แต่เขาเป็นกัปตันทีมของเรา"

"ด้วยความที่เขาเป็นตัวแทนของวงการฟุตบอลโปรตุเกส, ของคนโปรตุกีสและของทีมชาติแล้วน่ะ มันเลยเป็นเรื่องธรรมดาที่ผมต้องคุยกับเขา ผมคุยกับเขาในช่วงมื้อเที่ยงของวันที่เราต้องลงเตะ มันเกิดขึ้นก่อนที่เราจะเจอกับ สวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งที่จริงก่อนหน้านี้ผมไม่เคยต้องมาคุยอะไรแบบนี้เลย"

"ผมอธิบายให้เขาฟังว่าทำไมเขาถึงจะไม่ได้เป็นตัวจริง ผมทำอย่างนั้นเพื่อที่เขาจะได้ไม่แปลกใจ (เมื่อถึงตอนประกาศรายชื่อ) ผมชวนเขาไปที่ออฟฟิศของผมแล้วบอกกับเขาไปว่า -มันจะเป็นเรื่องดีต่อแผนของเรามากกว่านะถ้านายไม่ได้ลงเล่น (เป็นตัวจริง)- ผมบอกกับเขาไปว่าผมจะเก็บเขาไว้ใช้งานในครึ่งหลัง ซึ่ง คริสเตียโน่ ไม่พอใจกับเรื่องนั้นมากๆ เขาเป็นหนึ่งในตัวจริงมาโดยตลอด"

"เขาถามผมเลยว่า -คุณคิดว่ามันเป็นไอเดียที่ดีจริงๆ งั้นเหรอ ?- เราทำการคุยกันโดยที่ผมก็ได้อธิบายมุมมองของผมไป เขาไม่เคยบอกผมว่าเขาอยากออกจากทีมชาติน่ะนะ ดังนั้นมันก็ถึงเวลาที่เราควรจะต้องเลิกคุยถึงเรื่องนี้ได้แล้ว คุณเองก็คงจะเห็นถึงเรื่องที่ผมพูดผ่านทางสิ่งที่เขาทำในวันที่มีการแข่งขันแล้ว เขาอบอุ่นร่างกายร่วมกับนักเตะคนอื่นๆ ทั้งที่เขารู้ว่าจะไม่ได้เป็นตัวจริง แถมยังฉลองประตูที่เราทำได้อีก ท้ายที่สุดแล้วเขาก็เป็นหนึ่งในคนที่ชวนให้เพื่อนร่วมทีมของเขาไปขอบคุณแฟนบอลเช่นกัน"

 

 

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »