ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » เงื่อนไขหลัก!ดาลิชเร้าโครเอเชียต้องมีวินัยเพื่อรับมือเมสซี่

เงื่อนไขหลัก!ดาลิชเร้าโครเอเชียต้องมีวินัยเพื่อรับมือเมสซี่

Posted 12/12/2022 by siamsport

ซลัตโก้ ดาลิช กุนซือทีมชาติโครเอเชีย ระบุ สิ่งที่ทีมของตนต้องทำให้ได้ในการรับมือกับ ลิโอเนล เมสซี่ คือการเล่นแบบมีระเบียบวินัยที่รัดกุม พร้อมมองว่า "ฟ้า-ขาว" ก็มีจุดอ่อนที่ทีมของตนพอจะเจาะได้ด้วย

ซลัตโก้ ดาลิช เทรนเนอร์ทีมชาติโครเอเชีย กล่าวว่าการเล่นอย่างมีระเบียบวินัยที่ดีคือกุญแจสำคัญที่ทีมของตนต้องทำให้ได้ในการเจอกับ ลิโอเนล เมสซี่ ดาวยิงทีมชาติอาร์เจนตินา

โครเอเชีย กับ อาร์เจนตินา โคจรมาเจอกันในรอบรองชนะเลิศของศึก ฟุตบอลโลก 2022 ในวันอังคารที่ 13 ธันวาคมนี้ โดยที่จริงใน ฟุตบอลโลก 2018 พวกเขาเคยดวลกันมาแล้วในรอบแบ่งกลุ่ม และตอนนั้น "ตาหมากรุก" เล่นได้ยอดเยี่ยมจนชนะไป 3-0

ดาลิช เผยว่า "เราจำเป็นต้องรับมือกับ เมสซี่ ให้ดี แต่ไม่ใช่การป้องกันแบบดวลตัวต่อตัว เพราะนัดล่าสุดที่เจอกันน่ะเราก็ไม่ได้ทำอย่างนั้นเหมือนกัน เรารู้ดีว่าเขาวิ่งแบบไหน, เขาชอบเล่นกับบอลมากเพียงใด กุญแจสำคัญในการเล่นเกมรับของเราคือการที่ต้องมีระเบียบวินัยที่ดี"

"ถ้าเราทำได้เหมือนวันที่เจอกับ บราซิล อย่างเช่นการยืนเฝ้าพื้นที่อยู่ใกล้ๆ เขาแล้วล่ะก็ เราก็ไม่ต้องกลัวอะไรทั้งนั้น เราจะทำการวิเคราะห์พวกเขาอย่างละเอียด เพราะที่ผ่านมาเราไม่ได้พุ่งเป้าไปที่พวกเขามากนัก"

"เมสซี่ ยังเป็นแกนหลักของพวกเขาอยู่ เขาเล่นได้ยอดเยี่ยมและเป็นคนที่แบกทีมชาติชุดนี้เอาไว้ แต่พวกเขาก็มีนักเตะอายุน้อยเก่งๆ หลายคนเหมือนกัน พวกเขาดูมีความอันตรายมากๆ"

อย่างไรก็ตาม กุนซือวัย 56 ปีมองว่า อาร์เจนตินา ก็มีจุดอ่อนให้เล่นงานเหมือนกัน "พวกเขาแสดงให้เห็นว่าพวกเขาเปราะบางเหมือนกัน เพราะตอนแรกพวกเขานำ เนเธอร์แลนด์ 2-0 แต่สุดท้ายก็ต้องไปเล่นในช่วงดวลจุดโทษแบบเหนื่อยพอตัวหลังจากโดนตีเสมอเป็น 2-2 มันขึ้นอยู่กับเราเองที่ต้องเล่นด้วยฟอร์มที่ดีที่สุดของเราให้ได้ และลงเล่นด้วยความมุ่งมั่นแบบ 100 เปอร์เซ็นต์เต็ม"

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »