ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » อาร์เจนฯ ปรับแนวรับ,โครเอเชีย ฟูลทีม!คาดไลน์อัพเกมตัดเชือกบอลโลกคู่แรก

อาร์เจนฯ ปรับแนวรับ,โครเอเชีย ฟูลทีม!คาดไลน์อัพเกมตัดเชือกบอลโลกคู่แรก

Posted 13/12/2022 by siamsport

อาร์เจนฯ ปรับแนวรับ,โครเอเชีย ฟูลทีม!คาดไลน์อัพเกมตัดเชือกบอลโลกคู่แรกอาร์เจนติน่า จะฟาดแข้งกับ โครเอเชีย ในรอบรองชนะเลิศ ฟุตบอลโลก 2022 คู่แรกในวันอังคารนี้เพื่อหาทีมชนะเข้าไปเล่นในนัดชิงชนะเลิศวันอาทิตย์ที่ 19 ธ.ค.

ในฐานะ รองแชมป์เก่า โครเอเชีย แสดงให้เห็นถึงความเก๋าเกมโดยพวกเขาผ่านเข้ามาถึงรอบนี้ได้ด้วยการเอาชนะ บราซิล ทีมเต๋งจ๋าในรอบแปดทีมสุดท้ายในการดวลลูกโทษตัดสินหลังจากไล่ตีเสมอทีมเมือง กาแฟ ได้ 1-1 หลังจบ 120 นาที

ด้าน อาร์เจนติน่า เป็นที่รู้กันดีว่า ลิโอเนล เมสซี่ มุ่งมั่นที่จะคว้า แชมป์โลก ประดับบารมีให้จงได้ก่อนอำลาการรับใช้แผ่นดินเกิดอย่างสมบูรณ์แบบแม้ว่าทีม ฟ้าขาว จะออกสตาร์ตทัวร์นาเมนต์ได้อย่างย่ำแย่ด้วยการปราชัยให้กับ ซาอุดิ อาระเบีย 2-1 แต่พวกเขาผ่านเข้ารอบน็อคเอาต์ได้ในฐานะแชมป์กลุ่ม และเขี่ย ฮอลแลนด์ ตกรอบแปดทีมด้วยการดวลลูกโทษชี้ขาดเช่นกัน

กระนั้นก็ดี ไม่ต้องสงสัยเลยว่าในเมื่อกรุยทางผ่านมาถึงรอบนี้ได้ ทีม ตาหมากรุก ย่อมมั่นใจว่าพวกเขาดีพอที่จะทะลุเข้าชิงชนะเลิศเหมือนเมื่อสี่ปีก่อนที่ รัสเซีย และหวังสร้างผลงานให้ดีขึ้นอีกขั้นหลังแพ้ ฝรั่งเศส ในนัดชิงชนะเลิศที่ มอสโกว์

ฉะนั้นแล้ว การวางหมากของกุนซือทั้งสองฝ่ายไม่ว่าจะเป็น ซลัตโก้ ดาลิช หรือว่า ลิโอเนล สกาโลนี่ จึงมีความสำคัญยิ่งต่อการชี้ขาดถึงผลลัพธ์ในเกมวันอังคารนี้

สำหรับ อาร์เจนติน่า แน่นอนว่า เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ จะได้เฝ้าประตูอย่างไม่ต้องสงสัยหลังโชว์ฟอร์มเป็นฮีโร่ของทีมในเกมฟัดกับ ฟลายอิ้งดัตช์แมน

ขยับมาที่แผงหลัง ทีมจากละตินจะยังลงสนามในระบบหลังห้าเหมือนเดิม แต่ปัญหาคือพวกเขาต้องปรับโฉมหน้าทีมมากถึงสองตำแหน่งเนื่องจาก มาร์กอส อคุนญ่า กับ กอนซาโล่ มอนเตอัล ติดโทษแบนจากการสะสมใบเหลือง หมดสิทธิ์ลงเล่นในรอบรองชนะเลิศ

ต่อปัญหาดังกล่าว เชื่อว่าห้าปราการหลังของ อาร์เจนติน่า ที่จะได้ต่อกรกับ โครเอเชีย ประกอบไปด้วย นาอูเอล โมลิน่า , คริสเตียน โรเมโร่ , นิโกลัส โอตาเมนดี้ , ลิซานโดร มาร์ติเนซ และ นิโกลัส ตายาฟิโก้

สำหรับสามมิดฟิลด์ สกาโลนี่ น่าจะคงผู้เล่นชุดเดิมเอาไว้ไม่ว่าจะเป็น โรดรีโก้ เด ปอล , เอ็นโซ่ แฟร์นานเดซ และ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ หาก อังเคล ดิ มาเรีย ไม่ฟิตเต็มร้อยโดยในเกมชนะ ฮอลแลนด์ พ่อค้าแข้งทีม ยูเวนตุส ถูกเปลี่ยนลงสนามในช่วงต่อเวลาพิเศษ

อย่างไรก็ดี หากปีกร่างบางฟิตเปรี๊ยะ อาร์เจนติน่า ก็จะเปลี่ยนมาเล่นในระบบแบ็คโฟร์แทน

สุดท้ายในแผงหน้า เลาตาโร่ มาร์ติเนซ ซึ่งทัวร์นาเมนต์นี้มีผลงานที่ไม่น่าประทับใจจะต้องนั่งเป็นตัวสำรองที่ข้างสนามต่อไปเนื่องจาก ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเหมาะที่จะเป็นคู่ขาของ เมสซี่ มากกว่า

สลับมาที่ทีมตาหมากรุก อย่างที่เห็นกันว่าพวกเขาเป็นราชาการยิงลูกโทษในทัวร์นาเมนต์นี้ไปแล้วเนื่องจากในรอบน็อคเอาต์สองเกม ทีมของ ดาลิช เอาชนะทั้ง ญี่ปุ่น และ บราซิล ได้สำเร็จหลังเสียเหงื่อกันแบบบักโกรกนานถึง 120 นาทีทั้งสองนัด

ต่อชัยชนะที่มีเหนือทีม ซามูไร และ เซเลเซา ปฏิเสธไม่ได้ว่าวีรบุรุษของ โครเอเชีย หนีไม่พ้นมือกาวจอมเซฟนาม โดมินิค ลิวาโควิช ซึ่งนาทีนี้ไม่ว่าดาวเตะคนไหนที่ต้องดวลลูกโทษกับเขาก็ต้องแข้งขาสั่นด้วยกันทั้งนั้นเนื่องจากผู้รักษาประตูวัย 27 ปีรายนี้ช่ำชองในการปัดป้องลูกยิงจากระยะ 12 หลาชนิดหาตัวทาบได้ยาก

ขณะเดียวกัน ทีมจากยุโรปไม่มีปัญหานักเตะติดโทษแบน หรือได้รับบาดเจ็บด้วยจึงเท่ากับว่าพวกเขาสามารถใช้บริการ 11 ขุนพลชุดเดิมได้จากเกมแผลงฤทธิ์หักอก บราซิล ทีมเต็งหนึ่งของทัวร์นาเมนต์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี มีความเป็นไปได้เหมือนกันว่า ดาลิช อาจตกรางวัลให้กับ บรูโน่ เพ็ตโควิช ตัวสำรองที่ลงเล่นแทน อังเดร ครามาริช และซัดประตูตีเสมอ บราซิล เป็น 1-1 ได้ในนาทีที่ 117 จนนำไปสู่การดวลลูกโทษตัดสิน

หากเป็นไปตามนี้ แนวรับสี่ชีวิตของทีมตาหมากรุกจะประกอบไปด้วย โยซิป ยูราโนวิช , เดยัน ลอฟเรน , ยอสโก้ กวาร์ดิโอล และ บอร์น่า โซซ่า ซึ่งต่อกรกับ บราซิล ได้อย่างแข็งแกร่ง

ถัดขึ้นมาในแผงกลาง แน่นอนว่าจอมทัพของทีมได้แก่ ลูก้า โมดริช มิดฟิลด์กร่ำประสบการณ์ซึ่งจะมี มาร์เซโล่ โบรโซวิช กับ มาเตโอ โควาซิช คอยช่วยแบ่งเบาภาระ ขณะที่ตัวริมเส้นทั้งสองฝั่งสนามจะตกเป็นหน้าที่ของ อีวาน เปริซิช และ มาริโอ ปาซาลิช โดยมี เพ็ตโควิช ยืนค้ำในแดนหน้า

11 ขุนพลทีมชาติ อาร์เจนติน่า (5-3-2)

ผู้รักษาประตู : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ

กองหลัง : นาอูเอล โมลิน่า ,คริสเตียน โรเมโร่ , นิโกลัส โอตาเมนดี้ , ลิซานโดร มาร์ติเนซ ,นิโกลัส ตายาฟิโก้

กองกลาง :โรดรีโก้ เด ปอล , เอ็นโซ่ แฟร์นานเดซ , อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์

กองหน้า : ลิโอเนล เมสซี่ , ฮูเลี่ยน อัลวาเรซ

11 ขุนพลทีมชาติ โครเอเชีย (4-5-1)

ผู้รักษาประตู : โดมินิค ลิวาโควิช

กองหลัง :โยซิป ยูราโนวิช, เดยัน ลอฟเรน , ยอสโก้ กวาร์ดิโยล ,บอร์น่า โซซ่า

กองกลาง : มาริโอ ปาซาลิช , ลูก้า โมดริช ,มาร์เซโล่ โบรโซวิช ,มาเตโอ โควาซิช , อีวาน เปริซิช

กองหน้า : บรูโน่ เพ็ตโควิช

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • "เมสซี่"วาดฝัน อาร์เจนตินา ลุ้นถึงแชมป์ดวล โครเอเชีย ใส่"โมดริช"พาเข้าชิง2สมัยติด
    "ฟ้าขาว" อาร์เจนตินา หมายมั่นทะลุถึงแชมป์โลกอีกสมัย "ลีโอเนล เมสซี่" ขอทำทุกวิถีทางพาบ้านเกิดไปต่อ ดวลเดือด "ตาหมากรุก" โครเอเชีย รองแชมป์ที่ใส่ชื่อ "ลูก้า โมดริช" ชูโรงตั้งเป้าลิ่วรอบชิงสองสมัยติด ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบรองชนะเลิศ คืนวันอังคารที่ 13 ธันวาคม 2565
  • รับได้มั้ย? โด้ อ้วนเปิดใจหาก เมสซี่ สมหวังซิวแชมป์โลก
    โรนัลโด้ อดีตกองหน้าทีมชาติ บราซิล เปิดปากชี้ไม่ประทับใจฟอร์มของ อาร์เจนติน่า ในศึก ฟุตบอลโลก 2022 แต่พร้อมยินดีกับ ลิโอเนล เมสซี่ หากสตาร์เลือด ฟ้าขาว ประสบความสำเร็จได้ชูโทรฟี่ ฟีฟ่า เวิล์ดคัพ อย่างที่เจ้าตัววาดหวัง
  • ลุ้นยิงแซง บาติสตูต้า! เมสซี่ กับ 4 สถิติบอลโลกที่ต้อง "จับตา" เกมดวล โครเอเชีย
    คืนวันนี้ ลิโอเนล เมสซี่ ยอดกองหน้ากัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา มีคิวนำทัพ "ฟ้า-ขาว" ดวลกับ โครเอเชีย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบรองชนะเลิศ ซึ่งแน่นอนว่า เมสซี่ มุ่งมั่นสุดๆ เพราะตอนนี้เขาเขยิบเข้าใกล้ความฝันกับการเป็นแชมป์โลกเต็มทีแล้ว ซึ่งถือเป็นเกียรติยศสูงสุดในอาชีพนักฟุตบอล และถือเป็นเกียรติยศหนึ่งเดียวที่ยังขาดหายไปสำหรับเจ้าตัว โดยนอกเหนือจากเรื่องความสำเร็จแล้ว สถิติต่างๆ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่น่าสนใจ และนี่คือ 4 สถิติบอลโลกเด่นๆ ที่ แข้งเทพวัย 35 ปี มีลุ้นเขียนบทใหม่ขึ้นมาหรือทำเทียบเท่าในเกมคืนนี้
  • เงื่อนไขหลัก!ดาลิชเร้าโครเอเชียต้องมีวินัยเพื่อรับมือเมสซี่
    ซลัตโก้ ดาลิช กุนซือทีมชาติโครเอเชีย ระบุ สิ่งที่ทีมของตนต้องทำให้ได้ในการรับมือกับ ลิโอเนล เมสซี่ คือการเล่นแบบมีระเบียบวินัยที่รัดกุม พร้อมมองว่า "ฟ้า-ขาว" ก็มีจุดอ่อนที่ทีมของตนพอจะเจาะได้ด้วย

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »