ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » แชมป์เก่าขอชิง! ฝรั่งเศส เต็มสูบ "เอ็มบั๊ปเป้" นำทัพดับฝัน โมร็อกโก ฟุตบอลโลก

แชมป์เก่าขอชิง! ฝรั่งเศส เต็มสูบ "เอ็มบั๊ปเป้" นำทัพดับฝัน โมร็อกโก ฟุตบอลโลก

Posted 14/12/2022 by siamsport

"ตราไก่" แชมป์เก่า ของกุนซือ ดีดิเย่ร์ เดส์ชองส์ เน้นเต็มสูบเพื่อสานฝันเถลิงบัลลังก์ 2 สมัยติดการจัดทัพวาง คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ นำทัพ ดวล โมร็อกโก ทีมม้ามืดที่ฟอร์มดีเหนือความคาดหมายแนวรุกไว้ใจ ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่ ล่าสกอร์สู้ ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบรองชนะเลิศ คืนวันพุธที่ 14 ธันวาคมนี้

ปรีวิวฟุตบอลโลก 2022 รอบรองชนะเลิศ

วันพุธที่ 14 ธันวาคม 2565

ฝรั่งเศส - โมร็อกโก    

เวลา : 02.00 น. ถ่ายทอดสด : ONE31, True Sports 2

อันดับโลกล่าสุด

ฝรั่งเศส : 4

โมร็อกโก : 22

สนาม : อัล เบย์ต สเตเดี้ยม, อัล กอร์

ฝรั่งเศส

ทีมชาติฝรั่งเศส ภายใต้การคุมทีมของ ดีดิเย่ร์ เดส์ชองส์ ผ่านเข้ามาเล่นรอบรองชนะเลิศฟุตบอลโลกได้หลังจากเบียดเอาชนะ อังกฤษ 2-1 จากประตูของ โอเรเลียง ชูอาเมนี่ และ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์

ความพร้อมของทีมเวลานี้ เดเด้ ไม่มีนักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบนรบกวน แต่ต้องลุ้นความฟิตของ โอเรเลียง ชูอาเมนี่ และ ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ ที่พลาดซ้อมเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา แต่คาดว่าไม่หนักอะไรพร้อมลงช่วยทีมได้ตามปกติ

การจัดทัพจะยึดพวกแกนหลักเอาไว้ตามเดิม แผงหลังนำมาโดย ฌูลส์ กุนเด้, ราฟาแอล วาราน, ดาโยต์ อูปาเมกาโน่ และ เตโอ แอร์กน็องเดซ กลางสนามเป็นหน้าที่ของ โอเรเลียง ชูอาเมนี่ และ อาเดรียง ราบิโอต์

เกมรุกมี อุสมาน เดมเบเล่ ปั้นเกมกับ อองตวน กรีซมันน์ และ คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้หน้าเป้าใช้ โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ ล่าตาข่าย หากหัวหอกวัย 36 ปี ยิงประตูได้เพิ่มจะทำสถิตินักเตะอายุเยอะที่สุดที่ยิงได้ 5 ประตูในฟุตบอลโลกทันที

โมร็อกโก    

ทีมชาติโมร็อกโกภายใต้การคุมทีมของ วาลิด เรกรากุย พาทีมเข้ารอบนี้หลังเบียดเอาชนะ โปรตุเกส 1-0 จากประตูชัยของ ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่ ทำให้ทีมจากแอฟริกายังไม่แพ้ใครเลยในทัวร์นาเมนต์นี้ และผ่านเข้ารอบมาได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ชาติอีกด้วย

ความพร้อมของทีมเวลานี้ เรกรากุย จะอดใช้งาน วัลลิด เชดดิร่า ที่ติดโทษแบนเนื่องจากโดนใบเหลือง-แดงไล่ออกจากเกมเขี่ยฝอยทองตกรอบ ส่วน โรแม็ง ซาอิสส์ เจ็บต้นขาจนเล่นไม่ครบ 90 นาทีต้องรอเช็คความฟิตอีกที เช่นเดียวกับ นาเยฟ อาเกิร์ด ที่เจ็บกล้ามเนื้ออยู่ก่อนหน้านี้ 

นอกนั้นไม่มีปัญหารบกวนเพิ่ม การจัดทัพจะยึดพวกตัวหลักไว้ตามเดิมตำแหน่งแบ็กขวาส่ง อาชราฟ ฮาคิมี่ ดวลกับเพื่อนร่วมสโมสรอย่าง คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ อีกฟากใช้ นุสแซร์ มาซราอุย คู่เซนเตอร์เป็นหน้าที่ของ ยาวัด อิล ยามิค และ อาชราฟ ดารี่ กลางสนามส่ง อัซเซดีน อูนาฮี เดินเกมกับ โซฟียาน อัมราบัต และ เซลิม อมัลลาห์ แดนหน้าฝากความหวังไว้ที่สามประสาน ฮาคิม ซิเย็ค, ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่ และ โซฟิยาน บูฟัล 

รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

ฝรั่งเศส (4-2-3-1) : อูโก้ โยริส - ฌูลส์ กุนเด้, ราฟาแอล วาราน, ดาโยต์ อูปาเมกาโน่, เตโอ แอร์กน็องเดซ - โอเรเลียง ชูอาเมนี่, อาเดรียง ราบิโอต์ - อุสมาน เดมเบเล่, อองตวน กรีซมันน์, คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ - โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์

เทรนเนอร์ :  ดีดิเย่ร์ เดส์ชองส์

โมร็อกโก (4-3-3) : ยาสซีน บูนู - อาชราฟ ฮาคิมี่, ยาวัด อิล ยามิค, อาชราฟ ดารี่, นุสแซร์ มาซราอุย - อัซเซดีน อูนาฮี, โซฟียาน อัมราบัต, เซลิม อมัลลาห์ - ฮาคิม ซิเย็ค, ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่, โซฟิยาน บูฟัล 

เทรนเนอร์ : วาลิด เรกรากุย 

ผลการพบกันที่ผ่านมา

17/11/07 กระชับมิตร ฝรั่งเศส 2 - 2 โมร็อกโก

07/06/00 กระชับมิตร โมร็อกโก 1 - 5 ฝรั่งเศส

20/01/99 กระชับมิตร ฝรั่งเศส 1 - 0 โมร็อกโก

29/05/98 กระชับมิตร โมร็อกโก 2 - 2  ฝรั่งเศส

ผลการพบกัน 5 นัดหลังสุด

ฝรั่งเศส

10/12/22 ชนะ อังกฤษ 2-1 (สนามกลาง) ฟุตบอลโลก  

04/12/22 ชนะ โปแลนด์ 3-1 (สนามกลาง) ฟุตบอลโลก 

30/11/22 แพ้ ตูนิเซีย 0-1 (สนามกลาง) ฟุตบอลโลก 

26/11/22 ชนะ เดนมาร์ก 2-1  (สนามกลาง) ฟุตบอลโลก 

22/11/22 ชนะ ออสเตรเลีย 4-1 (สนามกลาง) ฟุตบอลโลก 

โมร็อกโก 

10/12/22 ชนะ โปรตุเกส 1-0 (สนามกลาง) ฟุตบอลโลก 

06/12/22 เสมอ สเปน 0-0 ต่อเวลาชนะจุดโทษ 3-0 (สนามกลาง) ฟุตบอลโลก 

01/12/22 ชนะ แคนาดา 2-1 (สนามกลาง) ฟุตบอลโลก 

27/11/22 ชนะ เบลเยียม 2-0 (สนามกลาง) ฟุตบอลโลก 

23/11/22 เสมอ โครเอเชีย 0-0 (สนามกลาง) ฟุตบอลโลก 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:
  • มงจะลง เมสซี่, อัลวาเรซ เด็ดสะระตี่! 5 ข้อ อาร์เจนตินา ขยี้ โครเอเชีย ลุ้นซิวแชมป์โลก
    ตบเท้าเข้าชิงชนะเลิศจนได้สำหรับ อาร์เจนตินา ที่แม้จะเปิดตัวได้เลวร้ายถึงขนาดแพ้ ซาอุดิ อาระเบีย แบบช็อกโลก แต่สุดท้ายพวกเขาก็ฉกฉวยความผิดพลาดของ โครเอเชีย คว้าชัยไปแบบขาดลอย 3-0 ในเกม ฟุตบอลโลก 2022 รอบรองชนะเลิศคู่แรกซึ่งโม่แข้งกันเมื่อวันอังคารที่ 13 ธ.ค.
  • เมสซี่ สุดจริง, อัลวาเรซ จบคม! ตัดเกรดแข้ง อาร์เจนตินา เกมขยี้ โครเอเชีย ลิ่วชิงบอลโลก
    ทัพ "ฟ้า-ขาว" ทีมชาติอาร์เจนตินา เดินหน้าเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ศึกฟุตบอลโลก 2022 อย่างสวยหรู หลังถล่ม โครเอเชีย 3-0 ในเกมรอบตัดเชือก เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นเกมที่สมบูรณ์แบบทีเดียวสำหรับ อาร์เจนตินา เพราะนอกจากเกมรุกมีความเด็ดขาดแล้ว เกมรับก็เล่นได้รัดกุมมากๆ ไม่เปิดโอกาสให้ โครเอเชีย ลุ้นจบสกอร์แบบเน้นๆ เลย และนี่คือผลสอบของแข้ง "ฟ้า-ขาว" แต่ละคนในแมตช์นี้
  • ถึงเวลาของเราแล้ว! เมสซี่ สำลักความสุขนำอาร์เจนฯชิงบอลโลก
    ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้ากัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา เปิดใจหลังนำทัพ "ฟ้าขาว" ถลุง โครเอเชีย 3-0 ในรอบรองชนะเลิศ ศึกฟุตบอลโลก 2022 เมื่อวันอังคารที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา
  • ฟุตบอลโลก 2022 : อาร์เจนตินา 3-0 โครเอเชีย
    ฟ้า-ขาว" ลุ้นแชมป์สมัย 3 เกมนี้ได้ อัลวาเรซ โชว์ฟอร์มเด่นจัดสองตุง แถม เมสซี่ กดหนึ่งเม็ดทุบสถิติมากมายขึ้นมารั้งดาวซัลโวที่ 5 ประตูพาทีมดับฝัน โครเอเชีย 3-0 ผ่านเข้าชิงชนะเลิศเป็นครั้งที่ 6 รอพบผู้ชนะระหว่าง ฝรั่งเศส หรือ โมร็อกโก ในวันอาทิตย์ที่ 18 ธ.ค นี้ ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบรองชนะเลิศ คืนวันอังคารที่ผ่านมา

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »