ผลคะแนนและราคา 2 in 1 คะแนนในการแข่งสด ผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน อัตราต่อรอง ข้อมูล คะแนนบาสเก็ตบอล
ฟุตบอล » ลีกคัพอื่นๆ » ดาลิช ลั่น!ขอมอบเหรียญทองแดงบอลโลกให้ทุกคนที่ โครเอเชีย

ดาลิช ลั่น!ขอมอบเหรียญทองแดงบอลโลกให้ทุกคนที่ โครเอเชีย

Posted 18/12/2022 by siamsport

ซลัตโก้ ดาลิช กุนซือทีมชาติโครเอเชีย ประกาศชัด เหรียญทองแดงนี้เพื่อชาวโครแอตทุกคน หลังพาทีมคว้าอันดับสาม ในศึกฟุตบอลโลก 2022 พร้อมชี้เป็นความสำเร็จอย่างมากสำหรับทัพ "ตาหมากรุก" ที่ได้เหรียญรางวัลในบอลโลกสองครั้งหลังสุด

ซลัตโก้ ดาลิช เฮดโค้ชทีมชาติโครเอเชีย เผยว่า ตนขออุทิศเหรียญทองแดงให้กับทุกคนในประเทศ หลังจากที่ทัพ "ตาหมากรุก" คว้าอันดับสาม ในศึกฟุตบอลโลก 2022 ด้วยการเอาชนะ โมร็อกโก 2-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม ที่ผ่านมา

ยอสโก้ กวาร์ดิโอล พุ่งโขกสุดสวยให้ โครเอเชีย ขึ้นนำ 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 7 ทว่าหลังจากนั้นแค่ 2 นาที โมร็อกโก ตีเสมอ 1-1 ได้ทันควันจาก อัชราฟ ดารี อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 42 โครเอเชีย ขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1 และถือเป็นประตูชัย จากการยิงของ มิสลาฟ ออร์ซิช 

นับเป็นการคว้าอันดับสาม ในศึกฟุตบอลโลก สมัยที่สอง สำหรับ โครเอเชีย ต่อจากเมื่อปี 1998 และถือเป็นทัวร์นาเมนต์บอลโลกสองหนติด ที่พวกเขาได้เหรียญรางวัล หลังจากที่คว้าตำแหน่งรองแชมป์ (เหรียญเงิน) หนก่อนเมื่อปี 2018 ภายใต้การนำทัพของ ดาลิช

"นี่คือเหรียญบรอนซ์ที่มีประกายสีทอง เราคว้าชัยชนะในเกมที่ยากลำบากได้" กุนซือชาวโครแอตวัย 56 ปี กล่าว โดย โครเอเชีย เป็นประเทศที่มีประชากรแค่ราว 4 ล้านคนเท่านั้น "ดังนั้นนี่คือเหรียญรางวัลสำหรับชาวโครแอตทุกคน มันเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมากจริงๆ ที่เราได้เหรียญรางวัลทั้งสองครั้งในสองทัวร์นาเมนต์หลังสุด และผมก็ขอแสดงความยินดีกับลูกทีมของผมทุกคนด้วย"


ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

TOP 5 ข่าวในรอบ 3 วัน

อัลบั้มภาพเด็ดๆ

More »

คลิปไฮไลท์

More »